Đẩy mạnh thanh tra lễ hội dịp Tết để chống các biểu hiện tiêu cực

02/02/2018 - 20:35

PNO - Thứ trưởng Bộ VH – TT & DL Trịnh Thị Thủy khẳng định sẽ đẩy mạnh công tác thanh tra lễ hội dịp Tết để chống các biểu hiện tiêu cực, thậm chí có thể “phạt nguội” các cán bộ có vi phạm tại lễ hội.

Tại cuộc họp báo thường kỳ của Chính phủ diễn ra tại Hà Nội vào hôm nay, 2/2, Thứ trưởng Bộ Văn hoá – Thể thao & Du lịch Trịnh Thị Thủy khẳng định trong dịp Tết Mậu Tuất, Bộ sẽ tăng cường công tác thanh tra đột xuất các lễ hội nhằm chống các hiện tượng tiêu cực như xô xát, đốt nhiều vàng mã, cướp lộc, ném tiền... 

Day manh thanh tra le hoi dip Tet de chong cac bieu hien tieu cuc
 

Ngoài ra, Thứ trưởng cũng khẳng định địa phương nên đẩy mạnh tuyên truyền văn hóa lễ hội. “Công tác quản lý, tổ chức lễ hội, từ đầu năm Bộ đã có công văn đề nghị các địa phương thực hiện. Các vấn đề an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn giao thông, người ăn xin ăn mày, phối hợp xử lý các vấn đề nổi cộm đó. Đề nghị các địa phương Yên Bái, Tuyên Quang, Nam Định, Bắc Ninh... những địa phương nổi cộm vấn đề này trong năm 2017 báo cáo, cam kết với Bộ hướng xử lý những vấn đề trên, hành lập các đoàn thanh tra, không để phát sinh những vấn đề trong công tác tổ chức lễ hội”, bà Thuỷ nhấn mạnh.

Day manh thanh tra le hoi dip Tet de chong cac bieu hien tieu cuc
 

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Bộ Văn hoá – Thể thao & Du lịch nhắc đến việc các doanh nghiệp hứa thưởng cho thành tích của U23 tại giải AFC vừa rồi. Bà Thuỷ cho rằng đây là việc làm tự nguyện của nhiều doanh nghiệp. “Việc doanh nghiệp chưa chi tiền theo đúng lời hứa ban đầu, tôi cho rằng chúng ta không nên quá sốt ruột, chưa chi thưởng chứ không phải là không, nên chờ kết quả chính thức từ đơn vị đã hứa”, bà Thuỷ chia sẻ.

Liên quan đến việc chào đón U23 về nước, trên chuyên cơ của Hãng hàng không Vietjet trình diễn bikini phản cảm, bà Thuỷ báo cáo tại Hội nghị: “Về việc trình diễn bikini phản cảm, chúng tôi đã có thông báo chính thức đến báo chí, Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã có cuộc gặp với đại diện Vietjet. Chúng tôi có đề nghị Cục Hàng không xử lý theo quy định của pháp luật. Bộ sẽ tiếp tục có những xử lý để hạn chế những vi phạm phản cảm”.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI