Người chồng gây tranh cãi khi quyết tâm gắn bó với người vợ đã có con riêng và không được sinh thêm

01/11/2017 - 06:00

PNO - Bố mẹ vợ yêu cầu chúng tôi chỉ được đăng ký kết hôn chứ không tổ chức đám cưới, vì nhà vợ không muốn tổ chức thêm lần nào nữa. Ông bà cũng không cho chúng tôi sinh con vì sợ con riêng của vợ tôi sẽ khổ.

Trong hôn nhân, phụ nữ thường là người chịu đựng sự thua thiệt, nhất là khi phải sống cùng gia đình chồng không tâm lý. Nhiều người chấp nhận nuốt nước mắt vào trong vì con, hoặc vì bản thân quá yêu chồng nên dù bị đối xử tệ bạc cũng không đủ dứt khoát để chia tay.

Tuy nhiên, cũng có không ít trường hợp người đàn ông yêu và thương vợ đến mù quáng, khiến cho bản thân dù phải chịu nhiều bất công vẫn không thể buông tay. Đó là câu chuyện mà một người chồng đã chia sẻ trên một diễn đàn dành cho cha mẹ đơn thân và nhận về nhiều bình luận chỉ trích. 

“Cuộc hôn nhân của tôi và vợ đã được hai năm. Cô ấy là mối tình đầu của tôi mười năm về trước. Yêu nhau được ba tháng thì cô ấy phản bội tôi và bắt cá hai tay, tôi đã bỏ qua và muốn hàn gắn đến năm lần nhưng không được nên sau đó chúng tôi chia tay. Gần tám năm sau chúng tôi tình cờ gặp lại nhau. Lúc ấy, tôi vẫn còn độc thân, vợ tôi đã có gia đình và con gái được hơn một tuổi, nhưng do không hợp với nhà chồng nên đã ly thân rồi sau đó ly hôn.

Nguoi chong gay tranh cai khi quyet tam gan bo voi nguoi vo da co con rieng va khong duoc sinh them
Nguyên văn tâm sự của người chồng trong câu chuyện (ảnh chụp màn hình facebook).

 Một thời gian sau, tôi lấy cô ấy bất chấp tất cả dư luận và áp lực từ gia đình (vì tôi là con một). Chúng tôi lấy nhau chỉ được bố vợ tác thành còn mẹ vợ cũng phản đối. Gia đình cô ấy đưa ra rất nhiều yêu cầu, nhưng vì yêu cô ấy thật lòng và muốn chăm sóc hai mẹ con cô ấy sau cuộc hôn nhân đầu tiên với quá nhiều tổn thương nên tôi đều đồng ý. Bố mẹ vợ yêu cầu chúng tôi chỉ được đăng ký kết hôn chứ không tổ chức đám cưới, vì nhà vợ không muốn tổ chức thêm lần nào nữa. Ông bà cũng không cho chúng tôi sinh con vì sợ con gái riêng của vợ tôi sẽ khổ.

Tôi đồng ý và yêu thương con bé như con mình, yêu chiều hết mức, con bé cũng quý và quấn tôi vô cùng. Nhưng ông ngoại bé không cho nó gọi tôi là bố, tôi không muốn trái ý ông nên chỉ dám xưng hô chú cháu, khi nào không có ai mới dám gọi con xưng bố. Ông còn không cho tôi bế con bé hay ôm hôn con. Nói chung ông luôn soi mói và để ý việc tôi có quá gần gũi con bé hay không, tôi hiểu ông sợ tôi làm gì không hay với cháu, nhưng thực tình tôi coi cháu như con ruột của mình. Nghe bé gọi mình là bố tôi thích lắm, nhiều lúc nghĩ thương con, thương mình mà chảy nước mắt.

Một vấn đề khác khiến tôi mệt mỏi là chuyện tiền bạc. Suốt từ khi cưới nhau về, bên cạnh việc lo cho vợ con, tôi còn là người lo sinh hoạt phí cho cả nhà vợ gồm cha mẹ vợ và em trai vợ hiện đang làm trợ lý giám đốc một công ty lớn nhưng chẳng bao giờ đóng góp một đồng nào để đỡ đần gia đình. Nhưng dạo gần đây công việc làm ăn của tôi đi xuống, tôi phải trang trải nhiều khoản nên không lo được cho nhà vợ như trước kia nữa.

Nguoi chong gay tranh cai khi quyet tam gan bo voi nguoi vo da co con rieng va khong duoc sinh them
Dù yêu vợ hết lòng và thương con riêng của vợ như con mình nhưng người chồng này phải chịu đựng khá nhiều bất công trong hôn nhân (ảnh minh họa).

Điều buồn là mọi người dù biết công việc của tôi có trục trặc vẫn không thông cảm, tiền vay nợ nơi khác vẫn đem về bắt tôi trả hết, thậm chí còn bắt tôi đi vay thêm. Tôi đã phải bán cả xe để trang trải phần nào nhưng chẳng thấm vào đâu. Hiện tại, vợ tôi tạm thời chuyển lên nhà ngoại ở để tiện đi làm. Nhiều lúc mệt mỏi quá tôi đã nghĩ tới chuyện chia tay nhưng cứ lên thăm vợ, nhìn con gái của vợ tíu tít hỏi thăm là lại đau lòng, thương vợ thương con nên không thể nào buông tay được”. 

Phía dưới bài viết là hàng loạt bình luận chỉ trích người chồng trong câu chuyện. Nick N.T.Q. đặt câu hỏi: “Vì yêu mà không sinh con cái, anh không thấy bất hiếu với bố mẹ mình sao?”. Nick H.L. khuyên: “Sống tốt thì nên, nhưng sống dại dột quá thì không. Mong anh sáng suốt. Khó khăn nào rồi cũng qua nhưng quan trọng là vợ anh yêu anh đến mức nào, và liệu có yêu hay không?”.

Nick N.M. phân tích thêm: “Anh yêu thương con gái riêng của vợ như con đẻ nhưng họ có để cho anh yêu thương bình thường đâu, còn dè chừng anh làm gì hại con bé. Giờ nó còn bé và ngây thơ, càng lớn sẽ bị ông bà dặn dò cảnh giác này kia với bố dượng, thì  nó sẽ không còn yêu thương anh như bây giờ nữa, khi ấy anh chẳng có gì cả”.

Nguoi chong gay tranh cai khi quyet tam gan bo voi nguoi vo da co con rieng va khong duoc sinh them
Ngay cả việc bày tỏ tình cảm cha con với con gái của vợ, anh cũng không được phép (ảnh minh họa).

Nick L.N. đặt giả thiết: “Một ngày nào đó bạn không thể lo cho vợ con và nhà vợ nữa thì có khả năng bạn sẽ bị đá ra đường với hai bàn tay trắng. Không có người vợ nào yêu thương chồng mà chấp nhận mọi chuyện theo ý bố mẹ như vợ bạn đâu. Tôi cũng là phụ nữ, theo tôi bạn đang bị cô vợ và gia đình cô ấy lợi dụng mà thôi”. 

Tuy nhiên, vẫn có những ý kiến ủng hộ người chồng trong câu chuyện này. Nick M.Q. chia sẻ: “Dù chưa gặp tình huống này nhưng em nghĩ, đôi khi trong cuộc sống chỉ cần được sống bên người mình yêu hoặc làm việc gì đó mình tâm huyết là hạnh phúc rồi. Quan trọng là anh rất yêu vợ, nên hãy cứ làm gì khiến anh thấy cuộc đời này có ý nghĩa và đáng sống”. 

Đúng sai, đen trắng ra sao chỉ những người trong cuộc mới thấu, chỉ mong rằng mỗi người khi đến với hôn nhân hãy thật chân thành và bản lĩnh để không khiến người bạn đời của mình phải hoang mang hay mỏi mệt.

Tiên Tiên 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI