Fan K-pop và những lần xỉu như 'ngả rạ' khi gặp thần tượng

29/10/2017 - 17:29

PNO - Hơn 15 cô gái ngất xỉu trong sự kiện 'Lễ hội văn hoá ẩm thực Việt – Hàn 2017' vào tối qua, 28/10 tại Hà Nội – con số thật sự khiến nhiều người lo lắng nhưng đó dường như là hình ảnh quen thuộc.

Lễ hội văn hoá ẩm thực Việt Nam – Hàn Quốc 2017 là sự kiện gần đây nhất fan k-pop Việt được gặp những thần tượng xứ Hàn của mình. Trong sự kiện lần này, Lee Kwang Soo và Haha – 2 thành viên từ Running Man, một trong những chương trình có rating cao nhất của đài SBS từ 2010, có màn giao lưu  với khán giả tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình.          

Fan K-pop va nhung lan xiu nhu 'nga ra' khi gap than tuong
Lee Kwang Soo và Haha sở hữu lượng fan đông đảo tại Việt Nam

Trước khi Lee Kwang Soo và Haha xuất hiện, không khí tại sự kiện đã ồn ào và mất trật tự khi các fan liên tục đổ về sân vận động. Theo những hình ảnh ghi lại, lực lượng chức năng đã được bố trí nhiều nơi đặc biệt ngay cạnh sân khấu để cản những khán giả quá khích. Khu vực y tế cũng được chuẩn bị để sẵn vì hầu hết trong sự kiện nào có thần tượng Hàn Quốc tham gia, số lượng người ngất đi trong đám đông cũng không phải ít.

Khi Lee Kwang Soo và Haha xuất hiện với phần giao lưu hài hước, khán giả bắt đầu dịch chuyển vị trí và chen lấn để nhìn được rõ thần tượng hơn. Đến khi các tiết mục hát và nhảy sôi động diễn ra, lượng khán giả chen lấn, xô đẩy bắt đầu xảy ra. Số lượng người bị ngất đi trong đám đông liên tục tăng lên. Theo ban tổ chức, có ít nhất 15 người đã ngất xỉu, bộ phận y tế phải mở rộng khu vực để xử lý hết những trường hợp ngạt thở trong đám đông, thậm chí đã có trường hợp chuyển viện.

Fan K-pop va nhung lan xiu nhu 'nga ra' khi gap than tuong
Vì chen lấn, fan bắt đầu ngã xỉu

Ngay lập tức, ban tổ chức Lễ hội văn hoá ẩm thực Việt Nam – Hàn Quốc 2017 đã tăng cường thêm lực lượng bảo vệ và phát loa ổn định trật tự nhưng tình hình không khả quan hơn. Sau đó, chương lập tức được kết thúc sớm hơn dự định.

Đây không phải là lần đầu fan k-pop Việt khóc lóc, chen lấn đến ngất xỉu trước thần tượng. Năm 2015, sự kiện Music bank World Tour của đài KBS (Hàn Quốc) đưa 7 nhóm nhạc Hàn sang Việt Nam khiến dư luận không khỏi xôn xao mức độ chịu chơi, chịu chi của khán giả nhà khi không ngại chi tiền để được gặp thần tượng. Không phải ai cũng có khả năng bỏ ra 4 triệu mua vé để ngồi gần sát sân khấu, hay phòng riêng dành cho 15 người có giá 60 triệu/phòng nên chủ yếu khán giả mua vé giá từ 300.000 - 1.900.000 đồng. 

Fan K-pop va nhung lan xiu nhu 'nga ra' khi gap than tuong
Số lượng người tham gia quá lớn khiến nhiều fan không trụ được khi bị sức ép xô đẩy từ phía sau

Mặc dù được hạn chế tình trạng xô đẩy, giẫm đạp nhưng việc nhiều fan oà khóc, gào thét khi đến phần trình diễn của thần tượng khiến cảnh tượng đêm nhạc lộn xộn. Nhiều fan khóc ngất đi, té xỉu được dìu ra bên ngoài. “Hãi hùng” nhất là việc hàng loạt người hâm mộ chạy theo bao vây thần tượng không muốn họ rời khỏi khiến ban tổ chức và các sao Hàn giật mình.

Clip nhóm Big Bang dừng diễn và MC phải yêu cầu fan bình tĩnh:

Nhưng có lẽ sự kiện bàng hoàng nhất của fan K-pop Việt phải nhắc đến buổi biểu diễn của Super Junior tại MTV Exit Vietnam cách đây 5 năm. Khi buổi biểu diễn bắt đầu, mọi chuyện vẫn ổn định cho đến khi các chàng trai Super Junior xuất hiện trên sân khấu, hàng ngàn người đã tìm mọi cách để tiến gần hơn, bất chấp phải giẫm đạp, xô đẩy. Phía dưới sân khấu trở nên hỗn loạn mặc dù thần tượng cũng đã khuyên fan của mình bình tĩnh nhưng càng nói đám đông lại càng la lớn và xô đẩy. Kết quả là sau buổi diễn tại sân vận động Mỹ Đình, có 40 fan Việt ngất xỉu do thiếu ô xy và kiệt sức.

Fan K-pop va nhung lan xiu nhu 'nga ra' khi gap than tuong
8 giờ tối trình diễn thì 1 giờ chiều đã có mặt để giành được vị trí gần sân khấu

Cũng trong năm 2012, hàng loạt ca sĩ, nhóm nhạc K-pop đã đến Việt Nam để trình diễn trong đó có Big Bang, Bi Rain, T-ara… những cái tên nổi tiếng nhất nhì tại Hàn.

Big Bang đến Việt Nam vào năm 2012 là một sự kiện lớn dành cho những ai thầm tượng nhóm nhạc 5 thành viên này. Đây là cơ hội hiếm hoi để nhìn ngắm tận mắt nhóm nhạc nổi tiếng xứ Hàn nên việc chờ đời hàng giờ liền không khiến họ nản lòng.

Buổi diễn bắt từ 8 giờ tối thì 1 giờ chiều fan đã có mặt để được xếp hàng đầu tiên gần sân khấu. Hơn 40.000 khán giả chờ đời đã khiến đêm ca nhạc của Big Bang hỗn loạn hơn bao giờ hết. Số người ngất xỉu ở hàng đầu tiên khi không chịu được áp lực từ sau đẩy tới liên tục tăng, thậm chí có trường hợp cào cấu chảy máu giữa các fan khi đứng xem thần tượng.

Fan K-pop va nhung lan xiu nhu 'nga ra' khi gap than tuong
Xô xát nhau chảy máu cũng vì muốn gần thần tượng hơn

Đến khi Bi Rain sang Việt Nam trình diễn lần đầu cũng trong năm 2012 tại Nhà hát lớn Hà Nội, nhiều cảnh tượng khiến khán giả phải khiếp sợ và sử dụng cụm từ “fan cuồng” cho hành động quỳ gối và hôn lên chiếc ghế mà Bi Rain vừa ngồi.

Trước đó, khi chương trình chưa diễn ra, Bi Rain và cộng sự của mình ngồi nói chuyện ở dãy ghế A12, A14 được fan vô tình nhìn thấy. Khi nhà hát mở cửa, ngay lập tức nhóm fan này đã lao vào quỳ gối và hôn hít đúng nghĩa lên chiếc ghế mà nam ca sĩ vừa ngồi.

Fan K-pop va nhung lan xiu nhu 'nga ra' khi gap than tuong
Hình ảnh quen thuộc tại sân bay mỗi khi sao Hàn sang Việt Nam trình diễn

Hiện tại, các đơn vị tổ chức các chương trình liên tục dè chừng fan Việt - lực lượng giúp đêm diễn thành công, cũng là thành phần có thể gây nguy hiểm bất cứ lúc nào vì sự hâm mộ thần tượng đến phát cuồng.             

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI