'Yêu' ngày đèn đỏ – trải nghiệm thú vị hay đáng sợ?

22/09/2017 - 12:59

PNO - Trước đây, bạn thường được nghe mọi người rỉ tai rằng nên tránh quan hệ khi có kinh bởi dễ bị viêm nhiễm phần phụ. Vậy thực hư chuyện đó như thế nào?

Câu hỏi: Tôi mới cưới không lâu và “chuyện ấy” diễn ra rất thường xuyên do nhu cầu của cả hai vợ chồng đều cao. Tuy nhiên, vào những ngày “đèn đỏ”, dù tôi không muốn gần gũi nhưng chồng rất hay đòi hỏi. Tôi từ chối vì lý do đang có kinh nguyệt, “chuyện ấy” sẽ hơi kỳ cục nhưng anh nói không e ngại Tuy nhiên tôi vẫn lo sợ vì không biết chắc quan hệ khi có kinh có nguy hiểm không? Hơn nữa, tôi cũng không biết liệu nó có thú vị đến mức đáng để thử?

Trả lời: “Yêu” vào ngày đèn đỏ là một lựa chọn mang tính cá nhân, nghĩa là một số người không thể làm điều này bởi cảm thấy kém vệ sinh và không thoải mái, trong khi một số phụ nữ lại rất thích bởi nhu cầu “chuyện ấy” của họ tăng cao vào những ngày này. Bạn đừng quá lo lắng và không nhất thiết phải từ chối gần gũi bạn đời khi đang trong thời kỳ kinh nguyệt nếu nằm lòng 4 vấn đề sau:

'Yeu' ngay den do – trai nghiem thu vi hay dang so?
Quan hệ khi có kinh hoàn toàn không nguy hiểm như bạn vẫn tưởng. Trái lại, nó còn có thể vô cùng thú vị nếu bạn đủ tự tin (ảnh minh họa).

Quan hệ khi có kinh có nguy hiểm không? 

Không. Trước đây, bạn thường được nghe mọi người rỉ tai rằng nên tránh “chuyện ấy” khi đèn đỏ bởi dễ bị viêm nhiễm phần phụ. Thực tế, nếu không giữ gìn vệ sinh đúng cách thì cho dù bạn “yêu” vào ngày bình thường cũng có thể mắc các bệnh phụ khoa, viêm ngứa…

Việc “yêu” vào ngày đèn đỏ hoàn toàn không nguy hiểm, thậm chí nó còn có khá nhiều lợi ích mà bạn chưa biết tới. Thứ nhất, “yêu” vào những ngày này có thể khiến cho kỳ kinh của bạn rút ngắn hơn so với bình thường, vì những tác động từ việc quan hệ tình dục sẽ giúp lượng máu từ nội mạc tử cung được giải phóng nhiều và nhanh hơn.

Tiếp đó, các nghiên cứu khoa học còn chỉ ra rằng, việc quan hệ tình dục cũng giúp giảm bớt những cơn đau bụng kinh, bởi những cơn cực khoái sẽ giúp giải phóng endorphins, một chất dẫn truyền thần kinh trong não bộ có tác dụng tạo ra cảm xúc tích cực, giúp cải thiện tâm trạng và giảm đau. 

'Yeu' ngay den do – trai nghiem thu vi hay dang so?
Việc gần gũi chàng trong ngày đèn đỏ có thể giúp bạn bớt cảm giác khó chịu do những cơn đau bụng kinh mang lại (ảnh minh họa).

Quan hệ khi có kinh có thú vị không?

Như đã nói, điều này phụ thuộc vào cảm nhận của mỗi cá nhân. Tuy nhiên, nếu bạn chưa từng thử “yêu” vào ngày này và không phải tuýp người bị ám ảnh về vấn đề vệ sinh, hãy tin rằng đây là một trải nghiệm xứng đáng để thử qua ít nhất một lần. Thực tế, nếu chú ý một chút, bạn sẽ nhận thấy vào một số ngày trong kỳ kinh, mình có nhu cầu sex cao hơn hẳn so với bình thường. Điều này khá dễ hiểu.

Vào ngày đầu tiên của kỳ kinh, nhu cầu của bạn gần như không có bởi đó là lúc hai loại hormone estrogen và testosterone trong cơ thể ở mức thấp nhất. Tuy nhiên ở các ngày tiếp theo, lượng testosterone sẽ tăng mạnh, đặc biệt là vào ngày thứ ba của kỳ kinh, khiến cho nhu cầu tình dục của bạn tăng cao chóng mặt.

Chính vì vậy, “chuyện ấy” vào ngày này không hề tệ, thậm chí bạn còn dễ đạt cực khoái hơn bình thường. Đặc biệt, các chất dịch của kỳ kinh cũng có thể trở thành một thứ chất bôi trơn tự nhiên tuyệt vời – miễn là bạn đừng quá lo lắng về vấn đề mất vệ sinh! 

'Yeu' ngay den do – trai nghiem thu vi hay dang so?
"Yêu" trong nhà tắm, dưới vòi sen là một lựa chọn tuyệt vời trong ngày đèn đỏ (ảnh minh họa).

Quan hệ khi có kinh có thể gây đau?

Một số người than phiền rằng họ cảm thấy khó chịu, thậm chí là bị đau khi quan hệ tình dục vào kỳ kinh nguyệt. Lý do thông thường là bởi vào những ngày đèn đỏ, khu vực cổ tử cung trở nên nhạy cảm hơn so với những ngày bình thường. Đôi khi, bạn cảm thấy đau nhói khi bị tác động vào khu vực này nhưng điều đó không nguy hiểm. Tuy nhiên, cảm giác khó chịu hay đau đớn sẽ phá hỏng cuộc yêu. Hãy thử các tư thế yêu sao cho cổ tử cung ít bị va chạm hơn, bạn sẽ thoát khỏi cảm giác khó chịu nói trên. 

Cách yêu nào là tối ưu trong những ngày đèn đỏ?

Để tránh phải dọn dẹp quá nhiều sau khi “yêu” vào những ngày đèn đỏ, hãy lưu ý một số mẹo đơn giản. Chẳng hạn, bạn có thể lựa chọn vị trí dưới sàn để tránh phải giặt giũ mớ ga trải giường. Bên cạnh đó, hãy chọn những tư thế nào giúp cho “chiến trường” ít lộn xộn nhất, và nếu bạn vẫn băn khoăn về vấn đề vệ sinh, chỉ cần chọn nhà tắm là địa điểm để trải nghiệm. Bằng cách đó, bạn có thể tập trung hoàn toàn vào những cảm xúc của cơ thể thay vì mãi bận tâm xem sẽ phải thu dọn thế nào sau khi tàn cuộc.

Tùng Anh (lược dịch từ Bustle)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI