Hoàng Yến Chibi: 'Ai mà không mong có đủ bố và mẹ'

13/06/2018 - 11:25

PNO - Bố mẹ ly hôn, nhưng Hoàng Yến nói cô đã ở tuổi đủ trưởng thành để hiểu lý do. Dù rằng, một gia đình đủ bố và mẹ là điều mà ai cũng mong muốn, nhưng cô không vì thế mà mất đi lòng tin vào tình yêu.

Sau bộ phim Tháng năm rực rỡ với vai diễn Hiểu Phương, Hoàng Yến Chibi trở thành cái tên gây chú ý trong làng giải trí Việt. Cú chuyển mình này giúp Hoàng Yến có được nhiều tín hiệu mới mẻ, tươi sáng hơn trong sự nghiệp.

Nối tiếp thành công của phim ảnh, Hoàng Yến trở lại với âm nhạc thông qua MV No boyfriend. Tại đây, khán giả một lần nữa được tái ngộ với hình ảnh nhóm Ngựa hoang với những cô gái đang ở tuổi thanh xuân tươi đẹp cùng những tình yêu đầy dư vị của một thời tuổi trẻ.

MV No boyfriend của Hoàng Yến:

 

Không sân si, tranh giành

* Sau Tháng năm rực rỡ, có vẻ rất nhiều cánh cửa mới liên tục mở ra cho chị?

- Tôi đã nhận thêm được nhiều lời mời từ các đoàn phim khác. Nhưng tôi cần cân nhắc hơn trong những sự lựa chọn. Sau Tháng năm rực rỡ, cái tên Hiểu Phương (nhân vật trong phim - PV ) đã trở nên quá nổi tiếng, phủ lên sự nghiệp và có thể nói là vai diễn để đời của tôi. Chính vì thế, tôi cần một vai diễn thể hiện sự trưởng thành hơn, để có thể thoát khỏi hình ảnh một Hiểu Phương đã in quá đậm trong lòng khán giả.

Mỗi sự thành công đều có nhiều điều tích cực, nhưng bên cạnh đó vẫn có những thử thách buộc chúng ta tiếp tục vượt qua. Còn việc tôi có vượt chướng ngại vật thành công hay không chắc phải chờ đợi bộ phim sắp tới được ra mắt. Nhưng tôi chỉ dám cam đoan rằng với mỗi vai diễn tôi đều hết lòng, hết sức để làm tốt nhất có thể.

* Cũng từ bộ phim trên cộng với một số trường hợp trước đó, dư luận cũng đặt vấn đề liệu những cô nàng xinh đẹp - như chị, Jun Vũ... có thể trở thành diễn viên thực tài hay không. Chị nghĩ gì về sự hoài nghi này?

- Năng lực hay sự xinh đẹp, khán giả mới là sự đánh giá công tâm nhất. Nhưng nói một chút về mình, tôi chỉ thuộc tuýp ưa nhìn chứ không phải quá xinh đẹp. Còn việc để đánh giá, để hoài nghi liệu một cô nàng trẻ tuổi, xinh đẹp có làm nên chuyện hay không ở thời điểm này vẫn còn quá sớm, quá vội vàng.

Để có cái nhìn công tâm nhất, chắc chắn mọi người phải chờ đợi, đánh giá những sản phẩm tiếp theo của chúng tôi. Tôi không cần bất kỳ vai diễn nào mình cũng phải xinh đẹp, cũng phải ưa nhìn. Tôi sẵn sàng chấp nhận những vai diễn có diện mạo xấu trên màn ảnh. Tôi vẫn còn trẻ, chỉ mới 23 tuổi và chặng đường phía trước còn quá dài, cần nhiều thử thách hơn nữa.

Hoang Yen Chibi: 'Ai ma khong mong co du bo va me'
Hoàng Yến (giữa, hàng dưới) trong phim Tháng năm rực rỡ

* Chị chia sẻ thích trở thành một nghệ sĩ đa năng. Nhưng điều này đôi lúc cũng có những mặt trái khi khiến khán giả cứ chuệch choạng nhớ về họ không rõ với vai trò ca sĩ hay diễn viên...

- Như thế thì buộc người đó phải hoàn thành tốt và có được thành tựu nhất định ở mỗi lĩnh vực. Bạn cần có một bài “hit”, cần có một vai diễn để đời. Bài hát “hit”, trước đây tôi đã từng có. Sau khi bộ phim Tháng năm rực rỡ ra mắt, tôi đã có một vai diễn đáng nhớ, và trở thành một bệ phóng tốt. Bên cạnh đó, ca khúc nhạc phim Nụ hôn đánh rơi tôi thể hiện cũng được yêu thích. Như vậy thì tạm có thể hài lòng với chính mình.

Bây giờ, tôi làm song song việc ca hát và đóng phim. Lúc nào có dự án phim sẽ không ra mắt sản phẩm âm nhạc và ngược lại. Thị trường âm nhạc luôn có sự dịch chuyển, thay đổi rất mạnh nhưng kế hoạch phát triển tôi đã có ê-kíp chăm lo cho mình, mỗi người một việc. 

* Hoạt động nghệ thuật từ khá sớm nhưng mãi đến năm 2018 này mới bật lên được. Trong những năm tháng sự nghiệp chỉ ở mức trung bình, chị có bao giờ đi tìm lời giải cho chính mình?

- Tôi không buồn hay hối tiếc gì cho những khoảng thời gian đã qua cả. Nếu không có những năm tháng đó thì sao có một Hoàng Yến ở hiện tại. Qua những trải nghiệm đó, tôi có nhiều kinh nghiệm hơn.

Tôi lấy ví dụ ở một bộ phim nếu muốn hay cần kịch bản tốt, đạo diễn giỏi, vai diễn cũng phải hay, diễn viên phù hợp... Rất nhiều yếu tố cộng hưởng để tạo nên một thành công chung. Tương tự với một người nghệ sĩ, thành công lúc nào cũng là sự tổng hoà nhiều phương diện. Không ai có thể một mình mà tự xây dựng nên tất cả. Hơn nữa, với nghề này tôi tin ai cũng cần một chút may mắn. Những năm vừa qua cứ nghĩ nhẹ nhàng rằng mình chưa gặp may. Đi chậm đôi khi mới vững chắc lâu dài.

* Đâu là khoảng thời gian khó khăn nhất với chị trong suốt những năm qua?

- Đó là lúc tôi quyết định vào TP.HCM để lập nghiệp, khó khăn chủ yếu về kinh tế nhưng lại không có show. Tôi từng nhiều lần nghĩ sẽ trở về Hà Nội vì mọi thứ như trở về với con số 0. Tuy nhiên, lúc khó khăn nhất lại có một hợp đồng trên trời rơi xuống, thế là tôi có đủ điều kiện để ở lại và tiếp tục theo đuổi công việc.

Qua khoảng thời gian khó khăn đó, tôi có được nhiều thứ hơn tại nơi đây, công việc, bạn bè và nhiều cơ hội... Thời điểm này, tôi không muốn chia sẻ lại những khó khăn cụ thể ra sao, thế nào vì phần lớn khán giả đều có thể đã nghe qua. Tôi không muốn mọi người nhìn mình là cô gái hay đi kể khổ.

Hoang Yen Chibi: 'Ai ma khong mong co du bo va me'
Dù đã hoạt động nghệ thuật từ sớm nhưng trong năm 2018 này, Hoàng Yến mới bật lên trở thành một nhân tố nổi bật của làng giải trí Việt

 Hoàng Yến Chibi: 

Từ nhỏ, tôi đã là người có tính tiết kiệm, một cách tự thân, không cần ai tác động. Từ năm 6 tuổi, tôi đã có thể kiếm được 20, 30 nghìn cho một lần đi hát ở nhà văn hoá. Dịp Trung thu, có đêm tôi chạy 3 show liền. Cứ như thế, tầm đôi tháng tôi sẽ có được khoảng 1 triệu đồng. Con số này ở thời điểm đó là không hề nhỏ. Đến năm học lớp 8, tôi đã tự đi buôn bán mỹ phẩm để kiếm lời. Tôi thấy được giá trị của đồng tiền và sự cực khổ để kiếm ra chúng thì không có cớ gì để hoang phí cả. Gần đây, lâu lâu tôi có mua một món đồ hiệu nhỏ như một phần thưởng, một niềm vui nho nhỏ cho mình.

* Các ca sĩ trẻ hiện tại đang tham gia vào đường đua “triệu view” khá khốc liệt. Riêng chị thì sao?              

- Ai ra sản phẩm âm nhạc mà không cần lượt nghe, lượt xem. Nếu MV mà đạt được con số hàng triệu lượt xem thì ai không thích. Tuy nhiên, không vì thế mà tôi tự tạo áp lực cho mình. Tôi nghĩ mình cần lượng tương tác lẫn yêu thích và bình luận của mọi người. Qua đó, tôi nắm được phản ứng của khán giả đối với sản phẩm và rút ra những gì chưa tốt, chưa đạt để hoàn thiện hơn trong những sản phẩm sau. Tôi nghĩ người hâm mộ của mình sẽ đủ giúp sản phẩm lần này có được con số triệu view.  

* Khá hài hước, đôi lúc cũng ngô nghê trong giao tiếp, điều này xuất phát tự thân hay chị cố gò mình theo xu hướng đang được khán giả ưa chuộng, từ một số hình ảnh như Hoà Minzy, Đức Phúc...?             
- Tôi nghĩ mình là người thẳng thắn nhất nhì trong showbiz này. Tính tôi thẳng như ruột ngựa. Một ai đó gặp tôi lần đầu, có thể họ sẽ dễ mất lòng vì tôi hay nói thẳng, không lươn lẹo, không hoa mỹ. Vì thế, không có lý do gì để phải diễn hay cố ép mình theo ai cả. Việc thẳng tính quá mức trong môi trường showbiz có thể là thiệt thòi, nhưng thà như vậy còn hơn.

Hoang Yen Chibi: 'Ai ma khong mong co du bo va me'
Hoàng Yến có tính cách hài hước pha chút ngô nghê trong cách ăn nói

Ai mà chẳng mong có một gia đình lành lặn

* Qua những gì được biết, cuộc sống, sự nghiệp của chị đến hiện tại luôn có mẹ bên cạnh. Đến khi nào chị mới có thể rời vòng tay ấy để mạnh dạn bước đi hơn?

- Hiện tại, mẹ tôi làm quản lý của tôi. Tuy nhiên, mẹ không hề chi phối cuộc sống và cho tôi có được sự tự do, thoải mái nhất. Tôi muốn làm gì cũng được, trong sự cho phép. Khi nhận bất kỳ công việc nào, mẹ cũng đều hỏi qua ý kiến của tôi rồi mới quyết định. Mẹ tôn trọng mọi suy nghĩ, ý kiến của tôi. Vì thế đến hiện tại, hai mẹ con vẫn ăn ý trong công việc, còn thi thoảng thì có tranh luận về đời thường, cuộc sống riêng của tôi thôi. Nhiều người vẫn thắc mắc khi nào tôi có thể rời vòng tay mẹ. Tôi vẫn hay nghĩ chắc đó là lúc tôi lấy chồng (cười).

* Chị từng chia sẻ muốn kết hôn vào năm 26 tuổi. Với một nghệ sĩ nữ, điều này có quá sớm, quá vội hay không? Đặc biệt khi kết hôn, khả năng mất khán giả là rất lớn.

- 26 tuổi kết hôn để gọi là sớm hay vội, tôi không rõ. Nhưng chúng ta chỉ sống một lần thì nên làm những điều mình thích. Tôi đã làm nghề cũng được kha khá thời gian rồi, thêm 3 năm nữa thì có lẽ đã có thể làm hết mọi thứ cho sự nghiệp. Hơn nữa, tôi nghĩ tuổi 26 là hợp lý nhất để bắt đầu ổn định cuộc sống và chuẩn bị cho thiên chức làm mẹ. Tôi thích một mô hình gia đình truyền thống.

Nhưng nếu lỡ không may người bạn đời mà dở hơi quá, tôi làm mẹ đơn thân cũng chẳng sao (cười). Mẹ tôi cũng đồng ý với điều này. Nếu có bất kỳ vấn đề gì xảy ra, mẹ tôi chắc chắn sẽ mang con cái về bên cạnh. Tôi mới 23 thôi. 3 năm nữa, nếu vẫn còn sự yêu thương nồng nhiệt của mọi người, có thể tôi sẽ suy nghĩ lại về quyết định kết hôn. Nếu không thì việc lấy chồng sẽ diễn ra.

Hoang Yen Chibi: 'Ai ma khong mong co du bo va me'
Hoàng Yến và mẹ, đồng thời cũng là quản lý của nữ ca sĩ, diễn viên

* Bố mẹ đã từng đổ vỡ, điều này có khiến chị lo lắng cho bước đường hôn nhân của mình hay không?                                                       

- Dù bố mẹ từng đổ vỡ nhưng tôi không lo sợ về chuyện hôn nhân. Thời điểm bố mẹ ly hôn tôi đã lớn đủ để nhận thức về mọi chuyện. Với một cuộc hôn nhân, tôi nghĩ quan trọng nhất vẫn là cảm giác bình yên, hạnh phúc, an toàn mà người đó mang lại cho mình, không cần gì hơn nữa.

Giờ đây, tôi đã trở thành trụ cột trong gia đình, có thể báo hiếu cho bố mẹ. Nhiều người nghĩ đây sẽ là một việc nặng nề, khó khăn nhưng tôi thấy thú vị vì mình biết trách nhiệm hơn với gia đình. Ai mà chẳng mong một gia đình lành lặn, có đủ bố, mẹ nhưng cuộc đời có phải lúc nào cũng như chúng ta mơ ước. Chúng ta cần nhìn vào thực tế để mạnh mẽ bước tiếp và đừng để biến cố đó tiếp tục xảy ra với cuộc hôn nhân của mình. 

* Chị từng cho biết muốn giữ một khoảng bình yên khi không công khai chuyện tình cảm. Tuy nhiên, sau cú hích vừa qua trong sự nghiệp cũng là lúc hình ảnh, thông tin về người yêu của chị được chia sẻ rầm rộ. Điều này có làm xáo trộn cuộc sống của cả hai hay không?

- Tôi thấy mọi chuyện vẫn diễn ra bình thường. Do chúng tôi vẫn đang trong quá trình tìm hiểu nên không muốn mọi việc ồn ào. Khi nào chuyện tình cảm đã chắc chắn, bền chặt, tôi sẽ chủ động công khai với mọi người.

Cuộc sống, công việc của tôi chắc chắn người bên cạnh sẽ không thể quen được và cũng chẳng thể chịu được áp lực dư luận, nên lựa chọn tốt nhất hiện tại vẫn là sự cố gắng để anh ấy ở một vị trí bình yên như trước nay.

Hoang Yen Chibi: 'Ai ma khong mong co du bo va me'
Dù còn khá trẻ nhưng Hoàng Yến đã sớm có suy nghĩ chững chạc trong chuyện hôn nhân

* Ở tuổi 23, có 2 căn nhà, 1 xe hơi và sự nghiệp đang thăng tiến... Liệu điều này có vô hình trở thành áp lực về sau cho người con trai muốn gắn bó với chị hay không?

- Áp lực có hay không từ đối phương chắc phải hỏi họ thì mới thoả đáng. Riêng tôi chỉ cần một người thương mình thật lòng, mang lại sự bình yên là đủ. Tôi có tự hào về những gì mình đã tạo dựng được khi tuổi đời còn trẻ, trong khi bạn bè ngày trước vẫn còn chật vật. Nhưng cũng không vì sự tự hào đó mà biến chúng trở thành áp lực hay đặt ra những tiêu chuẩn nào đó cho người yêu của mình. Tình cảm là duyên số, là con tim, không nằm ở sự toan tính.

* Xin cảm ơn chị!

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI