Sao phải sợ 'người cũ' của chồng

16/05/2018 - 11:00

PNO - Mỗi ngày, chị sẽ đón anh bằng những bữa cơm ngon và căn nhà sạch sẽ. Chị sẽ rải hoa hồng lên tổ ấm của mình. Người cũ hả, đã gọi là “cũ” thì việc gì phải lo?

Em gái ào tới nhà, vừa gặp chị, đã tuôn một hơi: “Chị đi mua sắm với em, chọn giúp em cái đầm ác liệt. Mai em đi họp lớp với chồng, có con bồ cũ của ổng. Con nhỏ bấy lâu cứ nhắn nhe cho chồng em, coi bộ vẫn còn lưu luyến. Em phải dằn mặt cho nó biết tay”.

Chị chặn cơn bốc hỏa của em gái: “Sau đó thì sao, em thỏa mãn hay vẫn bất an? Chồng em sẽ xấu hổ với bạn bè, vợ chồng gây gổ. Đó là kết cục em muốn à?”. Nhỏ em ngồi phịch xuống ghế, rầu rĩ: “Vậy phải làm sao hả chị?”.

Sao phai so 'nguoi cu' cua chong
Ảnh minh họa

Giải được câu đố này, chị từng trả giá đắt. Chồng chị không chỉ nhắn tin cho bồ cũ, còn giúp cô ta tìm việc, chuyển trường cho con cô ấy sau cuộc tháo chạy khỏi người chồng bạo lực. Chứng kiến chồng vào ra âu lo, lén lút gọi điện khắp nơi nhờ giúp tình cũ, chị sôi gan. Tới bữa cơm, thấy chồng trệu trạo nhai, chị cạnh khóe hỏi: “Không khỏe hả anh, hay có chuyện gì không giải quyết được?”. Chồng chị giật mình, khỏa lấp: “Không có gì”.

Câu “tình cũ không rủ cũng tới” ám ảnh chị. Đàn ông nào chẳng tiếc nuối, mong nhớ người cũ. Giờ cô ta gặp nạn, càng tỏ ra yếu đuối đáng thương để mồi chài chồng chị. Càng tưởng tượng, chị càng bế tắc. Mấy tháng đó, chị bị sếp la mấy lần vì bản báo cáo sai, con chị bị mẹ bỏ quên ở lớp học thêm… Cho đến một ngày, chị đón con, thằng bé lầm lì không nói. Chị gặng mãi, nó mếu máo: “Mẹ không dạy con làm bài. Bữa nào con cũng giải bài sai, bị cô la”. Nhìn những giọt nước mắt của con, chị tỉnh ngộ. Chị đâu chỉ đày đọa bản thân, còn làm khổ lây cả con, đầu độc bầu không khí gia đình.

Nhớ hôm anh ngập ngừng thổ lộ: “Em còn nhớ Hoa không, giờ cô ấy thảm lắm. Anh và đám bạn cũ đang tìm cách giúp cô ấy”. Chị im lặng, cố kìm câu mỉa mai: “Chẳng phải anh muốn thừa nước đục thả câu sao?”. Giờ nghĩ lại, phải chi chị cho anh cơ hội giãi bày để vợ chồng cùng chia sẻ.

Sao phai so 'nguoi cu' cua chong
Ảnh minh họa

Đàn bà, chỉ ghen khi không đủ tự tin. Một khi đã ghen là trở thành người khác: chua ngoa, nanh nọc. Đàn ông nào muốn sống chung với một người như thế?

Với bản tính thích chở che và bảo bọc, các chàng luôn muốn chứng tỏ là người hùng. Người cũ gặp nạn, bản lĩnh đàn ông càng có đất dụng võ. Nhưng giúp, không hẳn là muốn nối lại tình xưa. Đống đổ nát của tình cũ, giúp che nắng mưa thì được, chứ dựng mới toàn bộ, mấy ai sẵn lòng. Chồng chị, lẽ nào khờ dại tới vậy. Chị đã cùng anh trải qua những ngày gian nan, cùng khóc cười khi đón con chào đời, cùng mấy đêm không ngủ vì vui sướng khi mua được nhà mới… Kho báu đó, cô ta làm sao có?
Chị sẽ để anh đóng vai người hùng, rồi chờ anh quay lại.

Ai đó đã nói: “muốn có một hoàng tử, hãy học cách làm một nàng công chúa”. Mỗi ngày, chị sẽ đón anh bằng những bữa cơm ngon và căn nhà sạch sẽ. Chị sẽ rải hoa hồng lên tổ ấm của mình. Người cũ hả, đã gọi là “cũ” thì việc gì phải lo? 

Thùy Gương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI