Gương mặt trẻ 2016: Hồng Trang nuôi khát vọng chính kịch

25/02/2016 - 07:45

PNO - Họ là những gương mặt trẻ thu hút sự chú ý của khán giả và giới chuyên môn bằng nét riêng nổi bật.

Với nhiều dự án, vai diễn đang chờ đợi, dự báo đây sẽ là những gương mặt được săn đón trong thời gian tới.

Xem clip phim ngắn Người mẹ điên phát trên các trang mạng xã hội, khán giả ấn tượng với gương mặt mới Hồng Trang trong vai người mẹ điên. Clip chỉ hơn 20 phút, nhân vật bà mẹ điên cũng chỉ có vài lời thoại ngọng nghịu, nhưng ánh mắt ngây dại, lúc thảng thốt, khi đắm đuối yêu thương dành cho đứa con trai của người phụ nữ điên dại đã ám ảnh người xem.

Thực ra Hồng Trang không phải là tên tuổi xa lạ với nhiều khán giả mê kịch nói, đặc biệt là khán giả của sân khấu (SK) Thế Giới Trẻ. Không phải đào chính, không nổi đình đám như cây hài Thu Trang, nhưng từ nhiều năm nay, Hồng Trang để lại cho khán giả của SK này nhiều dấu ấn đẹp với tài biến hóa thoắt già thoắt trẻ, thoắt bi thoắt hài… ở nhiều vở diễn. Cùng là Hồng Trang, buổi chiều, khán giả bắt gặp một cô tiến sĩ tưng tửng trong vở Bí mật nhà xác, thì tối đã có thể cùng khóc cười với bà già bán vé số nghèo khó giàu lòng nhân ái trong vở Đời như ý …

Guong mat tre 2016: Hong Trang nuoi khat vong chinh kich
DV Hồng Trang

Cùng vở Họa hồn, ở suất diễn này, Hồng Trang làm khá n giả vừa thương, vừa lo đến thót tim với bà vú, người luôn phải sống trong nỗi sợ hãi, dằn vặt với những bí mật của quá khứ. Nhưng ở suất diễn khác, Hồng Trang lại khiến cả khán phòng cười ngặt nghẽo với hình ảnh cô ký giả Bông Sen Tím lắm lời, khi thay vai cho Thu Trang.

Vóc dáng nhỏ bé, không có lợi thế về ngoại hình, nhưng một trong những ưu điểm lớn của Hồng Trang mà không phải diễn viên (DV) trẻ nào cũng có được là sự linh hoạt thích ứng với các vai diễn tính cách, ngoại hình khác nhau.

Hồng Trang diễn không lên gân, không quá cường điệu, có lúc tỉnh rụi, có lúc diễn như không diễn nhưng đủ sức khiến khán giả có thể cùng khóc, cùng cười theo cô qua tình huống kịch, số phận nhân vật. Thế mạnh này giúp Hồng Trang luôn là ứng cử viên số một của các đạo diễn, quản lý SK khi muốn tìm người thay vai đột xuất.

Đạo diễn Cao Tấn Lộc nhận xét về Hồng Trang: “Không chỉ riêng tôi mà hầu hết các đạo diễn của SK Thế Giới Trẻ rất yên tâm khi giao cho Hồng Trang thay vai, dù đó là vai chính hay phụ, vai lớn hay nhỏ hay trong những tình huống khẩn cấp. Có thể chỉ là vai nhỏ hay chỉ thay tạm một vài suất, Hồng Trang vẫ n rất nghiêm túc, có trách nhiệm trong tập luyện và thể hiện sự sáng tạo, nỗ lực hết mình với nhân vật”.

Khó nhớ hết Hồng Trang đã từng thay thế cho bao nhiêu DV. Khả năng làm “cascadeur” của Hồng Trang nổi tiếng đến mức, không chỉ ở SK nhà mà ngay cả một số SK bạn như nhóm kịch Buff alo, nhóm kịch của DV Gia Bảo cũng “nhớ” ngay đến Hồng Trang khi có sự cố cần thay người đột xuất.

Không chỉ được các đạo diễn tin tưởng giao thay vai cho những DV trẻ, Hồng Trang còn sẵn sàng thay thế các tên tuổi như Phi Phụng, Phương Dung, Ngọc Trinh… “Trong cái rủi có cái may. Nhờ được giao thế vai, tôi có cơ hội thử sức với nhiều dạng nhân vật khác nhau và tích lũy được không ít vốn liếng để làm nghề”- Hồng Trang cười rạng rỡ.

Tốt nghiệp DV cùng khóa với Lê Phương, Quý Bình… trong khi các bạn đồng trang lứa đã ít nhiều tìm được vị trí nhất định trong làng, thì Hồng Trang vẫn miệt mài “dùi mài kinh sử” với khóa học đạo diễn. “Bây giờ thì tôi thú thiệt, tôi học đạo diễn không phải vì có “chí lớn” mà đơn giản chỉ vì muốn được ở lại ký túc xá, ở lại TP.HCM để tìm cơ hội gắn với nghề. Bởi sau khi tốt nghiệp DV, tôi bơ vơ không nơi nương tựa, cũng không thể tìm được việc làm”, Hồng Trang hóm hỉnh kể lại nỗi buồn năm xưa.

Xem Hồng Trang diễn trên SK, ít ai ngờ, cô DV có vóc dáng nhỏ nhắn ấy là “thủ lĩnh”, kiêm tác giả, đạo diễn của nhóm kịch Đời. Đây là nhóm kịch khá nổi tiếng của SK kịch cà phê với những vở thiên theo hướng chính kịch, ngay giữa thời điểm một số SK lớn còn phải chông chênh chọn lựa vở chính kịch hay kịch hài, kịch ma… để kéo khán giả đến rạp.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI