Công bố bản thu âm quý hiếm của cố ca sĩ Duy Quang

17/12/2014 - 08:21

PNO - PNO - Ca khúc "Từ giọng hát em" (sáng tác đầu tay của nhạc sĩ Ngô Thụy Miên) do Duy Quang thể hiện đã được phát hành trong album "Chiều bên giáo đường".

edf40wrjww2tblPage:Content

Cong bo ban thu am quy hiem cua co ca si Duy Quang

Ca sĩ Quy Quang thời trẻ

Đây là bản thu quý hiếm, do cố ca sĩ thu âm tại hải ngoại từ rất lâu nhưng chưa từng xuất hiện trên thị trường hay trong bất kỳ sản phẩm băng đĩa nào.

Bản thu âm được nhạc sĩ Duy Cường - em ruột Duy Quang “khai quật” lại và phát hành trong album nhạc Giáng sinh Chiều bên giáo đường, hợp tác cùng trung tâm Audio Space thực hiện.

Cong bo ban thu am quy hiem cua co ca si Duy Quang

Album Chiều bên giáo đường

Ngoài Từ giọng hát em, Duy Quang còn “xuất hiện” thêm với Chỉ chừng đó thôi - một sáng tác nổi tiếng của thân phụ anh (cố nhạc sĩ Phạm Duy). Đây là một trong loạt những bài hát phổ thơ Nguyễn Tất Nhiên đóng đinh tên tuổi của Duy Quang, đến nay chưa ai thể hiện qua được anh.

Cả hai bài hát đều được Duy Cường hòa âm theo lối bán cổ điển có chút âm hưởng nhạc thánh ca. Đây cũng là phong cách chung của album.

Cong bo ban thu am quy hiem cua co ca si Duy Quang

Cố ca sĩ Duy Quang

Đĩa nhạc còn có sự góp mặt của các giọng hát Khắc Dũng, Diệu Hiền, Uyên Nguyên, Thụy Vân, Ngọc Quy… với các tình khúc về mùa đông, mang âm hưởng Thiên chúa như: Con quỳ lạy Chúa trên trời, Ave Maria, Hai năm tình lận đận, Bài thánh ca buồn, Cho nhau mùa đông… 

Trong số này, bài hát chủ đề - Chiều bên giáo đường đề của nhạc sĩ Lê Trọng Nguyễn lần đầu tiên được cấp phép sử dụng lại từ sau 1975. Ca khúc trên đã được ca sĩ Ngọc Mai thể hiện theo phong cách thính phòng khá hay.

Một số điểm sáng có thể kể đến trong album là Diệu Hiền với Lạy trời cho con được bình yên, Uyên Nguyên với Hai mùa Noel… Nghe album, khán giả sẽ có cảm giác như mình đang ngồi ở một góc nhỏ nào đó bên giáo đường nhà thờ để thưởng thức không khí mùa Giáng sinh đang về.

NGUYỄN AN KHANG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI