Phụ nữ: Ngọt & nhạt

06/06/2018 - 18:00

PNO - Phụ nữ không những thích ăn ngọt mà còn thích nghe lời nói ngọt. Thiên hạ bảo phụ nữ yêu bằng tai là vậy.

Họ thường thích nghe những lời ngọt ngào, nói như rót mật vào tai: “em đẹp quá”, “ăn gì mà xinh dữ vậy”, “kiểu tóc mới làm chị trẻ ra cả chục tuổi”, “nhìn hai mẹ con cứ như hai chị em”…

Hầu hết phụ nữ, khi đã ngoài tuổi 40, thân hình bắt đầu… sồ ra hay còn gọi là bể phọt. Hầu hết đều không hiểu tại sao, bởi họ dường như ăn rất ít, lại rất siêng tập thể dục. Nhiều người quyết liệt giảm cân bằng cách nhịn ăn, sử dụng các loại thực phẩm chức năng, thậm chí đi thẩm mỹ viện hút mỡ, nhưng cân nặng vẫn cứ giữ nguyên. Dường như béo là “món quà” Thượng đế dành tặng cho phụ nữ tuổi trung niên, không thể chối từ.

Phu nu: Ngot & nhat
 

Nói vui vậy, tôi nghĩ giảm cân là chuyện dễ nhất trên đời. Vấn đề là các chị em có áp dụng đúng cách chưa và đã quyết liệt thật sự hay vẫn nửa vời. Như kiểu sau ba ngày ăn kiêng thì đi làm một bữa buffet xả láng; sáng ăn rau quả nhưng chiều thấy gánh bún riêu thì sà vô làm liền hai tô.

Thưa quý bà, quý cô!

Là một người áp dụng thực dưỡng quân bình trong nhiều năm qua, tôi rất nhẹ nhõm và tự tin nói rằng: “Không có gì dễ bằng giảm cân”. Tất nhiên, với điều kiện, bạn thật sự muốn điều ấy. Cách giảm cân nhanh chóng, an toàn nhất là ăn gạo lức muối mè. Nếu bạn kiên trì ăn trong một tuần, sẽ giảm được 3kg. Nếu ăn liên tục trong một tháng, bạn giảm được 6kg và loại trừ một số bệnh tật đáng kể. Tuy nhiên, nhiều người đã áp dụng thực dưỡng gạo lức muối mè, thấy số ký vẫn không thay đổi, thì cần xem lại cách ăn.

Ăn gạo lức muối mè không giống như ăn cơm bình thường, mà phải ăn từng miếng nhỏ, nhai thật chậm, cho đến khi hạt cơm nhuyễn cùng nước bọt, rồi từ tốn nuốt. Một chén cơm nhỏ, phải được ăn trong thời gian nhanh nhất là nửa giờ mới đúng cách. Đây cũng là cách sống chậm trong thể thức ăn chậm. Có điều, đa số, khi nghe bày cách ăn này, đã vội vàng xua tay: “Ăn vậy không được đâu. Thời giờ là vàng bạc, với lại ăn nhanh quen rồi”.

Ăn nhanh với ăn ngon quen rồi thì tôi xin bày cho cách khác. Ta cứ ăn cơm như bình thường, nhưng giảm số lượng cơm xuống tối thiểu, tăng cường rau củ và cá. Nếu có thể, hãy ngưng hoàn toàn việc ăn thịt. Cứ ăn cho đúng bữa, không cần nhịn đói gì cả. 

Đặc biệt, khi nào bụng đói quá, bất ngờ đói choáng váng, như hạ đường huyết thì phải ăn thật nhiều rau quả vào. Chứ lúc đói mà quất luôn hai tô bún bò giò nạc thì cũng như không. Hạn chế tối đa tinh bột, ăn rau quả hoặc bột ngũ cốc, cùng với luyện tập thể thao, việc giảm cân thật dễ như… ăn cháo.

Nhưng vẫn có người, sau khi đã áp dụng đúng như tôi dặn, chỉ thấy giảm cân được chút ít. Có khi tháng này giảm được 2kg nhưng tháng sau lại vọt lên 3kg. Điều đó cũng không lạ chút nào.

Phu nu: Ngot & nhat
Ảnh: Internet

Có một thứ khiến quý bà quý cô tăng cân nhanh còn hơn tinh bột, chính là đường. Mà phụ nữ thì hầu hết đều hảo ngọt, nhất là dạo này rộ lên phong trào uống trà sữa, nước mía cốt dừa. Trong sữa đương nhiên có đường. Ăn sinh tố cũng bỏ rất nhiều đường. Nấu canh, kho cá, cũng bỏ đường. Đặc biệt khi nấu đồ ăn chay càng dùng nhiều đường. Sở thích ăn ngọt khiến nhiều phụ nữ không thể giảm cân, dù đã rất nỗ lực. Vậy thì cần thêm một nỗ lực nữa là phải ăn nhạt - ăn lạt. Ăn càng lạt càng tốt cho sức khỏe. Nhưng đó là nói trên lý thuyết. Thực tế, phụ nữ rất khó ăn lạt.

Nói cho cùng, vì sự nghiệp giảm cân, làm đẹp của mình, phụ nữ có thể ăn lạt, nhưng nghe “lời nói lạt” thì đừng hòng. Các quý ông lịch lãm, chớ dại mà buông những câu như “sao dạo này thấy em héo úa vậy” hay “sao dạo này em mập quá vậy”, dù đó là sự thật 100%, dù đối tượng là người rất thân quen. Chớ dại mà gây thù chuốc oán với phụ nữ. Mập, béo, tăng cân, hay phát tướng là những từ cực kỳ nhạy cảm đối với phụ nữ. Cho nên, nếu muốn nói (mà chẳng lẽ gặp nhau không nói gì) thì phải thật khéo léo, thật ngọt ngào, như: “Dạo này trông em nhuận sắc quá”.

Cuối cùng, tôi xin một lần nữa khẳng định rằng: “Ăn lạt rất tốt cho sức khỏe”. Còn “nói lạt” có tốt hay không thì tôi không dám khẳng định. Tôi chỉ dám khẳng định một điều rằng, sống lạt lẽo, nói năng nhạt nhẽo thì thật là không tốt. 

 Trần Nhã Thụy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI