Yêu nhưng đừng yếu!

17/09/2014 - 11:16

PNO - PNO - Dân gian có câu “đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh người chạy lại”, nhưng dân gian cũng cảnh báo rằng “ngựa quen đường cũ”.

edf40wrjww2tblPage:Content

Đọc những câu hỏi ở cuối bài viết của chị, tôi thấy dường như chị đã có sẵn câu trả lời. Thực ra, chỉ có chị chứ không ai khác mới có thể trả lời những vướng mắc, uẩn khúc trong lòng chị. Với suy nghĩ của một người ngoài cuộc, tôi hy vọng những ý kiến của mình có thể giúp chị nhìn nhận mọi việc một cách tỉnh táo, khách quan hơn.

Dân gian có câu “đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh người chạy lại”, nhưng dân gian cũng cảnh báo rằng “ngựa quen đường cũ”. Chị chưa thể đánh giá ngay lúc này rằng anh ta quay lại do đã biết đâu là “đá, vàng” hay chỉ là muốn có chỗ dựa trong lúc sa cơ lỡ vận thôi. Cũng có thể anh ta đã thực tâm “quay đầu là bờ” nhưng biết đâu khi cơn khốn khó qua đi, cuộc sống lại suôn sẻ, biết đâu anh ta chẳng ngựa quen đường cũ? Nếu anh ta đã hồi tâm thì quả là may mắn cho mẹ con chị. Nhưng nếu bản chất bội bạc lại trỗi dậy như anh ta từng đối xử với chị trước đó thì sao? Làm gì thì cũng phải nghĩ đến bản thân mình trước, chị ạ!

Yeu nhung dung yeu!

Ảnh: Đặng Hồng Kỳ

Vợ chồng ở với nhau có con rồi, nếu không còn tình thì cũng còn cái nghĩa. Chị đã đúng khi giúp anh ấy một số tiền kèm yêu cầu “để chị có thời gian suy nghĩ”. Trước mắt, cứ để anh ta ở trọ như hiện tại, anh ta có thể qua lại thăm con tuỳ thích nhưng chị đừng vội ”bật đèn xanh” cho anh ta thấy chị chấp nhận sự trở lại của anh ta quá dễ dàng (thói thường cái gì có được dễ quá người ta sẽ không biết quý trọng). Chị có thể giúp anh ta ít nhiều tuỳ khả năng nhưng đừng xem đó là trách nhiệm của mình. Anh ta lành lặn, lại có sức lao động thì có thể tự lo cho mình. Chị khoan vội quyết định buông hay giữ, xem như đây là khoảng thời gian thử thách, thử thách sự thực tâm của anh ta cũng như để kiểm định lại tình cảm của chính mình.

Nếu đã thấy có thể an tâm, tin cậy trở lại và tình cảm vẫn còn, hẳn chị cũng biết phải làm gì. Hãy nhớ là cách anh ta đối xử với chị sau này như thế nào phụ thuộc rất nhiều vào thái độ của chị lúc này: yêu nhưng đừng quá yếu đuối, tha thứ nhưng đừng quên những cam kết, thỏa thuận rõ ràng, một thông báo “ngầm” rằng “sẽ không có lần thứ hai nếu anh ta “tái phạm” thiết nghĩ cũng là điều cần thiết để anh ta biết không phải muốn đi là đi, về là về!

Chúc chị sớm tìm lại hạnh phúc đích thực của mình.

KHÁNH HOAN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI