Diễn viên Gia Bảo khởi động dự án đầu năm

05/01/2015 - 04:56

PNO - PNO - 2014 là năm khá thành công của diễn viên hài Gia Bảo. Ngoài việc tất bật chạy show, năm 2014 Gia Bảo đã hoàn thành hầu hết những mục tiêu lớn không chỉ của năm mà còn của một chặng đường dài.

edf40wrjww2tblPage:Content

Gia Bảo khởi động năm mới bằng chương trình kỷ niệm 64 năm đoàn Thanh Minh - Thanh Nga với chương trình chủ đề Chút tình gửi lại nhân gian và hai vở diễn Tiếng trống Mê Linh, Bên cầu dệt lụa. Tất cả các suất diễn của Chút tình gửi lại nhân gian luôn chật kín khán giả, thậm chí đã phải mở thêm suất diễn vào buổi chiều nhưng vẫn không đáp ứng hết nhu cầu của người xem.

Không chỉ thành công về mặt doanh thu, Chút tình gửi lại nhân gian còn được xem như một hiện tượng của hoạt động cải lương trong năm 2014. Những đêm diễn mang lại cho khán giả yêu cải lương không khí nhộn nhịp của sân sân khấu cải lương một thời. Và cũng để thấy rằng cải lương luôn có một sức sống mãnh liệt trong lòng khán giả.

Niềm vui sau Chút tình gửi lại nhân gian chưa lắng xuống, Gia Bảo lại tiếp tục thông báo tin vui “rước nàng về dinh” bằng một đám cưới ấm áp nhưng đầy cá tính với gam màu tím tràn ngập không gian tiệc cưới. Cô dâu Thanh Hiền xinh đẹp vốn không phải người xa lạ mà chính là bạn diễn của Gia Bảo trên sân khấu Thế Giới Trẻ, sân khấu Ngọc Trinh, đồng thời là “cộng sự” đắc lực góp phần giúp Gia Bảo và Công ty Gia Bảo Entertaiment tổ chức thành công chương trình Chút tình gửi lại nhân gian. Niềm vui “có đôi” càng được nhân đôi khi vợ chồng Gia Bảo - Thanh Hiền hạnh phúc đón Grammy - cô công chúa đầu lòng xinh xắn trong những ngày cuối năm 2014.

Dien vien Gia Bao khoi dong du an dau nam

Cưới Thanh Hiền, một trong những cột mốc quan trọng của diễn viên Gia Bảo năm 2014

Xem Gia Bảo tung hứng với những vai diễn trên sân khấu, nghe Gia Bảo dí dỏm kể chuyện ngoài đời, ít ai hình dung Gia Bảo là ông bố rất chững chạc, hết lòng yêu thương vợ con và rất có trách nhiệm với cuộc sống gia đình.

“Lần đầu được ôm con trong tay, được nghe con cất tiếng khóc đầu đời, cả tôi và vợ đều hạnh phúc đến rơi nước mắt. Kể từ giờ phút đó tôi chợt thấy cuộc đời của mình đã bước sang một trang mới, hạnh phúc hơn, thiêng liêng hơn với sự có mặt của một thiên thần bé nhỏ”. Grammy đã đầy tháng, nhưng cảm xúc của ông bố Gia Bảo thì vẫn nguyên vẹn như lúc hồi hộp vào phòng sinh cùng vợ để chờ đón con gái.

Ngược xuôi chạy sô từ TP.HCM đến các tỉnh miền Tây, nhưng Gia Bảo không bao giờ cảm thấy mệt khi hình dung khuôn mặt đáng yêu của Grammy và bà xã đang chờ mình ở nhà. Một ngày xa con, Gia Bảo tưởng dài như thế kỷ, cứ vừa làm việc, vừa canh đồng hồ nhẩm tính còn bao nhiêu thời gian nữa mình sẽ được ôm con vào lòng. Sự có mặt của bé Grammy không chỉ cho vợ chồng Gia Bảo hạnh phúc được làm cha mẹ mà còn tiếp thêm sức mạnh để Gia Bảo mạnh mẽ hơn,quyết tâm hơn với những dự dịnh mình đã ấp ủ từ trước đó. Ngày cuối cùng của năm cũ, Gia Bảo đã công bố kế hoạch đầu tiên của năm mới: phục dựng vở Nửa đời hương phấn để mở màn cho chương trình Tài danh đất Việt bằng hai suất diễn ngày 30/1 và 1/2 tại Nhà hát Bến Thành, Q.1.

Dien vien Gia Bao khoi dong du an dau nam

Vợ chồng Gia Bảo hạnh phúc đón cô công chúa đầu lòng

“Tôi được sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống về cải lương. Trong trái tim tôi, NSƯT Thanh Nga không chỉ là một người bà mà tôi hết mực kính yêu mà còn là một thần tượng mà tôi hết lòng ngưỡng mộ. Vì những điều đó, tôi được thừa hưởng niềm đam mê nghệ thuật cải lương sâu sắc của cả gia tộc. Diễn hài và kịch nói là chính, nhưng tôi vẫn mơ về một sân khấu cải lương, vẫn khát khao không khí nhộn nhịp của những đêm diễn và ước mơ có thể thực hiện được những chương trình cải lương với những vở diễn có chất lượng nghệ thuật”, Gia Bảo chia sẻ.

* Đó là lý do để anh hình thành ý tưởng cho Tài danh đất Việt sau Chút tình gửi lại nhân gian?

- Sự hưởng ứng, lời động viên của khán giả sau Chút tình gửi lại nhân gian khiến tôi không thôi suy nghĩ và quyết tâm thực hiện chương trình nghệ thuật Tài danh đất Việt. Chương trình nhằm quy tụ những nghệ sĩ cải lương nổi tiếng và được yêu thích, cùng chung tay tái dựng những vở tuồng một thời vang bóng. Với mục đích này, những người thực hiện mong muốn bảo tồn và giới thiệu đến khán giả nhiều thế hệ, nhất là thế hệ trẻ những kịch bản từng làm say đắm hàng triệu trái tim khán giả. Xin nói lại, công trình này không phải chỉ của riêng tôi hay Gia Bảo Entertaiment mà còn của ông nội tôi - NSƯT Bảo Quốc và bác tôi - NSƯT Hữu Châu với kỳ vọng có thể thu hút khán giả đến với cải lương.

* Vì sao anh quyết định chọn Nửa đời hương phấn để mở màn cho dự án này?

- Sau Chút tình gửi lại nhân gian, tôi nhận được rất nhiều lời yêu cầu của khán giả về việc phục dựng lại những vở diễn nổi tiếng một thời của đoàn Thanh Minh - Thanh Nga. Trong số đó, Nửa đời hương phấn là vở nhận được nhiều lời yêu cầu nhất. Một lý do khác giúp chúng tôi mạnh dạn hơn khi quyết định chọn Nửa đời hương phấn còn vì vai The ở vở diễn này cũng là một trong những vai diễn “để đời” của NSƯT Thanh Nga. Vở diễn này cũng từng được công diễn hàng trăm suất trên sân khấu của đoàn Thanh Minh - Thanh Nga.

* Đã là vai diễn để đời của NSƯT Thanh Nga, liệu việc nghệ sĩ khác thay vai có làm chính nghệ sĩ hoặc nhà tổ chức e ngại?

- Tôi không nghĩ đó là vấn đề gì cần phải lo lắng. Ngoài NSƯT Thanh Nga cũng đã có nhiều nghệ sĩ khác đảm nhận vai diễn này. Mỗi nghệ sĩ đều có những nét diễn riêng và đều để lại những ấn tượng đẹp cho khán giả. Ở bản phục dựng, chúng tôi mời nghệ sĩ Phượng Liên vì nghệ sĩ Phượng Liên từng đóng vai The trong bản dựng của đoàn Thanh Minh - Thanh Nga trước đây và cũng có những dấu ấn riêng.

Dien vien Gia Bao khoi dong du an dau nam

Gia Bảo và ông nội - NSƯT Bảo Quốc trong buổi giới thiệu chương trình Tài danh đất Việt

* Cũng như hai vở diễn trước đây ở Chút tình gửi lại nhân gian, Nửa đời hương phấn sẽ được dàn dựng theo phong cách của Thanh Minh -Thanh Nga xưa?

- Đúng vậy, vở diễn sẽ được tái dựng theo phong cách Thanh Minh - Thanh Nga với sự tham gia của bốn nghệ sĩ thuộc thế hệ vàng của sân khấu cải lương - NSND Lệ Thủy, NSƯT Thanh Sang, NSƯT Minh Vương và nghệ sĩ hải ngoại Phượng Liên. Chúng tôi rất hạnh phúc khi tất cả các nghệ sĩ đều bày tỏ sự hào hứng khi tham gia vở diễn. Đều là những nghệ sĩ tên tuổi, nhưng các cô chú không hề nề hà vai chính hay phụ khi tham gia. Trên tinh thần đó, NSƯT Thanh Sang sẽ đảm nhận vai Cang (anh trai của Tùng) trong kịch bản này. Vở diễn sẽ sử dụng vài ca khúc do NSƯT Thanh Nga và nghệ sĩ Thành Được thể hiện trước đây. Bên cạnh đó, Nửa đời hương phấn còn có có: NSƯT Út Bạch Lan, NSƯT Bảo Quốc, NSƯT Hữu Quốc, Hồng Loan, Tú Sương, Hà Linh, Gia Bảo. Riêng NSƯT Hữu Châu sẽ “phụ trách” vai ông Năm Xe Rác. Phục trang sẽ do ba nhà thiết kế Lê Long Dũng, Mộc Thanh và An Kha (nhóm thiết kế đã thiết kế cho 2 vở Tiếng trống Mê LinhBên cầu dệt lụa) đảm nhận. Trang phục sẽ được thiết kế theo đúng phong cách thời trang của thập niên 1960 từ chất liệu cho đến kiểu dáng, màu sắc. Phần âm nhạc cũng ưu tiên sử dụng các nhạc cụ mộc.

* Đầu tư cảnh trí, phục trang… tốn kém nhưng chỉ phục vụ cho một vài suất diễn có vẻ hơi lãng phí. Anh có dự định tận dụng những “chất liệu” có sẵn để đầu tư cho một mô hình sân khấu nhỏ hơn nhưng có lịch diễn đều đặn hơn?

- Tôi thực sự chưa nghĩ đến vấn đề này bởi cảnh trí, phục trang… được tính toán thiết kế cho không gian rộng lớn của Nhà hát Bến Thành. Đồ đạc của hai vở diễn trước vẫn đang được lưu kho nhưng nếu muốn sử dụng ở sân khấu nhỏ hơn e rằng phải tính toán lại rất nhiều. Tuy nhiên đây cũng là điều đáng để tôi phải suy nghĩ cho những kế hoạch tiếp theo cho mình.

THẢO VÂN
(thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI