Trị chồng có 'mèo', ai cao tay hơn?

13/07/2018 - 15:00

PNO - Biết chồng có "mèo", dò la biết luôn gia thế, nghề nghiệp của "mèo", vậy mà cô Tím vẫn cứ tỉnh bơ, không một lời nặng nhẹ, hỏi han chồng sao hay đi sớm về khuya, cho tới một ngày...

Quán cóc nhà tôi sáng nay xôn xao vụ đêm qua vợ chồng nhà anh Tính gây lộn vì chị Tính phát hiện chồng theo “mèo”. 

Tối qua, một người bạn lại nhìn thấy anh Tính cùng em mèo xinh đẹp nắm tay nhau vào nhà hàng sang trọng ở khách sạn năm sao nọ.  Nghe giọng hốt hoảng của bạn, chị khẳng định chắc nịch bạn đã nhìn lầm. Chắc chắn giờ này anh vẫn còn ở công ty.

Tri chong co 'meo', ai cao tay hon?
 

Nhưng cúp máy rồi chị bỗng chột dạ nên quyết định đến công ty chồng. Chị thở phào khi nhìn thấy xe hơi anh đậu ở sân công ty. Bấm điện thoại gọi chồng, chị giật mình khi thấy điện thoại của anh bật sáng trong xe. Chưa hết, chị nghe giọng anh ngọt như mía lùi: “Còn mấy cái hợp đồng, anh ráng làm. Đói bụng cưng ăn cơm trước đi nghen”. Cũng trả lời anh ngọt xớt, nhưng chị quay xe chạy thẳng ra khách sạn... Và thế là chiến tranh bùng nổ.

Té ra chị Tính đã kiểm soát chồng theo cách của mình: trước khi tặng iPhone cho anh, chị bí mật cài định vị để “theo dấu” chồng mọi lúc mọi nơi. Chị quên rằng anh rành công nghệ hơn chị. Vẫn dùng điện thoại vợ tặng, nhưng anh cài đặt chế độ chuyển cuộc gọi sang cái máy cũ của mình. Khi cần ra ngoài có “việc riêng”, anh để điện thoại vợ tặng lại công ty. Có đi đến bốn phương trời thì với vợ, anh vẫn là người chồng ngoan. Lúc bạn gọi điện, chị mạnh miệng “cá” chồng đang ở công ty vì mới trước đó mấy phút, chị vừa kiểm tra định vị của chồng và thấy anh đang “tại vị”, ai dè... 

Tri chong co 'meo', ai cao tay hon?
Ảnh minh họa

Nghe dứt câu chuyện cô Năm kể, dì Hai nói chị Tính dại. Đi bắt ghen chồng ở chỗ đông người, làm quê mặt chồng, vợ chồng khó nhìn mặt nhau, mà chồng càng có cớ bỏ nhà đi theo mèo. Phải như cô Tím xóm trên mới là người cao tay ấn. 

Biết chồng có mèo, dò la biết luôn gia thế, nghề nghiệp của mèo, vậy mà cô Tím vẫn cứ tỉnh bơ, không một lời nặng nhẹ, hỏi han chồng sao hay đi sớm về khuya. Tới một ngày, cô đưa cho chồng một gói quà toàn mỹ phẩm xịn và một số đồ trang sức. Anh chồng chưa hết ngạc nhiên thì cô Tím thỏ thẻ: “Anh mang mấy thứ này qua cho chị Ngọc xài. Chỉ cũng khó khăn chắc ít mua sắm, mà em thì nhiều quá, dùng không hết, để lâu hư uổng”. 

Con Tím ngó vậy mà thâm, nó ví chồng như đồ bỏ đi của nó, nó không xài nữa thì cho mèo xài, để bỏ uổng. Thằng chồng sau vụ đó hết dám mèo chuột” - dì Hai cười khanh khách. 

Cả đám đang gật gù theo thì nhỏ Đào phản đối: “Lỡ ổng giả ngu mang qua cho mèo, lấy điểm với cả hai bên. Vừa được lòng mèo, vừa coi như mình và mèo “trong sáng”, có phải cô Tím mất cả chì lẫn chài không?”. 

Câu nói của Đào làm nhóm “bà tám” chia thành hai phe. Một nhóm ủng hộ chị Tính, phải nhào vô, “bắt tận tay, day tận cánh”, dằn mặt cả đàng trai lẫn đàng gái. Vì đàn ông luôn luôn chối quanh và có đủ lý do để bao biện khi vợ bắt quả tang. 

Nhóm theo phe dì Hai thì vẫn nhứt quyết khẳng định, ghen tuông cũng phải có nghệ thuật. Thời nay ghen tuông mà xài bạo lực làm chồng mất mặt, em “mèo” tổn thương khóc “meo meo” thì chồng sẽ đi luôn. 

Cuộc tranh luận giữa hai phe không có hồi kết.

 Hoa Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI