Gia Bảo 'hỗn' với Thành Lộc xung quanh chuyện người trẻ đi giỗ Tổ nghề?

02/10/2017 - 18:50

PNO - Sau khi NSƯT Thành Lộc lên tiếng nhắc nhở nghệ sĩ trẻ không nên nghĩ việc chạy show cúng Tổ là dịp để lấy lòng bầu show, không ít người đã bày tỏ sự bất đồng quan điểm với nam nghệ sĩ gạo cội.

Có thể nói, ngày giỗ Tổ ngành sân khấu được xem như một ngày hội lớn của giới nghệ sĩ cả nước. Hằng năm cứ đến ngày này, đông đảo nghệ sĩ đang hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật đều háo hức "chạy show" từ sân khấu này sang tụ điểm khác càng nhiều càng tốt để được thắp nén hương thành kính dâng Tổ. Bên cạnh vấn đề về tín ngưỡng tâm linh, các nghệ sĩ còn xem đây là dịp để hội ngộ những đồng nghiệp trong nghề để cùng trò chuyện về chuyện đời, chuyện nghề. 

Gia Bao 'hon' voi Thanh Loc xung quanh chuyen nguoi tre di gio To nghe?
NSƯT Thành Lộc


Thế nhưng, trước thực tế một số nghệ sĩ trẻ lấy việc "chạy show" cúng Tổ tràn lan như một cách "lấy lòng bầu show", NSƯT Thành Lộc đã lên tiếng nhắc nhở những người trẻ. 

"Không phải cứ chạy đi khắp nơi có bàn thờ Tổ là phải đến thắp hương cho đầy đủ mới an là không đúng đâu các em các cháu à! Nhiều em cháu có mối quan hệ tốt với nhiều nơi nên coi đây là dịp lấy lòng bầu show, chạy đủ các nơi để điểm danh ăn nhậu", NSƯT Thành Lộc nói. 

Tuy nhiên không lâu sau khi NSƯT Thành Lộc bày tỏ quan điểm trên, nhiều nghệ sĩ trẻ đã thẳng thừng lên tiếng thể hiện sự bất đồng suy nghĩ với Thành Lộc. Thậm chí trên trang cá nhân, diễn viên hài Gia Bảo đã không ngần ngại viết dòng trạng thái khá bức xúc, nêu rõ sự đối lập suy nghĩ của mình với quan điểm khuyên nghệ sĩ không nên "chạy show" cúng Tổ tràn lan. 

Gia Bao 'hon' voi Thanh Loc xung quanh chuyen nguoi tre di gio To nghe?
Diễn viên hài Gia Bảo


Cụ thể, Gia Bảo gay gắt viết rằng: "Nói nghe, một năm có 3 ngày lễ cho anh chị em nghệ sĩ gặp nhau hỏi thăm sức khoẻ, đùa giỡn chuyện trò nên người ta đi nhiều chỗ hay gì kệ người ta, đi nhiều cũng mua đồ cúng nhiều nơi mà, đi nhiều hay đi ít không nói lên được điều gì vì Tổ trong tim ta, bớt nói chuyện dạy đời giọng mẹ dùm vì người ta đi nhiều chỗ mình cũng hỏng có mất show nào hết! Thì thôi bớt nói giữ khẩu trong mấy ngày giỗ, cái đó là sân si đó".

Ngoài ra, Gia Bảo còn đanh thép cho biết thêm: "Một, hai vị tiền bối lâu năm dạy rất đáng quý nhưng có mấy má tát nước theo thấy mệt quá! Lâu lắm rồi tui ít nói chuyện ai lắm mà thấy bực quá nên nói... Như tui, giỗ Tổ này đi 8 chỗ nè, mai tui còn 2 chỗ nữa để đi nè, ai làm gì tui? Ráng làm có tiền rồi mở ra 1 đơn vị tổ chức cúng đi sẽ hiểu tâm trạng cần khách đến dường nào. Lễ giỗ mà không ai đến buồn lắm! Vậy nha!".

Dòng trạng thái của Gia Bảo đã nhận được sự đồng tình từ không ít nghệ sĩ trẻ và khiến nhiều người nghĩ rằng anh đang "phản pháo" quan điểm của NSƯT Thành Lộc trước đó. 

Gia Bao 'hon' voi Thanh Loc xung quanh chuyen nguoi tre di gio To nghe?
NSƯT Thành Lộc


Liên lạc với NSƯT Thành Lộc để hỏi rõ lý do vì sao anh quyết định chia sẻ suy nghĩ về việc nghệ sĩ "chạy show" giỗ Tổ, gây xôn xao dư luận thì anh cho biết: "Tôi thấy suy nghĩ đó sai nên tôi chia sẻ trên mạng xã hội. Vấn đề này tôi đã nói rất rõ trong clip gần đây, ai muốn biết thì cứ lên mạng xem clip thôi. Tôi trình bày quan điểm rất rõ ràng rồi".

Khi được hỏi NSƯT Thành Lộc có cảm thấy phiền lòng khi một số bạn trẻ cho rằng anh đang dạy đời các bạn? Nam nghệ sĩ gạo cội thẳng thắn đáp: "Con nít nói hỗn với người lớn thì chuyện đó cũng bình thường thôi, mình khuyên các em nó nghe được thì nghe, không nghe được thì thôi. Mình là người lớn thấy sai thì mình nói ra, còn con nít nó nghe hay không thì là chuyện của nó, có gì đâu. Dù các em có nói gì thì tôi cũng vẫn cư xử bình thường chứ không thấy phiền lòng, bởi đứa nào hỗn láo thì có Tổ nhìn, Tổ sẽ thấy hết".

Gia Bao 'hon' voi Thanh Loc xung quanh chuyen nguoi tre di gio To nghe?
Gia Bảo từng khiến NSƯT Thành Lộc tức giận vì vi phạm tác quyền vở kịch Tía ơi má dìa


Trước quan điểm đối lập từ diễn viên hài Gia Bảo, người từng khiến NSƯT Thành Lộc bức xúc về vấn đề tác quyền vở kịch Tía ơi má dìa cách đó chưa lâu, nam nghệ sĩ bộc bạch: "Tôi nghĩ mỗi người đều có quan điểm riêng, mình là người lớn mà, đi trước vài bước thì mình chỉ vẽ đàn em đi cho đúng đường, nhưng ai thích đi trật thì cứ đi thôi.

Tôi thấy là nếu vì quan hệ ngoại giao, mấy cháu đến với những nơi đó thì mình đâu có ý kiến gì. Nhưng nếu như nghĩ rằng phải đi đủ hết tất cả các nơi thì mới đúng lễ thì suy nghĩ đó bị sai vì Tổ không có bắt phải đi tùm lum như vậy. Tôi chỉ nói đơn giản vậy thôi chứ đâu có gì đâu! Mình chỉ vẽ đi con đường đúng mà không thích đi, muốn đi trật thì là chuyện của mấy em".

Gia Bao 'hon' voi Thanh Loc xung quanh chuyen nguoi tre di gio To nghe?


Trả lời về mối quan hệ hiện tại giữa NSƯT Thành Lộc và Gia Bảo sau ồn ào về vấn đề tác quyền, vì anh từng rất giận và không nói chuyện với Gia Bảo một thời gian, nam diễn viên gạo cội khéo léo nói: "Đúng rồi, tại vì nó làm chuyện đó là chuyện bá đạo mà, mình đâu có chấp nhận chuyện đó được. Con em có truyền thống nhà nòi mà làm chuyện đó là chuyện mình không chấp nhận được. Chuyện Gia Bảo “bá đạo” là từ lâu rồi, trong giới nghệ sĩ ai cũng biết mà".

Quang Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI