Du lịch tiết kiệm tại các nước châu Á

28/05/2014 - 21:52

PNO - PNO - Lựa chọn thời điểm du lịch phù hợp là một trong những bí quyết du lịch tiết kiệm mà khá nhiều dân phượt rất quan tâm trong thời điểm hiện nay. Nắm bắt được điều kiện thời tiết, mùa du lịch cao điểm hay thấp điểm tai một số quốc gia sẽ giúp bạn có được một chuyến đi trọn vẹn niềm vui.

edf40wrjww2tblPage:Content

Du lich tiet kiem tai cac nuoc chau A
Cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp tại các nước châu Á luôn thu hút hàng triệu
lượt du khách quốc tế đến tham quan mỗi năm - Ảnh: flickr.com

Nếu bạn có ý định viếng thăm một số quốc gia tại châu Á thì những hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này:

• Indonesia
Do có đường xích đạo đi ngang qua nên Indonesia có khí hậu nóng ẩm đặc trưng. Du khách nên đi du lịch vào thời điểm từ tháng 4 đến tháng 10 là tốt nhất , vì thời tiết lúc này khá nóng và ẩm ướt (nhiệt độ trung bình khoảng 24-30°C). Riêng đảo Bali - thiên đường du lịch thì khí hậu quanh năm lúc nào cũng tuyệt vời nên bạn có thể tới đây bất cứ khi nào bạn muốn. Tháng 7 - tháng 9 là mùa du lịch cao điểm của quốc gia này nên có thể bạn sẽ phải chi phí cao hơn nếu đi du lịch vào thời điểm này. Từ tháng 12 - tháng 2 là mùa mưa ở Indonesia, lượng mưa có thể đạt khoảng 309 mm, nhưng du khách có thể yên tâm vì mưa không nặng hạt lắm mà chỉ là mưa rào nhẹ. Nếu đi du lịch vào thời điểm này, chắc chắn bạn có thể tận hưởng các gói dịch vụ du lịch giá rẻ.

Du lich tiet kiem tai cac nuoc chau A
Đền Candi Sewu cổ kính -  Ảnh: flickr.com

• Malaysia
Bạn có thể du lịch Malaysia vào thời gian từ tháng 1 - tháng 3, hoặc tháng 6 - tháng 9 vì khi đó thời tiết khô ráo, ít mưa. Từ tháng 10 - tháng 12 mưa nhiều nên bạn không nên đi du lịch vào lúc này để không phải "dạo chơi dưới cơn mưa" trong suốt chuyến du ngoạn của mình.

Du lich tiet kiem tai cac nuoc chau A
Thủ đô Kuala Lumpur đẹp lung linh về đêm. Ảnh: flickr.com

• Singapore
Khí hậu Singapore có phần giống với Malaysia, nhưng tháng 6 - tháng 7 là thời điểm du lịch thích hợp hơn cả vì trời ít khi mưa và đây cũng là mùa "sale" của đảo quốc Sư tử. Bạn nên đi du lịch vào thời điểm này để thỏa mãn nhu cầu mua sắm của mình với giá rẻ bất ngờ.

Du lich tiet kiem tai cac nuoc chau A
Thiên nhiên tươi đẹp tại Singapore - Ảnh: flickr.com

• Thái Lan
Được xem là một trong những quốc gia lớn nhất trong khu vực, đồng thời chịu sự ảnh hưởng của Vịnh Thái Lan và biển Andaman, thời tiết ở Thái Lan thay đổi quanh năm.

Bangkok: Tháng 11 - tháng 2 là thời điểm tuyệt vời nhất, nhiệt độ trung bình chỉ 20 độ C. Tháng 2 - tháng 5 tương đối khô nhưng độ ẩm sẽ tăng từ từ. Mùa mưa từ tháng 6 - tháng 10.
Chiang Mai: Thành phố lớn thứ 2 Thái Lan này có sự chênh lệch khá lớn về nhiệt độ. Vào buổi tối, nhiệt độ hạ xuống tầm 15 độ C nhưng ban ngày, nhiệt độ lại lên đến 30 độ C. Trong khoảng tháng 3- tháng 4 thì nhiệt độ dao động từ 25 - 40 độ C. Từ tháng 11 đến tháng 2 là thời điểm lý tưởng để tới Chiang Mai.

Du lich tiet kiem tai cac nuoc chau A
Đền thờ Wat Arun - Thái Lan - Ảnh: flickr.com

Koh Samui: Trừ mùa mưa suốt ngày từ tháng 10 - tháng 12 ra thì bạn nên đi Koh Samui vào bất kỳ thời điểm còn lại trong năm.
Phuket: Tháng 11 - tháng 2 là thời gian lý tưởng để đi du lịch tại Phuket. Nhiệt độ ban ngày ở đây vào khoảng 30 độ C còn ban đêm thấp hơn một chút (khoảng 23 - 25 độ C). Tháng 3 - tháng 5 khá nóng. Tuy nhiên, đây không phải là vấn đề quá lớn bởi vì bạn có thể chạy ngay ra biển bất cứ lúc nào.

Mùa mưa thường vào khoảng từ tháng 5 - tháng 10. Đặc trưng của những cơn mưa ở đây là đến bất chợt nhưng cũng đi nhanh chóng. Bạn có thể tranh thủ thời điểm này để thương lượng giá cả với các resort/khách sạn.

Du lich tiet kiem tai cac nuoc chau A
Biển trời xanh trong ở Phuket, Thái Lan - Ảnh: flickr.com

• Việt Nam
Hà Nội và các tỉnh phía Bắc: Mùa xuân (tháng 3 - tháng 4) và mùa thu (tháng 10 - tháng 12) là hai thời điểm khí hậu ôn hòa nhất trong năm. Nhiệt độ dao động từ 18 - 25 độ C. Vào mùa đông (tháng 1 và 2), ban ngày nhiệt độ có thể hạ xuống dưới 10 độ C. Khí hậu lạnh giá nhưng lại khá khô. Còn mùa mưa từ tháng 5 - tháng 9. Suốt những tháng mùa hè này, nhiệt độ có thể lên đến 40 độ C. Đặc biệt nên tránh đến Hà Nội vào tháng 2 (sau Tết Âm lịch) vì mưa phùn, khí hậu ẩm ướt khó chịu.

Du lich tiet kiem tai cac nuoc chau A
Ẩm thực Việt Nam luôn thu hút sự quan tâm đặc biệt của du khách thập phương - Ảnh: flickr.com

Miền Trung (Huế, Đà Nẵng, Hội An và Nha Trang): Tháng 1 - tháng 4 là thời điểm khô mát nhất trong năm ở miền Trung với nhiệt độ trung bình khoảng 21 - 30 độ C. Tháng 5 - tháng 9, trời nắng nóng và ẩm hơn, thỉnh thoảng có bão. Nên tránh đến Huế trong khoảng từ tháng 10 cho đến đầu năm sau vì mùa mưa. Mưa ở Huế dai dẳng, có thể cả ngày, thậm chí cả tuần. Thường đến thời điểm Tết Nguyên đán, Huế mới bớt mưa. Còn ở Đà Nẵng, mưa ít hơn, thời tiết cũng ôn hòa hơn. Mưa chủ yếu vào mùa hè, nhưng mau tạnh. Riêng Nha Trang được thiên nhiên ưu ái nên mùa khô khá dài, từ đầu năm cho tới tháng 9. Sau đó, trời có mưa, nhưng lượng mưa thấp.

Du lich tiet kiem tai cac nuoc chau A
Tháp Nhạn - Tuy Hòa, Phú Yên - Ảnh: flickr.com

TP HCM và các tỉnh Nam Bộ: Miền Nam nắng nóng quanh năm, nhiệt độ trung bình dao động từ 25 - 35 độ C, chia thành hai mùa gồm mùa khô và mùa mưa. Mùa khô thường bắt đầu từ tháng 11 và kết thúc khoảng tháng 4, trong đó tháng 2 và tháng 3 nhiệt độ cao hơn trung bình, có thể lên tới 37 - 38 độ C, độ ẩm cũng tăng cao. Mùa mưa kéo dài từ tháng 5 đến đầu tháng 11 và tháng 8 là thời điểm mưa nhiều nhất. Dù vậy, mưa ở TP HCM và các tỉnh Nam Bộ không dai dẳng như miền Bắc mà mưa to và tạnh nhanh.

Du lich tiet kiem tai cac nuoc chau A
Thành phố Hồ Chí Minh đẹp rực rỡ về đêm - Ảnh: flickr.com

• Philippines
Đất nước này nóng quanh năm, đặc biệt là vào tháng 3 và tháng 4, khí hậu cực kỳ oi bức. Bạn nên chọn du lịch Philippines vào tháng 1 và tháng 2 vì thời tiết lúc này sẽ dễ chịu nhất ở quốc đảo này.

Du lich tiet kiem tai cac nuoc chau A
Fort Santiago - khu di tích lịch sử cấp quốc gia của Philippines - Ảnh: flickr.com

• Myanmar
Từ tháng 10 - tháng 2 năm sau thích hợp cho du lịch ở Myanmar hơn cả vì thời gian này ít mưa, khí hậu ôn hòa, nhiệt độ cao nhất khoảng 30 độ C, thấp nhất vào buổi tối khoảng 20 độ C. Mùa mưa từ tháng 6 - tháng 9, ở Yangon mưa cả ngày lẫn đêm, còn ở Bangan và Mandalay ít mưa hơn.

Du lich tiet kiem tai cac nuoc chau A
Bagan - Trung tâm Phật giáo cổ tại Myanma - Ảnh: flickr.com

• Brunei
Khí hậu không phải là vấn đề đáng suy nghĩ khi đến Brunei - bạn đi bất cứ nơi nào cũng ấm áp và ẩm ướt. Tháng 9 - tháng 1 là mùa ẩm chính, mọi thứ càng lúc càng ấm áp và ẩm ướt hơn. Mọi nơi đều đóng cửa nghỉ ngơi vào lễ Ramadan, khi tất cả người theo đạo Hồi phải nhịn ăn vào lúc bình minh cho đến nhá nhem tối khoảng 1 tháng, nên bạn cần phải xem xét chuyến đi của mình có rơi vào thời điểm này hay không.

Du lich tiet kiem tai cac nuoc chau A
Nhà thờ Hồi giáo Omar Ali Saifuddin - Ảnh: flickr.com

• Lào
Lào cũng là quốc gia có khí hậu nhiệt đới với hai mùa rõ rệt là mùa khô và mùa mưa. Nếu bạn đến Lào du lịch thì nên đi từ khoảng tháng 10 - tháng 5 để tận hưởng tiết trời khô ráo và dễ chịu. Đặc biệt lễ hội té nước diễn ra từ ngày 13 - 15/3 hằng năm mang đặc trưng văn hóa rất độc đáo của Lào, bạn có thể đến Lào vào thời điểm này để tìm hiểu thêm nhiều điều thú vị về cuộc sống và con người nơi đây.

Du lich tiet kiem tai cac nuoc chau A
Lễ hội té nước ở Lào cầu mong sự bình an, may mắn và hạnh phúc cho mọi người trong năm mới.
Ảnh: flickr.com

• Campuchia
Campuchia có khí hậu nóng bức hơn Việt Nam, nên tránh đi du lịch vào những tháng mùa hè nắng gay gắt. Thời điểm thích hợp để đi du lịch Campuchia là từ tháng 11 - tháng 2 năm sau khi thời tiết ôn hòa, không quá nóng và ít mưa.

Du lich tiet kiem tai cac nuoc chau A
Bên trong khuôn viền đền thờ Angkor Wat, Campuchia.
Ảnh: flickr.com

• Hàn Quốc
Thời điểm tuyệt vời nhất để tham quan đất nước xinh đẹp này là tháng 4 (mùa hoa anh đào nở), tháng 5 (thời tiết dễ chịu) hoặc tháng 10 và tháng 11 (Hàn Quốc là đất nước có mùa thu đẹp nhất nhì châu Á). Tháng 12 và tháng 1 lại là thời điểm du lịch tồi nhất vì Hàn Quốc rất lạnh.

Du lich tiet kiem tai cac nuoc chau A
Đền thờ Beopjusa tại miền nam Hàn Quốc - Ảnh: flickr.com


• Nhật Bản

Thời tiết ở Nhật Bản cũng tương tự như ở Hàn Quốc nên bạn cũng có thể đi du lịch Nhật Bản vào các tháng 4, 5, 10 và 11. Đặc biệt, vào khoảng cuối tháng 3, đầu tháng 4 là thời điểm hoa anh đào nở rộ, cũng là lúc Nhật Bản tổ chức nhiều lễ hội truyền thống đặc sắc. Đó là thời gian thích hợp để bạn đến với xứ sở mặt trời mọc này. Tháng 6 là tháng nhiều mưa nhất, bạn nên tránh thời điểm này nếu không muốn chuyến du lịch kém thú vị vì những cơn mưa.

Du lich tiet kiem tai cac nuoc chau A
Cuối tháng 3, đầu tháng 4 là thời điểm hoa anh đào nở rộ nhất tại Nhật Bản -Ảnh: flickr.com

• Trung Quốc
Bắc Kinh: mùa đông rất lạnh, còn mùa hè lại nóng và khô. Từ tháng 12 - tháng 2, Bắc Kinh lạnh kinh khủng. Du lịch Bắc Kinh tốt nhất là đi vào mùa xuân và mùa thu.

Thượng Hải: nên tránh đi du lịch vào mùa mưa (tháng 7 - tháng 8).
Hong Kong: chuyến du ngoạn sẽ tuyệt nhất vào tháng 9, 10, 3 và 4. Nếu bạn thích mưa bay lất phất trên đường phố Hong Kong thì từ tháng 5 - tháng 10 là thời điểm bạn nên lựa chọn. Nếu đến để mua sắm thì mùa "sale" cuối năm sẽ khiến bạn choáng ngợp.

Du lich tiet kiem tai cac nuoc chau A
Vạn lý Trường thành là điểm dừng chân khổng thể bỏ qua khi du khách viếng thăm Trung Quốc.
Ảnh: flickr.com

• Ấn Độ
Nếu có ý định đi du lịch tại Ấn Độ, bạn nên chọn thời gian từ tháng 1 - tháng 3 là lý tưởng nhất; tháng 9 và tháng 10 là thời điểm nên tránh nhất vì có nhiều mưa. Đối với khu vực miền nam Ấn Độ, mùa mưa thường kéo dài suốt từ tháng 5 - tháng 9.

Du lich tiet kiem tai cac nuoc chau A
Đền Mahabalipuram xinh đẹp - Ảnh: flickr.com

• Maldives
Vì nằm trong khu vực gần xích đạo nên Maldives quanh nắng ấm áp, thậm chí ngay cả trong mùa mưa. Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch tại quốc đảo này là vào những tháng đầu năm, từ tháng 1 - tháng 4 vì khí hậu mát mẻ, khô ráo. Trong khi đó, từ tháng 6 đến tháng 10 là mùa mưa nên ít khách du lịch. Nhiệt độ trung bình ở Maldives là 26 - 32 độ C, nhiệt độ nước dao động trong khoảng 24 - 27 độ C.

Du lich tiet kiem tai cac nuoc chau A
Một trong những khu nghỉ mát cao cấp tại Maldives - Ảnh: flickr.com

• Nepal
Thời gian phù hợp nhất để du lịch Nepal là vào khoảng tháng 10 và 11 vì khí hậu khá dễ chịu, không khí trong lành. Nếu bạn muốn trải nghiệm mùa đông ở Nepal, muốn ngắm nhìn tuyết rơi trắng xóa thì thời điểm từ cuối tháng 11 - tháng 1 năm sau là sự lựa chọn hoàn hảo. Tháng 5 - tháng 7, thời tiết khá nóng, hoa cỏ nở nhiều, thích hợp để leo núi. Mùa mưa vào tháng 7 - tháng 9 sẽ làm trời u ám, đường trơn trượt, không tốt cho du lịch ở Nepal.


Du lich tiet kiem tai cac nuoc chau A
Quảng trường Kathmandu cổ kính - Ảnh: flickr.com

• Các tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE)
Khí hậu ở UAE là khí hậu sa mạc, nóng và khô, nhiệt độ lạnh hơn ở vùng phía đông. Mùa hè từ tháng 4 - tháng 9 rất nóng, nhiệt độ có thể lên tới 42 độ C. UAE rất ít mưa, mưa rào chỉ xuất hiện vài lần mỗi năm vào các tháng mùa đông (từ tháng 11 - tháng 1 năm sau), thỉnh thoảng có mưa rào và bão cát. Vì vậy, từ tháng 9 - tháng 3 năm sau khí hậu tương đối mát mẻ, dễ chịu, buổi tối hơi lạnh là lúc bạn có thể đến tham quan điểm đến hấp dẫn nhất vùng Trung Đông - nơi giàu truyền thống lịch sử và văn hóa.

Du lich tiet kiem tai cac nuoc chau A
Một góc thành phố hiện đại của tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) - Ảnh: flickr.com


ĐÌNH HUỆ (Theo travelzoo.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI