Sự thật đau lòng khi cha bỏ đi trước ngày con gái lên xe hoa

18/09/2017 - 18:00

PNO - Lẽ ra ba mẹ định không bao giờ nói ra chuyện này, nhưng bây giờ, ba nghĩ rằng em sắp lấy chồng đi xa, cần nói cho em biết sự thật, chứ sau này khó có cơ hội nào để nói.

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Năm nay em 26 tuổi, chuẩn bị kết hôn. Đã xong các công việc chuẩn bị, còn hơn tháng nữa là đám cưới. Nhà chồng tương lai của em đang ở nước ngoài, ở đây chỉ có chồng em và các cô các bác, trước đám cưới gia đình chồng em sẽ về. Dự định cưới xong một thời gian, vợ chồng em cũng đi. Mọi chuyện đang rất ổn thỏa, ba em bỗng nhiên muốn về quê nghỉ ngơi một thời gian, nói đi là đi, không bàn bạc gì trong nhà. 

Su that dau long khi cha bo di truoc ngay con gai len xe hoa
Ảnh minh họa

Sau khi ba đi mấy ngày, mẹ em kêu em vô phòng nói chuyện. Mẹ em nói ba em không phải là ba ruột của em, ngày trước mẹ em yêu một người, lỡ có thai với người đó, rồi sợ điều tiếng dị nghị của xóm giềng nên mới nhờ ba em bây giờ mang trầu cau qua nhà xin hỏi cưới. Vì yêu mẹ nên ba em chấp nhận, nhưng em không phải là con ruột. Mãi đến một thời gian sau, mẹ em vì lòng biết ơn, vì sự chăm sóc của ba, mới dần có tình cảm và yêu ba. Hai đứa em của em mới là con ruột, đứa gần nhất cách em 6 tuổi. 

Ba mẹ định không bao giờ nói ra chuyện này, nhưng bây giờ, ba nghĩ rằng em sắp lấy chồng đi xa, cần nói cho em biết sự thật, chứ sau này khó có cơ hội nào để nói. Ba tránh mặt về quê, để nếu em muốn thì đi tìm ba ruột về đưa con gái đi lấy chồng. Ba ruột của em bây giờ ở đâu không ai biết, em làm sao tìm được? Mà đám cưới tới nơi rồi, nếu ba không đứng ra lo lễ lạt, người thiên hạ nhìn vô em biết nói năng sao… Em rối ruột rối gan, xin chị cho em lời khuyên…

Ngọc Tú (TP.HCM)

Em Ngọc Tú thân mến,

Tình cảnh đúng là rối ren nhưng không phải không có cách giải quyết. Em cứ bình tĩnh hỏi ý kiến của mẹ, của ba. Người lớn chắc chắn đã có sẵn các phương án giải quyết, họ ít khi hành xử một cách thiếu suy nghĩ. Ba ruột hay ba nuôi cũng là ba, ba mẹ đã nuôi em khôn lớn không có chút phân biệt, dằn vặt hắt hủi. Dịp này, em phải thay mặt cả mẹ nữa, để tỏ tấm lòng yêu thương kính trọng và biết ơn ba, người đàn ông ấy đã cứu cả cuộc đời mẹ em, mang cho mẹ danh dự, tình yêu thương và một tổ ấm.

Su that dau long khi cha bo di truoc ngay con gai len xe hoa
Ảnh minh họa

Trước hết, em hãy về quê đi tìm ba nuôi, nói chuyện với ba, nghe ba kể lại hết tất cả mọi chuyện, nói với ba lòng biết ơn và tình cảm của em, coi ba như ba ruột của mình. Em hãy nói với ba trở về nhà chuẩn bị cho đám cưới của con gái, ba là người sẽ đưa em về nhà chồng. 

Còn ba ruột, nếu có manh mối gì, mình sẽ tìm. Nhưng có thể ba ruột em chưa tìm được, chưa có mặt kịp lúc cưới hỏi này thì cũng không có vấn đề gì lớn. Rồi mình sẽ tiếp tục tìm kiếm. Có thêm một người cha không phải là tai họa đâu em. Bao giờ và ở đâu cũng vậy, nhận thức về bản thân mình là quan trọng lắm, kể cả nguồn gốc, xuất thân… Ba mẹ cho em biết vào lúc này cũng hợp lẽ thôi, nếu cứ lầm tưởng vậy, biết đâu mình lại phạm thêm sai lầm khác.

Đây là chuyện riêng trong nhà, không liên quan nhiều lắm đến bên gia đình chồng sắp cưới, nên em cũng chưa cần công khai làm gì, vì mình cũng chưa tìm được kết quả. Sau này có cơ hội, mình sẽ lần lượt kể từng phần cho chồng nghe, khi chồng mình đã hiểu hết câu chuyện, lúc đó mới có thể chia sẻ với ba mẹ chồng và những người cần thiết khác. Việc trước mắt vẫn là chuẩn bị cho đám cưới. Khi em có gia đình, em sẽ có thêm nguồn năng lượng mạnh mẽ để chấp nhận những sự thật của cuộc đời, có thể không phải bao giờ cũng diễn ra như mình mong muốn. Chúc em hạnh phúc. 

 Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:
hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI