Đề tài Triều Tiên nóng trên màn ảnh Hàn

27/06/2018 - 08:02

PNO - Sự căng thẳng giữa hai miền Triều Tiên là đề tài hấp dẫn để các nhà làm phim Hàn Quốc tha hồ sáng tạo nên những câu chuyện lôi cuốn trên màn ảnh.

Phổ biến nhất là những phim xây dựng các nhân vật điệp viên Triều Tiên trong quan hệ với nhân vật Hàn Quốc.

De tai Trieu Tien nong tren man anh Han
Lee Sung-min trong hình ảnh nhân vật Triều Tiên trên màn ảnh Hàn

Tuy không phải phim Hàn đề tài Triều Tiên nào cũng thành công về thương mại hay nghệ thuật, đa số vẫn rất hút khách, bởi sự “bí ẩn” của Triều Tiên trong mắt thế giới. Khi tình hình chính trị giữa Nam - Bắc Hàn có nhiều bước chuyển tích cực, những bộ phim Hàn có yếu tố Triều Tiên càng được các nhà làm phim hâm nóng trên màn ảnh. Hiện có ít nhất bốn phim đề tài Triều Tiên đang xếp hàng chờ ra rạp.

Trình chiếu sớm nhất là Inrang, chuyển thể từ phim hoạt hình Nhật Bản Jin-Roh: The wolf brigade, ra rạp vào ngày 25/7 tới. Lấy bối cảnh năm 2029, khi Hàn Quốc và Triều Tiên tuyên bố về kế hoạch 5 năm tiến tới thống nhất, phim xoay quanh cuộc đối đầu giữa một tổ chức khủng bố chống thống nhất và đội cảnh sát đặc nhiệm được thành lập để ngăn chặn tổ chức này.

Tiếp theo là The spy gone North - tác phẩm nhận được tràng pháo tay dài 5 phút khi ra mắt tại liên hoan phim Cannes vừa qua, đổ bộ các phòng chiếu Hàn vào ngày 9/8. Thuộc thể loại hành động gián điệp, phim dựa trên câu chuyện có thật về một điệp viên Hàn Quốc trong giai đoạn chính trị rối ren giữa hai miền Nam - Bắc.

Ngoài The spy gone North, hãng CJ nắm quyền phát hành một “bom tấn” khác là Take point, đang trong giai đoạn hậu kỳ, kể về một tổ chức vũ trang cố gắng cứu một người bị bắt nhốt trong hầm chứa có dính líu đến mối quan hệ Nam - Bắc Hàn.

Swing kids chọn bối cảnh chiến tranh loạn lạc, nội dung xoay quanh Rho Ki Soo - người lính Triều Tiên có tình yêu với điệu nhảy tap dance.

Điểm chung của những phim khai thác đề tài Nam - Bắc Hàn ra mắt năm nay là đều được đầu tư kinh phí “khủng”, từ 10-19 tỷ won (200-400 tỷ đồng), quy tụ toàn ngôi sao lớn.

Ba tên tuổi “bảo chứng phòng vé” xứ Hàn - Kang Dong Won, Han Hyo Joo và Jung Woo Sung đảm nhận tuyến nhân vật chính trong Inrang. The spy gone North quy tụ bốn gương mặt nam nổi tiếng: Hwang Jung Min, Lee Sung-min, Cho Jin Woong, Joo Ji Hoon.

Nếu như trước đây, các diễn viên xứ kim chi rất ngại sắm vai người Triều Tiên, ở phe phản diện, vì sợ bị tẩy chay thì giờ đây họ lại rất hào hứng vì các điệp viên Bắc Hàn được khắc họa hoàn hảo như điển trai, võ công cao cường, yêu nước, sống có lý tưởng.

Ngôi sao của Vì sao đưa anh đến - Kim Soo Hyun - cũng nhờ vai diễn điệp viên Triều Tiên mà chứng tỏ được khả năng diễn xuất của mình. 

Quang Huy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI