Vợ mang thai, chồng giải quyết cách nào?

30/12/2017 - 16:00

PNO - Vợ tôi mang thai khó, phải kiêng cữ triệt để chuyện vợ chồng. Biết tôi có nhu cầu mạnh, cô ấy đề nghị tôi… “tự giải quyết” để giải tỏa. Tôi rất lúng túng trước việc này.

Vợ tôi mang thai khó, phải kiêng cữ triệt để chuyện vợ chồng. Biết tôi có nhu cầu mạnh, cô ấy đề nghị tôi… “tự giải quyết” để giải tỏa. Tôi rất lúng túng trước việc này.

Tr. Dũng (TP.HCM)

Trong thời gian vợ mang thai, để giải quyết nhu cầu cao, các ông có ba phương án: dằn lòng chịu trận, tự thủ dâm và tạm tìm đầu ra với “đối tác” bên ngoài. Gác lại vấn đề đạo đức, khó coi, rõ ràng hai kế sau mới thực là lối ra nhắm trúng trọng tâm, bởi đã nhu cầu cao mà bắt nhịn thì vừa bất khả thi vừa… tội cho các ông. 

Vo mang thai, chong giai quyet cach nao?
Ảnh minh họa

Bàn tiếp đến nhân tố thứ hai là có hay không cái gật đầu của bà vợ. Lại có ba phương án dành cho các ông: công khai gợi ý với vợ, âm thầm tự lo và cuối cùng được chính bà đề xuất.

Với cách âm thầm giải tỏa “trời biết, đất biết, trừ vợ không biết”, các ông chỉ phải vượt qua vấn đề “lương tâm”, trong khi với các tình huống còn lại, các ông còn phải đối mặt với thái độ của bà. Biết sự thật chồng đã, sắp hoặc sẽ tự cứu, phản ứng của các bà khác nhau, có bà giãy nảy lên “đừng có hòng”, có bà thở dài chấp nhận “thế thời phải thế”. Riêng trường hợp chính bà có ý kiến, nếu dễ nghĩ, sẽ cho rằng đây là cánh cửa có hậu nhất dành cho ông, nhưng thật ra vẫn có nhiều điều phải lăn tăn.

Đầu tiên là mối lo “phụ nữ nói vậy mà hổng phải vậy”. Dù gật đầu với chồng nhưng không chắc bà sẽ toàn tâm toàn ý hỉ xả. Có bà ngoài mặt xởi lởi nhưng bụng lại nặng trịch cảm giác “hận” chồng không đủ gan đồng cam cộng khổ, hoặc mắc mứu mãi cảm giác cồm cộm nghĩ đến cảnh chồng "tự xử" trong phòng tắm hay trai trên gái dưới với những tấm thân không mấy thanh sạch. Không loại trừ cú “nhiễm độc tinh thần” này sẽ mưng mủ kéo dài cả khi thai kỳ qua đi và vợ chồng tái hợp chuyện ăn nằm.

Vo mang thai, chong giai quyet cach nao?
Ảnh minh họa

Dù thế nào, trong hết thảy phương án, thì kế sách ông "tự giải quyết" một mình có vẻ là lối ra sáng nhất. Có thể nói, bạn có phần may mắn vì được bà xã tự nguyện đề xuất. Chắc chắn cái “giấy phép” này được soạn sau nhiều suy nghĩ cặn kẽ thiệt hơn của bà, có tính đến nhu cầu của chồng và quyết định lựa chọn ít thiệt hại nhất. Nói thế, nhưng cẩn thận, bạn nên tìm hiểu kỹ “bụng dạ” của vợ, chắc chắn rồi mới tiến hành.

Sau cùng, nhắc nhỏ bạn một ý: đẹp nhất vẫn là phương án đàn ông thắng được đòi hỏi của mình. Nhiều quý ông quá chiều chuộng, có khi phóng đại nhu cầu, trong khi, nếu thử chống lại nó một lần, rất có thể họ sẽ nhận ra cưỡng lại nhục dục cũng không quá khó. Chưa nói, nếu thương vợ, bạn sẽ nhận ra, cô ấy phải chịu thêm nỗi niềm nặng trĩu trong khi đang mang nặng thai kỳ khó khăn, có đáng đòi hỏi bạn có chút hy sinh?

 BS. Đỗ Minh Tuấn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI