Diễn viên Bùi Lê Kim Ngọc - đạo diễn Lê Khắc Lynh: Anh cưới em đi

19/11/2017 - 07:31

PNO - Giữa năm 2015, đám cưới của Bùi Lê Kim Ngọc và đạo diễn Lý Khắc Lynh có thể xem là một sự kiện đặc biệt, nếu không muốn nói là bất ngờ với những người trong nghề.

Lý Khắc Lynh từ lâu nổi tiếng là người tài hoa. Anh tốt nghiệp thủ khoa ngành đạo diễn, từng dựng những vở kịch được công chúng yêu thích và giới chuyên môn đánh giá cao như vở 270gr đoạt giải A trong cuộc thi Tài năng trẻ đạo diễn sân khấu toàn quốc (năm 2007); vở Trong hào quang bóng tối lấy tất cả các huy chương vàng từ vở diễn, đạo diễn, thiết kế mỹ thuật, diễn viên (ba huy chương vàng) trong Liên hoan Sân khấu thử nghiệm toàn quốc (năm 2008). 

Ở sân khấu truyền hình, Lynh càng cho thấy sức sáng tạo dồi dào, từ năm 2004, mỗi năm dựng không dưới 10 vở kịch cho HTV. Ở lĩnh vực phim ảnh, từ năm 2008, anh liên tục cho ra mắt những bộ phim truyền hình được dư luận đánh giá là “tử tế” như Hiệp sĩ đường phố, Sắc đẹp và danh vọng, Bão yêu thương, Cha và con, Ngược dòng ký ức, Yêu lần nữa, Một nửa yêu thương, Tình  cù lần, Kẻ bội tình… 

Là người tài hoa, kỹ tính trong nghệ thuật lẫn chuyện hôn nhân nên ngoài tứ tuần anh mới chịu in thiệp hồng. 

Dien vien Bui Le Kim Ngoc - dao dien Le Khac Lynh: Anh cuoi em di

Chân dung Bùi Lê Kim Ngọc

So với Lynh, Kim Ngọc là một “cô bé” trẻ người, non nghề. Sinh ra trong một gia đình có truyền thống làm nghề giáo, Kim Ngọc được mẹ hướng theo học ngành quản lý nhà hàng khách sạn với mong muốn sau này con gái có một công việc ổn  định. Nhưng khi đoạt giải Người đẹp có gương mặt ăn ảnh trong cuộc thi Người đẹp Tây Đô năm 2007, Ngọc nhận được nhiều lời mời làm người mẫu ảnh, đóng phim… 

Ngọc đóng được hai phim -  Blog và người đẹp, Mười hai bến nước, thì mẹ cấm vì sợ con gái “hư”, cô đành đi làm tiếp tân ở công ty PVGas. Nhưng chỉ được ba tháng, nhớ trường quay, Ngọc ra Bắc đóng một lúc hai phim truyền hình rồi mới trở về Nam. 

“Mình cưới đi, để em sinh con cho anh”

Kim Ngọc biết đến Lý Khắc Lynh là khi có người giới thiệu cô đến đóng một vai trong phim Tình yêu vô tận (90 phút) do Lynh làm đạo diễn. Ấn tượng đầu tiên của cô về Lynh đó là một đạo diễn khó tính, “thấy “ổng” la bạn diễn, la nhân viên thiết kế mà thất kinh”.

Bản thân Kim Ngọc cũng không tránh khỏi, phim làm bảy ngày, cô bị la hết sáu ngày về quần áo, đến mức hoang mang. Ngọc nhớ lại, vì mình mới làm phim nên ít kinh nghiệm, không hiểu ý đạo diễn muốn diễn viên mặc trang phục gì. Anh đạo diễn ra sức diễn tả, cô diễn viên trẻ chẳng hiểu gì, đành cầu cứu chị trợ lý và được bỏ nhỏ: “anh Lynh thích đồ màu trắng kem, hồng nhạt” (Ngọc lại ưa đồ màu sậm).

Ngọc làm đúng như vậy mới được đạo diễn hài lòng. Sau phim đầu tiên, đạo diễn bắt đầu nhìn Ngọc với con mắt dễ chịu hơn, rồi… tỏ tình luôn, nhưng cô từ chối, một phần do thấy “anh ta dữ quá”, phần khác, Ngọc ngại lấy chồng là người trong nghề. 

Dien vien Bui Le Kim Ngoc - dao dien Le Khac Lynh: Anh cuoi em di

Kim Ngọc trong Phận làm dâu

Anh đạo diễn đề nghị cô cho cơ hội một tháng “tiếp xúc”, nhưng khi gặp nhau cũng chẳng có chuyện gì để nói, Kim Ngọc chưa có “cảm xúc” đặc biệt nào với anh. Rồi bỗng dưng anh im bặt, không gọi, không nhắn tin. Sốt ruột, Ngọc đến tìm, mới hay anh bị sốt, nằm chèo queo không ai chăm sóc. 

Cô đi mua thuốc, mua đồ ăn cho anh, rồi phát hiện ra người đàn ông độc thân này thu xếp nhà cửa ngăn nắp, gọn gàng quá. Lynh bảo anh im lặng vì “sợ em lo”, “thấy em không thích nói chuyện với anh”. Tự nhiên trong lòng Ngọc dấy lên một cảm xúc khó tả. 

Hôm sau, cô nấu món ăn đem đến, Lynh ăn ngon lành. Họ chính thức quen nhau từ đó. Kim Ngọc cảm động kể, có những lúc cãi vã vì không hiểu nhau, có lúc tưởng chia tay, nhưng “người ấy” vẫn ở bên, mà chẳng nhắc gì chuyện hôn nhân. Sốt ruột, Ngọc bèn ngỏ lời: “Thôi, anh cưới em đi, để em còn sinh con cho anh, không thì sau này cha già con mọn”. Vậy là, ba tháng sau, cưới.

Cùng vun trồng “cây hạnh phúc”

Đạo diễn Lý Khắc Lynh cho rằng, chuyện vợ chồng anh là cái duyên. “Gặp Ngọc, tôi không nghĩ sẽ cưới nhau, nhưng cùng làm chung một, hai phim lại thấy có cảm tình. Kim Ngọc trẻ người nhưng suy nghĩ chín chắn, biết quan tâm đến người khác. Phần đông những người trẻ đến với con đường nghệ thuật thường nghĩ đến mình trước tiên. Ngọc làm nghệ thuật nhưng không đánh đổi tất cả. Điều đó khiến tôi an tâm”. 

Hỏi anh, tuổi đời chênh lệch có gặp khó khăn trong cuộc sống gia đình, Lynh cười “chuyện trẻ già là do tính cách chứ không phải ở tuổi tác”. Làm nghệ thuật, tính tình anh dễ “hòa đồng, hòa tan, hòa hợp” nên có khi còn “teen” hơn “bé Ngọc”. Chuyện vợ chồng trục trặc nhau là bình thường, nhà nào cũng có, nhưng sau khi giải thích lại hiểu nhau hơn, muốn hiểu nhau cũng phải có quá trình. Anh nói chân tình: “Bây giờ, mọi cái đều ổn, chúng tôi cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc”. 

Dien vien Bui Le Kim Ngoc - dao dien Le Khac Lynh: Anh cuoi em di

Những khoảnh khắc hạnh phúc của gia đình nhỏ

Kim Ngọc nhẹ nhàng cho biết, những lúc rảnh rang, anh chồng đạo diễn  vẫn thích vào bếp nấu ăn cho gia đình. Thời gian vợ có bầu, thèm gì là chồng đi siêu thị mua đồ về nấu cho vợ ăn. Lynh cho rằng, nấu ăn cho mình, cho người thân, với anh, là chuyện cảm xúc. Có cảm xúc thì làm việc gì cũng… ngon. 

“Cảm xúc” đó đã giúp hai vợ chồng vừa khai trương quán trà sữa có cơm chay văn phòng và mì Quảng vài tháng nay. Những lúc “phim nhàn”, họ lại thay nhau trông coi quán. Có với nhau cậu con trai một tuổi rưỡi, họ đang ước ao có thêm một cô con gái nữa.  

Sớm mồ côi cha, không hình dung được tình thương của cha như thế nào nên Kim Ngọc mong muốn và làm hết sức để giữ cho con một gia đình êm ấm có đủ cha đủ mẹ, để mỗi ngày trôi qua từng thành viên trong gia đình đều được tận hưởng hạnh phúc. Cô và anh chồng “đạo diễn khó tính” ngày nào, giờ luôn cùng nhau vui vẻ vun trồng để cây hạnh phúc ngọt ngào cao lớn mãi.

Khác với suy nghĩ của nhiều người, có chồng là đạo diễn nhưng Kim Ngọc không thích đóng phim của chồng. Cô bảo, đi cùng nhau hoài cũng dễ nhàm chán. Ngọc không muốn ảnh hưởng công việc của chồng, nhất là khi cô có “tật” thích... ngắm chồng nên càng ngại đi làm phim chung. 

Dù vậy, hiện Ngọc đang đóng một vai trong bộ phim Người cha siêu quậy do Lý Khắc Lynh quay. Đạo diễn Lý Khắc Lynh lại không ngại chuyện vợ hay người thân đóng trong phim của mình, quan trọng là họ có hợp vai hay không. Với anh, trên trường quay không có chuyện riêng tư, mọi người đều bình đẳng. 

Cát Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI