Nhất định phải kiêng 'chuyện ấy' nếu bạn hoặc chồng mắc phải một trong những bệnh này

28/07/2017 - 16:30

PNO - Trong một số trường hợp, bạn và chồng phải hạn chế 'yêu' nếu muốn đảm bảo sức khỏe. Đặc biệt, nếu gặp một trong những vấn đề sức khỏe sau, nhất định phải kiêng 'chuyện ấy' cho đến khi điều trị xong.

Đời sống tình dục nồng nàn, viên mãn luôn là điều kiện cần cho một cuộc hôn nhân hạnh phúc dài lâu. Việc gần gũi nhau trong phòng ngủ không chỉ đem lại cảm giác thăng hoa tại thời điểm đó mà còn giúp giải tỏa áp lực, tạo ra và duy trì nguồn năng lượng tích cực cho cả hai người.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, bạn và chồng phải hạn chế “yêu" nếu muốn đảm bảo sức khỏe. Đặc biệt, nếu gặp một trong những vấn đề sức khỏe sau, nhất định phải kiêng "chuyện ấy" cho đến khi điều trị xong.

Nhat dinh phai kieng 'chuyen ay' neu ban hoac chong mac phai mot trong nhung benh nay
"Chuyện ấy" đều đặn mang lại rất nhiều tác dụng tích cực, tuy nhiên trong một số trường hợp, bạn phải kiêng chuyện ấy để đảm bảo sức khỏe (ảnh minh họa).

Viêm nhiễm bộ phận sinh dục ở vợ hoặc chồng

Tình trạng viêm nhiễm, nấm ngứa ở bộ phận sinh dục của cả nam và nữ rất dễ xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau như thiếu vệ sinh, vệ sinh không đúng cách, uống quá nhiều kháng sinh điều trị bệnh khác hoặc khi đang trong thai kỳ. Việc gần gũi khi một trong hai người đang bị viêm nhiễm rất mạo hiểm bởi lẽ người còn lại hoàn toàn có thể lây bệnh cho dù có sử dụng bao cao su. Vì thực tế, chỉ cần một phần da rất nhỏ có tiếp xúc với nhau cũng đủ để vi khuẩn, nấm, vi trùng lây lan qua vùng da lành và tấn công khắp vùng kín.

Hơn nữa, việc quan hệ tình dục khi đang bị viêm nhiễm cũng thường gây ra cảm giác đau rát, khó chịu cho người bệnh. Tốt nhất là hãy điều trị triệt để càng sớm càng tốt và phải ngưng hẳn việc ái ân khi đang điều trị. 

Viêm đường tiết niệu ở vợ hoặc chồng

Viêm đường tiết niệu là bệnh tương đối phổ biến ở cả hai giới, xảy ra trên đường tiết niệu do sự tấn công của vi khuẩn gây ra tình trạng nhiễm trùng. Bệnh không khó trị khỏi hẳn nhưng lại rất cần điều trị sớm và dứt điểm bởi lẽ nó dễ biến chứng thành những vấn đề nghiêm trọng hơn như viêm thận, viêm niệu thận.

Nhat dinh phai kieng 'chuyen ay' neu ban hoac chong mac phai mot trong nhung benh nay
Nếu một trong hai nguồi bị viêm đường tiết niệu, cần tránh chuyện ấy cho đến khi khỏi hẳn (ảnh minh họa).

Bởi thế, nếu một trong hai người được chuẩn đoán bị viêm đường tiết niệu, hai bạn nhất định phải tránh quan hệ tình dục bởi việc cọ xát khi “yêu” sẽ gây kích thích khu vực bàng quang, dễ lây vi khuẩn cho người còn lại. 

Viêm gan B ở vợ hoặc chồng

Viêm gan B có nhiều con đường lây nhiễm, một trong số đó là lây qua đường tình dục. Chính vì thế, khi bạn hoặc chồng mắc viêm gan B, hãy ngừng “chuyện ấy” cho đến khi tìm ra phương án điều trị thích hợp. Nếu người mắc viêm gan B phải điều trị lâu dài thì người còn lại có thể tiêm phòng viêm gan B (nếu chưa tiêm). Sau đó, hai bạn có thể gần gũi nhau nhưng để đảm bảo, tốt nhất vẫn nên dùng bao cao su khi “yêu”.

Các bệnh về tim mạch và chứng thiếu máu ở vợ hoặc chồng

Thực chất, nếu bạn hoặc chồng gặp phải một trong các vấn đề nói trên, “chuyện ấy” vẫn có thể diễn ra với cường độ thấp. Bởi hoạt động tình dục một cách nhẹ nhàng cũng được xem như “tập thể dục”, giúp phục hồi một số chức năng đồng thời mang lại những ảnh hưởng tích cực về mặt tâm lý cho người bệnh. 

Tuy nhiên, với người mắc phải một vấn đề tim mạch nào đó hoặc bị thiếu máu, phải ngưng việc “yêu” ngay khi thấy mệt, đau thắt vùng ngực hoặc khó thở. Trong trường hợp bị suy tim độ 4 hoặc bị thiếu máu nặng thì phải tuân thủ tuyệt đối những chỉ dẫn, nhắc nhở của bác sĩ và sẽ phải kiêng “chuyện ấy” trong một vài giai đoạn.

Nhat dinh phai kieng 'chuyen ay' neu ban hoac chong mac phai mot trong nhung benh nay
Nếu bị suy tim độ 4 hoặc bị thiếu máu nặng, nên nghe theo chỉ dẫn của bác sĩ trong vấn đề phòng the (ảnh minh họa).

Thai ngoài tử cung ở vợ

Tỷ lệ thai ngoài tử cung ở phụ nữ Việt Nam khá cao, tuy nhiên không phải ai cũng có kiến thức đầy đủ về vấn đề này. Thai ngoài tử cung xảy ra khi trứng thụ tinh, làm tổ và phát triển ở một vị trí sai lạc: ngoài buồng tử cung. Nguyên nhân gây nên tình trạng này có thể do viêm nhiễm vòi trứng ở nữ giới làm cho lòng vòi trứng bị hẹp.

Việc quan hệ tình dục khi đã xác định bị thai ngoài tử cung cực kỳ nguy hiểm và cần tránh tuyệt đối. Không chỉ có vậy, người chồng cũng không được âu yếm, vuốt ve hay kích thích nhũ hoa của vợ, bởi việc này có thể gây cảm giác hưng phấn làm vỡ khối thai và gây ra mất máu nhanh, nhiều khiến bệnh nhân có thể tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời. 

Huyền Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI