Hoa hậu bản sắc Việt toàn cầu: Tính quốc tế chỉ ở vòng ngoài

02/04/2016 - 13:58

PNO - Tính quốc tế của Hoa hậu bản sác Việt toàn cầu là gì? Liệu có hay không cuộc thi khoác áo “quốc tế” để lách luật?

Lần đầu tiên tại Việt Nam, một cuộc thi nhan sắc được công bố mang tầm quốc tế do tập đoàn FLC tổ chức với tên gọi Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu (HHBSVTC). Tuy nhiên có nhiều băn khoăn về “tính quốc tế” của cuộc thi.

Dự kiến cuộc thi có 30-40 người đẹp được chọn vào vòng chung kết. Đêm chung kết trao giải diễn ra tối 24/7 tại Sầm Sơn Beach & Gold Resort (Thanh Hóa) và được truyền hình trực tiếp trên VTV6. Thí sinh đoạt danh hiệu Hoa hậu cuộc thi HHBSVTC sẽ nhận được phần thưởng 500 triệu đồng tiền mặt.

Hoa hau ban sac Viet toan cau: Tinh quoc te chi o vong ngoai
Liệu có hay không Hoa hậu bản sắc Việt toàn cầu khoác áo “quốc tế” để lách luật?

Ban tổ chức (BTC) cho biết cuộc thi dành cho người đẹp Việt đang sống tại các nước trên thế giới, với cách chấm điểm theo tiêu chuẩn quốc tế. “Từ trước đến nay chúng ta thấy nhiều người đẹp tuy đoạt giải cao ở Việt Nam nhưng trắng tay tại đấu trường quốc tế, là vì chúng ta thiếu tiêu chí phù hợp cuộc thi quốc tế. Với HHBSVTC, chúng tôi sẽ cố gắng cải thiện điều đó”, bà Thu Hương - đại diện BTC nói.

Vậy tính quốc tế của HHBSVTC là gì? Liệu có hay không việc HHBSVTC khoác áo “quốc tế” để lách luật? Bởi, Nghị định 79/2012/NĐ-CP quy định “Đối với cuộc thi người đẹp có quy mô toàn quốc mỗi năm tổ chức không quá hai lần”. Trong khi đó, năm 2016, đã có hai cuộc thi có quy mô toàn quốc được cấp phép là Hoa hậu Biển và Hoa hậu Việt Nam. Nếu không khoác áo “quốc tế”, HHBSVTC sẽ không được cấp phép.

Đại diện Cục Nghệ thuật - Biểu diễn cho biết tính quốc tế của HHBSVTC thể hiện ở tỷ lệ phải có ít nhất 50% thí sinh là người Việt ở nước ngoài. Tuy nhiên, đại diện BTC đã “rào” trước: “Tỷ lệ này là ở vòng sơ tuyển, còn vào vòng trong thì tất cả đều phụ thuộc vào chất lượng thí sinh”.

Như vậy, tính “quốc tế” của cuộc thi vẫn chưa được giải thích thỏa đáng.

Võ Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI