Giải thưởng phim ngắn 'chiêu dụ' nhà làm phim trẻ

15/08/2018 - 19:30

PNO - Khi ba cuộc thi phim ngắn vừa kết thúc, một cuộc đang trong giai đoạn nước rút, một cuộc mới lại vừa ra mắt.

Giải thưởng Phim ngắn HTV mùa đầu tiên vừa được phát động. Đây là cuộc thi do Đài Truyền hình TP.HCM tổ chức nhằm tìm kiếm, giới thiệu những gương mặt mới, những ý tưởng độc đáo cho ngành sản xuất phim ảnh và quảng cáo.

Trong khuôn khổ cuộc thi, thí sinh sẽ có những buổi nói chuyện với các nhà làm phim để học hỏi thêm kinh nghiệm sản xuất, lên ý tưởng, kịch bản.

Giai thuong phim ngan 'chieu du' nha lam phim tre
Trao giải cuộc thi phim ngắn My Dream

Theo ban tổ chức, các phim ngắn vào vòng chung kết sẽ được chiếu trên sóng truyền hình HTV và kênh online của Đài, nhằm đưa các tác phẩm đến với đông đảo khán giả trên khắp cả nước. Ngoài ra, quá trình bình chọn tác phẩm của ban giám khảo cũng sẽ được ghi hình và phát sóng vào các khung giờ cố định mỗi ngày trong tuần.

Với sự góp mặt của giải thưởng Phim ngắn HTV, sân chơi dành cho phim ngắn Việt đang thật sự sôi động. Trước đó, trong tháng Bảy, các nhà làm phim trẻ có tới ba cuộc thi phim ngắn diễn ra cùng lúc, gồm: 321 Action, Dự án phim ngắn CJ, My Dream.

Trong ba cuộc thi này, Dự án phim ngắn CJ hướng đến sân chơi quốc tế mạnh nhất khi đầu tư 200 triệu đồng/dự án cho 5 kịch bản xuất sắc. Hai cuộc thi còn lại cũng đã tìm được những tác phẩm xuất sắc để trao giải.

Giai thuong phim ngan 'chieu du' nha lam phim tre
Poster phim ngắn Đền một ước mơ nói về nghề stylist, đạt giả cao tại 321 Action 2018

Dù sôi động, sự ồ ạt của các cuộc thi phim ngắn khiến các nhà làm phim trẻ đua theo số lượng mà quên chất lượng. Tại Dự án phim ngắn CJ, giám khảo Hồng Ánh cho biết, có những tác phẩm vượt lên hẳn so với mặt bằng chất lượng chung, nhưng không nhiều và thường rơi vào những gương mặt cũ như: Phạm Ngọc Lân, Phạm Thiên Ân, Dương Diệu Linh, Nguyễn Lương Hằng…

My Dream - cuộc thi phim ngắn do Ban thanh thiếu niên Đài truyền hình Việt Nam và VTV Giải trí tổ chức mùa đầu cũng có độ chênh tương tự về chất lượng.

Phim ngắn hiện là bước đệm thăm dò khán giả và cơ hội khẳng định khả năng của các nhà làm phim trẻ. Với sự sôi động của thị trường phim ngắn tại Việt Nam, thông qua các cuộc thi, những gương mặt tài năng của điện ảnh tương lai dần lộ diện. Tuy nhiên, để làm bật những nhân tố tiềm năng này, điện ảnh Việt sẽ cần nhiều thứ hơn là chỉ những cuộc thi.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI