Chủ đề gia đình tràn ngập màn ảnh rộng tháng 12

30/11/2017 - 07:12

PNO - Cuối năm là mùa của sự đoàn tụ, đưa gia đình thành chủ đề chính trên màn ảnh tháng 12. 'Mẹ chồng', 'Lôi báo', 'Khi con là nhà' và ba phim ngoại sẽ mang đến cho người xem những câu chuyện xúc động về tình cảm gia đình.

Mẹ chồng (VN, khởi chiếu ngày 1/12)

Sau cơn sốt của phim truyền hình Sống chung với mẹ chồng, mâu thuẫn muôn thưở giữa mẹ chồng-con dâu lại được khai thác thông qua tác phẩm Mẹ chồng của đạo diễn Lý Minh Thắng.

Chuyện phim xảy ra ở bối cảnh giả định là ngôi làng Đại Điền miền Tây Nam bộ những năm 1930 -1945, nội dung xoay quanh cuộc đời cô Ba Trân (Thanh Hằng đóng). Từ khi về làm dâu nhà Hội đồng Lịnh, Ba Trân luôn phải chịu nhiều bất hạnh với những quy củ hà khắc từ bà mẹ chồng Hai Lịnh (Diễm My 6x đóng).

Trailer phim Mẹ chồng:

 

Thêm vào đó là nỗi đau "cây độc không trái, gái độc không con", Ba Trân đành ngậm đắng nuốt cay chứng kiến cảnh gia đình nhà chồng nghênh rước Bảy Loan (Ngọc Quyên đóng) về làm mợ ba. Để rồi khi bản thân đã lên chức thành mẹ chồng, Ba Trân đã biến tất cả nỗi ấm ức kể từ ngày làm dâu thành quyền lực, tạo ra một cuộc “thâm cung nội chiến” trong gia đình Hội đồng Lịnh.

Liệu những bi thương của Ba Trân có lặp lại với hai cô con dâu Tư Thì (Lan Khuê đóng) và Tuyết Mai (Midu đóng) của gia tộc họ Huỳnh?

Với kịch bản vừa hiện đại, vừa hoài cổ, Mẹ chồng chăm chút đến từng chi tiết nhỏ để mang lại trải nghiệm mới mẻ cho khán giả. Bên cạnh yếu tố văn hoá Việt thời kỳ đầu thế kỷ, bộ phim còn là sàn diễn thời trang của những người đẹp Diễm My 6x, Thanh Hằng, Lan Khuê, Mi Du, Ngọc Quyên… Không phân định ranh giới đúng hay sai, tốt hay xấu, phim chỉ nhằm tái hiện số phận của những người phụ nữ “hồng nhan bạc phận” trong xã hội cũ.

Chu de gia dinh tran ngap man anh rong thang 12

Mẹ chồng khai thác thâm cung nội chiến trong gia đình giữa những người phụ nữ nhà Hội đồng Lịnh

Bố ngoan, bố hư 2 (Mỹ, khởi chiếu ngày 8/12)

Bố ngoan, bố hư 2 (Daddy’s home 2) ra đời tiếp nối sự thành công của phần phim năm 2015. Chuyện phim mở ra với hoàn cảnh bố đẻ Dusty (Mark Wahlberg đóng) và bố dượng Brad (Will Ferrell đóng) bắt tay nhau để cùng chuẩn bị một mùa Giáng sinh hoàn hảo nhưng mối quan hệ mới này bị đặt vào thử thách khi người cha siêu ngầu của Dusty (Mel Gibson đóng) và người cha nhạy cảm (John Lithgow đóng) cùng lúc xuất hiện. 

Cuộc chiến khốc liệt của hai cặp bố - con cá tính nhà Mayron và bố - con giàu tình cảm nhà Whitaker trong hành trình giành lấy tình cảm của lũ trẻ và sự tồn tại qua kỳ nghỉ lễ của hai gia đình với những nét tính cách khác nhau tạo nên một mớ hỗn độn với những cuộc khẩu chiến không hồi kết, gây ra những tình huống rất vui nhộn.

Trailer Bố ngoan, bố hư 2:

Không chỉ nói về tình cảm gia đình, tình cha con, phim còn gợi mở nhiều suy nghĩ về sự xâm lấn của công nghệ trong đời sống gia đình hiện nay. Ở đó, các bậc làm cha mẹ cứ chăm chăm vào điện thoại thay vì tận hưởng trọn vẹn màn trình diễn của các con, tận hưởng khoảnh khắc quý giá bên gia đình.

Ngày không còn mẹ (Hàn Quốc, khởi chiếu ngày 15/12)

Ngay tựa phim đã cho thấy tác phẩm điện ảnh đến từ xứ kim chi này sẽ lấy đi nước mắt người xem. 

Xoay quanh câu chuyện về cuộc sống của người mẹ già Ae-soon (Goh Doo-shim đóng) và cậu con trai “chậm lớn” In-Gyu (Kim Sung-kyun đóng) phim khắc họa một gia đình bé nhỏ đầm ấm với niềm hạnh phúc giản đơn sắp bị cướp đi. 

 

Phim mở đầu bằng một nhiệm vụ đặc biệt mà bà Ae-soon đặt ra cho đứa con trai In-gyu đã ngoài 30 tuổi: “Kể từ hôm nay, con phải tự mình làm hết mọi thứ”. Nhiệm vụ tưởng chừng như đơn giản với người thường nhưng thực chất vô cùng khó khăn đối với In-gyu – người mang ngoại hình của một người đàn ông trưởng thành nhưng thực chất suy nghĩ và hành động vẫn mãi ngô nghê, nghịch ngợm như một đứa trẻ lên 7.

“Khóa huấn luyện đặc biệt” 24/7 này mà bà Ae-soon dành cho con nhằm để chuẩn bị cho ngày bà sẽ đi xa vì căn bệnh hiểm nghèo. Kết quả của khóa huấn luyện được thực hiện bằng cả trái tim và tình yêu thương dạt dào ấy sẽ ra sao và cái kết nào đang chờ đợi cả hai mẹ con ở cuối câu chuyện đầy cảm động hứa hẹn sẽ lấy đi nước mắt của rất nhiều khán giả này?

Chu de gia dinh tran ngap man anh rong thang 12

Tình mẫu tử thiêng liêng trong Ngày không còn mẹ hứa hẹn sẽ lấy nước mắt người xem

Phim là một khúc ca về tình mẫu tử- tình cảm mộc mạc, trong sáng nhưng lại vô cùng thiêng liêng sâu đậm và là một bài học về sự chia ly mà bất cứ ai cũng đều phải trải qua,

Lôi báo (VN, khởi chiếu ngày 22/12)

Lôi báo là bộ phim điện ảnh được chờ đợi nhất năm nay vì là tác phẩm mới nhất của đạo diễn Victor Vũ.

Phim bắt đầu bằng tình huống ly kỳ khi chàng họa sĩ Tâm (Cường Seven đóng) bị mắc bệnh hiểm nghèo nên quyết định tham gia ca phẫu thuật cấy ghép đầu vào thân thể một kẻ khác để khỏi bệnh.

Trailer Lôi báo:

 

Sau khi đổi đầu, Tâm trở về trong vòng tay đón của vợ con, chuẩn bị cho một chương mới của cuộc đời. Thế nhưng những ký ức về người lạ mặt bắt đầu xuất hiện trong đầu Tâm. Đó là một cô gái xinh đẹp, quyến rũ, vừa lạ mà lại rất quen (Vũ Ngọc Anh đóng) khiến Tâm bắt đầu lung lạc.

Chưa hết, từ khi "sống lại" trên thân thể người khác, Tâm bắt đầu có sức mạnh phi thường. Anh trở thành một người hùng của thị xã, được dân chúng hâm mộ mà không hề nghĩ rằng những điều đó đem lại một rắc rối lớn cho bản thân và gia đình.

Phim tuy thuộc thể loại hành động nhưng câu chuyện lại nhấn mạnh vào yếu tố tình cảm gia đình nhiều hơn và là tác phẩm “nhiều cảm xúc” nhất của Victor Vũ từ trước đến nay.

Khi con là nhà (VN, khởi chiếu ngày 28/12)

Khi con là nhà là tác phẩm mới nhất của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng sau Hot boy nổi loạn 2- bộ phim vừa giúp anh giành giải Đạo diễn xuất sắc tại LHP VN lần thứ XX.  

Khi con là nhà kể câu chuyện về cha và con ở một vùng quê yên bình. Người cha rất yêu thương con nhưng lại có một tật xấu là ham mê cá độ, cờ bạc. Một biến cố xảy ra khiến hai cha con phải trốn chạy lên thành phố và lạc mất nhau. Giữa biết bao khó khăn ở một thành phố lớn họ chưa từng đặt chân tới, cả hai phải nhờ vào lòng tốt của bạn bè và những người xa lạ để tìm thấy nhau.

 

Chia sẻ về bộ phim đạo diễn Vũ Ngọc Đãng cho biết: "Qua câu chuyện về cha và con, tôi chỉ muốn gửi gắm một thông điệp hết sức đơn giản mà tôi luôn ghi nhớ: Có một nơi để về, đó là nhà. Có những người để yêu thương, đó là gia đình. Có được cả hai, đó là hạnh phúc”.

Trong , Lương Mạnh Hải vẫn đóng chính trong phim của Vũ Ngọc Đãng nhưng linh hồn của phim lại là dễn viên nhí Duy Anh-người vào vai cu Bi. Đặc biệt phim còn có sự trở lại của cựu người mẫu Ngọc Nga sau Những cô gái chân dàiTuyết nhiệt đới trong vai gái quê tốt tính nhưng lẳng lơ.

Điều kỳ diệu (Mỹ, khởi chiếu ngày 29/12)

Chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của tác giả RJ Palacio, với sự tham gia của các ngôi sao Julia Roberts, Owen Wilson, Jacob Trembla, Điều kỳ diệu (Wonder) là câu chuyện cảm động về lòng tốt và nghị lực sống của Auggie – một cậu bé ngoan nhưng không may khuôn mặt bị dị dạng bẩm sinh do một chứng bệnh hiếm gặp.

Cuộc sống êm đềm của Auggie bên gia đình một ngày nọ bị đảo lộn khi bố mẹ quyết định đưa em đến trường học. Kể từ đây Auggie phải sống trong nỗi mặc cảm, đau khổ vì bị bạn bè trêu chọc.

 

Mặc dù phải chịu nhiều thiệt thòi và bất hạnh, nhưng em luôn giữ vững tinh thần lạc quan, tình yêu cuộc sống và nghị lực sống mãnh liệt. Nhờ sự động viên, khích lệ tình thương yêu của bạn bè và người thân, Auggie đã can đảm đương đầu với những khó khăn, thử thách ở ngôi trường mới.

Thủ vai chính Auggie là gương mặt nhí sáng giá trong bộ phim từng tranh giải Oscar Room - Jacob Tremblay. Phim chuyển tải thông điệp về tình yêu thương và sức mạnh gia đình sẽ giúp con người vượt qua thử thách và lòng tốt giữa con người với nhau sẽ đánh thức xoa dịu mọi nỗi đau.

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI