Cầu hôn hay chặn đường ăn vạ?

28/01/2018 - 20:00

PNO - Dù đã lên 'phây' nói lời xin lỗi, màn cầu hôn của chàng Trường Giang trên sóng truyền hình trực tiếp lễ trao giải Mai Vàng vẫn khiến công chúng choáng váng, không thể tin được vì… lý do của nó.

Nghe chàng nói kìa - chàng cầu hôn là để “những người đàn ông rình rập xung quanh em và những bánh bèo lảng vảng trước mặt anh sẽ quay lưng bỏ đi”. Hết hồn chưa? Giống y kiểu “đánh dấu lãnh thổ” của mấy anh trai làng chứ đâu phải vì muốn mang bình yên, hạnh phúc cho cô gái, hay để bù đắp những cay đắng gì đó mà cô từng chịu, như lời chàng nói. 

Nhưng thôi, người ta cầu hôn mà, nói sao chẳng được, miễn cô gái chịu là tốt rồi. Và vì họ là người nổi tiếng, nghệ sĩ, nên kiểu gì thì ta cũng nên chúc mừng cho đôi trẻ, mong họ sống bên nhau hạnh phúc đến bạc đầu.

Cau hon hay chan duong an va?

Nhưng chuyện này thì nhất định phải nói nè! Cái sự kiện đó vốn là một lễ trao giải chớ hổng phải đám tiệc riêng hay công viên, nhà hàng. Cả ngàn con người đang ở đó, cả triệu cặp mắt dõi theo chương trình là để xem các nghệ sĩ được tôn vinh do những cống hiến nghệ thuật trong suốt một năm, chứ đâu phải để xem Giang diễn tiết mục cầu hôn - tiết mục bất ngờ tới mức chị Hồng Vân bỏ luôn tiểu phẩm đã chuẩn bị.

Bỏ qua chuyện mấy phút chiếm sóng của anh trị giá bao nhiêu tiền nếu tính thành spot quảng cáo, thì rõ ràng là chàng hề xứ Quảng đã lợi dụng sự kiện chung để chơi nổi cho riêng mình - điều mà nếu không phải là chàng thì người bình thường dễ gì có được. Bao nhiêu màn tỏ tình, cầu hôn ồn ào trên mạng cũng quanh quẩn chỉ mấy ngàn bông hoa, ngay giữa sân trường hay chạy xe tới cơ quan của nàng, sang chảnh lắm thì cũng chỉ là bao phòng riêng hoặc cả sảnh tiệc chớ đâu được truyền hình trực tiếp “cho cả thế giới” xem.

Chàng thừa biết mình đang chiếm sóng truyền hình, chàng cũng thừa biết những lời nhắc nhở của MC Quý Bình (hổng biết mới lạ); nhưng với chàng thì việc của mình mới là quan trọng nhất, nên chàng sẵn sàng gắt: “Cho nói tí đi”. Khi Quý Bình can thiệp lần hai, chàng gắt tiếp “Chưa!” (chàng chưa nói hết, không được chen ngang).

Cũng may là Bình nhanh trí, mời chàng đến với nàng, chứ không, biết đâu chàng chẳng táng cho một cái, cho chừa tội xía vô chuyện vui của chàng. Nhớ lại đi! Trong “diễn văn” cầu hôn (đây vốn là thời gian để nghệ sĩ phát biểu cảm tưởng sau khi đoạt giải), Trường Giang khẳng định màn cầu hôn ấy anh sẽ chỉ thực hiện một lần trong đời, không có lần thứ hai (hoặc có thể ý anh là sau này sẽ không ai để anh cướp sóng truyền hình như thế nữa). Chàng cũng “tăng trọng” cho lời cầu hôn bằng màn hăm dọa - “nếu như hôm nay em không nhận thì ngày mai sẽ không ai thấy anh ở đâu nữa”. Không biết cô Nhã Phương nghĩ sao chớ Mamarazzi nghe câu đó mà nổi hết gai ốc, vì nó giống ăn vạ quá!

Nhưng đó là Trường Giang - người sẵn sàng quay lưng rời sân khấu, bỏ diễn để phản ứng lại khán giả, cũng là người quy kết người khác quay clip để cắt cúp, dàn dựng, bêu xấu mình khi chiếc xe chở anh gây tai nạn. Giang là nhất! Giang muốn là Giang làm. Giang có fan ủng hộ - những người đã xông vào trang của MC Quý Bình mắng anh chàng tội nghiệp vì đã cản màn cầu hôn lố sóng theo chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn. Những lời xin lỗi của Giang sau mỗi lần làm quá giờ trở nên thường rồi, vì không hiếm nữa, nên cũng hết quý.

 Mamarazzi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI