Chừng nào đàn ông mới mang bầu?

14/07/2018 - 07:00

PNO - Cái vụ này chắc là lâu thăm thẳm. Nào ai đánh thuế ước mơ. Nên thôi, cứ mơ vậy.

Nghĩ tới hình ảnh người đàn ông mang bầu đã thấy vô cùng ái ngại. Chẳng qua là vì từ khai thiên lập địa, người ta đã quen mắt với hình ảnh người đàn bà bụng mang dạ chửa, chịu cực chịu khổ suốt 9 tháng 10 ngày để sinh ra một em bé đồng thời với việc ôm một cục lo toan cho tới già. Thế nhưng, đó lại là niềm hạnh phúc.

Chung nao dan ong moi mang bau?

Có bầu cực quá mà. Đủ thứ chuyện trên đời xảy đến với mẹ bầu: ăn không ngon, ngủ không yên, mỗi ngày thêm mệt mỏi, nặng nề. Gặp người bị cơn ốm nghén hành thì ói ra mật xanh mật vàng. Về ngoại hình, ôi thôi, xuống cấp trầm trọng, 3 vòng “ngon cơm” giờ gom lại thành một vòng “thần thánh” không ngừng tăng trưởng theo thời gian. Thế nên, không ít chị ước mong sao các anh mang bầu… vài lần để họ có thể thấu hiểu, sẻ chia những gì mà người mẹ tương lai phải gánh chịu.

Cầu được ước thấy. Trên sóng truyền hình có ngay một ghêm-sô mang tên ước mơ cháy bỏng của các bà: Khi đàn ông mang bầu. Thật ra, các quý ông có bầu bằng… một cái áo công nghệ, sản phẩm đó giúp người mặc có cảm giác mang bầu y như thật. Ngạc nhiên chưa?

Anh thấy ngực mình căng tức vì sữa đang lên. Anh thấy mắc ói khi ngửi mùi đồ ăn không hạp. Anh thấy đau lưng, nhức mỏi. Thậm chí, anh thấy cả em bé tung chưởng trong bụng, sức nặng của bụng bầu trì kéo ngày càng nhiều khiến anh chỉ muốn lăn ra nằm. Anh cũng phải đối diện với cái chuyện rất khó nói: xì hơi thành tiếng bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu. Chớ làm sao mà kìm hãm nó được.

Ba người đàn ông mang bầu trong ghêm-sô này là Trấn Thành, Trường Giang và Hứa Vĩ Văn. Bộ dạng, tính cách khác nhau nhưng dù chỉ mới trải qua nửa chặng đường mang bầu, cảm xúc của họ rất giống nhau: mang bầu quá mệt, đi đứng quá khó, làm gì cũng quá chậm, tính khí quá thất thường (dễ nổi quạu, dễ buồn tủi) và họ quá phục, quá thương các mẹ bầu.

Loại bỏ một số chi tiết hài kém vui của Trấn Thành - Hari Won (cặp vợ chồng duy nhất trong 3 đội chơi) như thường xuyên hun hít, nựng nịu, đùa giỡn “hồn nhiên” như ở chốn không người, thì những phần thi thố của ba đội chơi đem lại cho khán giả không chỉ mấy chục phút giải trí nhẹ nhàng mà còn là những bài học thực tế dễ thương, cần thiết cho đời sống vợ chồng khi một gia đình nhỏ chuẩn bị đón thành viên nhí.

Trong chiếc áo bầu đặc biệt đó, lúc nào cũng có mấy quả trứng. Hễ quả trứng bị vỡ thì đội chơi mất điểm. Điều này nhắc ba bầu đừng quên rằng, mình đang mang em bé trong bụng, làm gì cũng phải chú ý đến sự an toàn của con.

Ba Trấn Thành bị vỡ trứng nhiều nhất, chứng tỏ đây là ông bố hậu đậu. “Vợ chồng” Trường Giang - Hương Giang (ních - nêm là Gia đình phù thủy) lại nổi bật vì sự ăn ý, hiểu biết lẫn nhau trong cách quan tâm đến sức khỏe của mẹ và bé, trong cách trò chuyện cùng con, trong cách vào bếp tổ chức những bữa ăn dinh dưỡng cho mẹ bầu, trong cách chăm con ăn sao cho hết khẩu phần, cả trong việc lên kế hoạch chi tiêu của gia đình… Cặp đôi này đang dẫn đầu về điểm số.

Mới mang bầu giả bộ thôi mà đã biết đá biết vàng rồi. Nhưng, chưa ăn thua gì so với thực tế đâu, các bố ạ! Cố lên, khi nào mang bầu thật thì… các mẹ lại làm ghêm-sô chia sẻ nhé!

Mamarazzi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI