Ca sĩ Hà Phương: Bolero có sức hút rất lớn nên mới có nhiều người theo đuổi

28/08/2017 - 08:07

PNO - Trước dòng tranh cãi về việc bolero hiện đang 'chiếm lĩnh' thị trường, Hà Phương- giọng ca theo đuổi dòng nhạc trữ tình- cho rằng dòng nhạc bolero có sức hút lớn nên mới được nhiều người yêu thích và nhiều chương trình bolero...

Trong 3 chị em, Hà Phương là người đi hát và thành danh sớm nhất. Nếu như Cẩm Ly, Minh Tuyết gắn liền tên tuổi với dòng nhạc trẻ, về sau mới chuyển hướng thì Hà Phương sớm định hình với thể loại âm nhạc đậm chất trữ tình.    

Ca si Ha Phuong: Bolero co suc hut rat lon nen moi co nhieu nguoi theo duoi
 
Ca si Ha Phuong: Bolero co suc hut rat lon nen moi co nhieu nguoi theo duoi
Hà Phương trên ghế giám khảo chương trình Tình bolero

Chia sẻ về nhạc bolero, Hà Phương cho biết loại nhạc này không hề dễ hát như mọi người vẫn lầm tưởng. Chúng đòi hỏi người ca sĩ phải có làn hơi thật dài mới đủ sức luyến láy mang đến sự truyền cảm khi thể hiện. Theo quan sát của Hà Phương, một số ca sĩ hiện nay hát bolero còn cứng, thiếu sự mượt mà, căn bản là họ chưa tập được cột hơi dài để khi thể hiện, giọng hát hoà quyện với âm nhạc trữ tình của bolero mà trở nên truyền cảm hơn.

Video clip Hà Phương hát Bông so đũa trắng:

 

Trước những ồn ào xoay quanh dòng nhạc bolero, Hà Phương cho rằng chỉ khi thực sự có sức hút bolero mới tồn tại đến hôm nay và được khán giả đón nhận nồng nhiệt như thế.

Nữ ca sĩ khẳng định, về mặt nghề nghiệp, cần phải tôn trọng lẫn nhau bởi xét đến cùng âm nhạc đều mang giá trị nhất định cho con người: “Âm nhạc không phân biệt tầng lớp hay thời gian. Khi buồn, người ta sẽ chọn những bản nhạc trữ tình, bolero. Khi vui, người ta lại tìm đến với những bản Jazz, rock… Sáng tạo đã khó, sáng tạo trên những cái cũ còn khó hơn gấp vạn lần”, Hà Phương chia sẻ.

Trên quan điểm cá nhân, Hà Phương ủng hộ sự sáng tạo của người trẻ nhưng cần giữ vững những giá trị cốt lõi của chúng.

Ca si Ha Phuong: Bolero co suc hut rat lon nen moi co nhieu nguoi theo duoi
Với Hà Phương, âm nhạc thì không nên có sự phân biệt tầng lớp

Hà Phương bật mí, trong thời gian qua, cô đã chăm chỉ học thanh nhạc với cô giáo Alissa Gimaldi. Vì thế cô cũng tự tin hơn về âm vực và giọng hát của mình. Nữ ca sĩ tiết lộ, cô có thể hát lên tới 4 octave (4 khoảng 8), thậm chí hát được giọng opera soprano (nữ cao). Theo tiết lộ, trong thời gian tới, Hà Phương sẽ chính thức giới thiệu sản phẩm âm nhạc mới. Nữ ca sĩ đã bắt tay thực hiện dự án này từ năm 2016 nhưng đến nay mới trình làng vì mong muốn có được sự chỉn chu nhất có thể.

Ca si Ha Phuong: Bolero co suc hut rat lon nen moi co nhieu nguoi theo duoi
Thời gian tới, Hà Phương sẽ giới thiệu sản phẩm âm nhạc mới

Sau khi tham gia chương trình Ca sĩ giấu mặt, Hà Phương sẽ tiếp tục xuất hiện trên ghế giám khảo chương trình Tình bolero 2017.      

Trong Tình bolero, Hà Phương sẽ gửi đến khán giả ca khúc Nhớ người tình xa của nhạc sĩ Cao Nhật Minh. Chương trình sẽ lên sóng vào lúc 21h ngày 28/8 trên kênh THVL1.

Thuỵ Khuê
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI