'Của lạ' không ở đâu xa

13/07/2018 - 19:30

PNO - Nhà ông Tư mới về chừng chục năm nay mà ăn ở thấy ghét. Cái sân rộng giữa hai nhà, nghĩ sao ông làm hàng rào mồng tơi chắn ngang, chặn đường thông thương giữa hai bên.

Ngặt nỗi, đặt hàng rào, nhưng ông Tư nào cản được tình yêu của Hương - con gái ông và Tùng - con trai bà Út Diệu nhà ở phía bên kia giậu mồng tơi.

'Cua la' khong o dau xa
“Của lạ” không ở đâu xa trong cuộc sống quanh mình

Ông Tư không ưa Tùng, bởi ông có thù với đờn ca, với nghệ sĩ cải lương. Mà kể cũng lạ, ông Tư càng căm ghét đờn ca bao nhiêu thì đờn ca lại tìm cách luồn lách vào nhà ông bấy nhiêu.

Hai năm nay, Thảo, con gái út ông Tư, nói dối cha lên Sài Gòn học kinh tế, để thực hiện ước mơ được trở thành nghệ sĩ cải lương đã theo đuổi cô từ thời thơ bé.

Bà Diệu thương Hương, tìm đủ mọi cách cho con trai mình và Hương đến với nhau. Nỗ lực này khiến mẹ con bà trở thành cái gai trong mắt ông Tư. Cuộc đối đầu giữa ông Tư và bà Diệu dài vô tận. Bất kể chuyện gì, dù chỉ nhỏ như móng tay cũng có thể châm ngòi cho một cuộc chiến không hồi kết.

Nhưng thật lạ, dẫu có giận, có hờn, có không ưa nhau… họ vẫn không bao giờ xúc phạm, không chua ngoa chì chiết nhau mỗi khi cãi vã. Có một ranh giới vô hình giữ cả hai ở vạch an toàn để mai này lỡ có đổi thay suy nghĩ, cách nhìn thì vẫn còn đường mà lùi lại…

Trời trao của lạ không chỉ có tiếng cười hóm hỉnh mà còn có cả những cung bậc cảm xúc khiến người xem nghe lòng mình rưng rưng. Ông Tư nóng nảy, cộc cằn nhưng lại yêu thương con cái vô điều kiện. Mọi sự cấm đoán của ông, suy cho cùng cũng chỉ vì mong con được hạnh phúc.

Từng gánh chịu nỗi đau quá lớn trong cuộc đời, ông Tư im lặng chịu đựng, nhưng cuộc sống mỗi ngày lại có quá nhiều thứ dẫn dắt ông trở lại với nỗi đau riêng. Hương - Thảo, hai cô con gái của ông Tư mỗi người một cá tính, chọn những lối đi khác nhau để đến với ước mơ, tình yêu của mình.

Tình làng nghĩa xóm, tình cảm gia đình được kể rất dung dị ở Trời trao của lạ (tác giả - đạo diễn: Mai Thắm), để rồi ai cũng chợt nhận ra rằng, “của lạ” đôi khi chẳng ở đâu xa mà nó hiện diện khắp nơi trong cuộc sống quanh mình. Nó là cái nghĩa, cái tình con người dành cho nhau.

'Cua la' khong o dau xa
 

Và dù có làm khán giả cười hay khóc thì cả tình huống kịch lẫn lối diễn của diễn viên vẫn cứ mượt mà, nhẹ nhàng, không cố gồng mình, không lên gân. Bên cạnh bản lĩnh của NSƯT Hạnh Thúy và diễn viên Thanh Tuấn, Trời trao của lạ còn xuất hiện một gương mặt mới của sân khấu kịch: diễn viên Nhã Thy. Là tên tuổi không còn xa lạ của sân khấu cải lương, song đây là vai diễn thứ hai của Nhã Thy ở kịch nói. Không chỉ bắt nhịp rất nhanh với lối diễn, cách thoại của sân khấu kịch, Nhã Thy còn cho thấy khả năng biểu diễn khá đa dạng và nhiều cảm xúc.

Vở diễn còn có các diễn viên: Quỳnh Anh, Thái Kim Tùng, Lê Hoàng Giang, Hồng Nhung… đang diễn tại Nhà hát kịch Sân khấu Nhỏ 5B Võ Văn Tần, Q.3, TP.HCM.

Thảo Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI