Lãng mạn đã mất đi như thế nào?

27/02/2018 - 06:00

PNO - Phụ nữ gần đây thường hay phàn nàn rằng cuộc sống ngày càng thô kệch, đơn điệu, thực tế đến thực dụng và mất đi sự lãng mạn vốn là thứ giúp tim ta nở hoa, yêu người, yêu đời.

Chúng ta than phiền rằng những đức ông chồng, sau nhiều năm tháng bên nhau, nay không còn là những quý ông nữa. Thậm chí họ không còn là đàn ông. Nhưng, nguyên cớ từ đâu?

Lang man da mat di nhu the nao?
Ảnh minh họa

 Hoa hồng hay khuyên tai vàng?

Hoàng là một kỹ sư tin học. Dù công việc vẫn bị xem là khô khan, anh lại là một người đàn ông hết sức lãng mạn. Hoàng hẹn hò với Nhi, luôn bày ra nhiều trò bất ngờ đến không thể tưởng tượng nổi. Anh có thể kiên nhẫn cả tháng - mỗi ngày đều đến, đặt trước cửa phòng

Nhi một bông hồng; thả bóng bay treo tờ giấy “I love you” lơ lửng bên cửa sổ của cô; luôn gọi điện chúc cô ngủ ngon... Thế nhưng, quen anh chỉ một thời gian thì Nhi chán. Cô bảo cô muốn một cái gì thực tế hơn, chẳng hạn như một đôi bông tai vàng.

Giờ thì Hoàng đang quấn quýt bên một cô gái khác, tên Liên. Thật bất ngờ, trong một lần than vãn với chúng tôi - nhóm bạn gái thân của Hoàng - Liên cho biết yêu Hoàng chả có gì lãng mạn cả, thật đáng chán. Choáng váng trước sự thay đổi của bạn, chúng tôi hỏi Hoàng vì sao với Nhi thì anh sẵn sàng đi mua hoa mỗi ngày, còn với Liên thì anh dúi tiền vào tay cô thay vì tặng quà. Hoàng khẳng định chắc nịch: phụ nữ không thích lãng mạn, rằng phụ nữ chỉ thích những người đàn ông hào phóng và thực tế.

Chuyện của bạn buộc tôi phải suy nghĩ nghiêm túc trước câu hỏi: “Liệu có phải đàn ông có lỗi khi khiến cuộc sống của phụ nữ không còn lãng mạn?”.

Ca sĩ Hoài Phương: Lãng mạn không phải là hoa và quà

Lang man da mat di nhu the nao?
Vợ chồng ca sĩ Hoài Phương

 Dù chúng tôi không còn trẻ nữa và cũng đã con cái “đùm đề”, đời sống vợ chồng của chúng tôi vẫn luôn tràn đầy sự lãng mạn. Vào những ngày kỷ niệm tình yêu, gia đình hay lễ chung lớn như Valentine, 8/3… chồng tôi vẫn luôn nhớ tặng hoa, tặng quà cho tôi, vẫn tinh tế làm những điều anh biết tôi thích.

Có khi, chúng tôi đặt bàn ở nhà hàng và đi ăn tối cùng nhau, chỉ riêng hai người. Cũng có lần, vào sinh nhật, tôi về nhà, thấy anh đã lo cho các con (cả con tôi lẫn con chung) “từ A tới Z”, nhà cửa sạch sẽ tinh tươm và trên bàn đã có sẵn một bó hoa nhỏ. Tôi vô cùng hạnh phúc và hài lòng. Với tôi, chỉ cần thế là đủ và tôi thấy đó là sự lãng mạn đẹp nhất.

Có thể vì chồng tôi là người nước ngoài, anh đã quen với những hành động như vậy chăng? Tôi không biết. Chồng trước của tôi là người Việt. Ngày đó, ảnh cũng tặng hoa, tặng quà chứ không lơ là hay bỏ bê tôi; nhưng cách tặng của ảnh lại không cho tôi thấy cảm giác lãng mạn. Anh mang quà về, đưa cho tôi kèm câu nói đơn giản: “Hôm nay sinh nhật mẹ này”.

Khi không cảm thấy cảm động và thích thú, tôi cằn nhằn anh phí tiền. Dần dà, anh ấy không tặng hoa và quà cho tôi nữa. Lúc đó, tôi lại cảm thấy cuộc sống gia đình thật khô khan và tẻ nhạt. Cho đến bây giờ, tôi vẫn không nghĩ ra vì sao tôi không thấy điều anh ấy làm là lãng mạn và phải chăng tôi cũng có phần lỗi khi đã khiến anh không còn muốn mua hoa và quà.

Tôi nghĩ, sự lãng mạn nằm trong cách chúng ta thể hiện tình cảm chứ không phải trong việc tặng hoa hay tặng quà, càng không nằm ở trị giá món quà. Lãng mạn là khi bạn làm gì đó để người kia cảm thấy rằng bạn hết sức quan trọng với anh ấy, anh ấy dành rất nhiều thời gian để nghĩ và làm điều khiến bạn hài lòng. Những lãng mạn như vậy vô cùng cần thiết cho gia đình, vì nó giữ cho gia đình luôn ấm áp và nhẹ nhàng. Mà, để lãng mạn như thế, đâu cần phải tốn nhiều tiền.

Duy Viên: Không thể ép buộc ai đó lãng mạn

Bạn tôi là biên kịch, chuyên viết kịch bản phim. Phim của anh luôn đầy những cảnh lãng mạn của tình yêu, tình vợ chồng - những cảnh có thể làm mọi trái tim phụ nữ tan chảy. Thế nên tôi đinh ninh anh phải là một người chồng rất lãng mạn, để rồi hết sức bất ngờ khi nghe vợ anh than rằng, anh chẳng bao giờ biết làm cho đời sống vợ chồng đẹp đẽ, rằng anh “khô như ngói”.

Lang man da mat di nhu the nao?
Duy Viên

Một lần, tôi hỏi sao anh ta không thể hiện những gì anh viết trong các bộ phim vào cuộc sống thực. Nhìn vẻ mặt anh, tôi hiểu đây cũng chính là vấn đề đau đầu của anh. Hóa ra vợ anh cũng đòi hỏi điều đó mỗi ngày, dằn vặt anh ta mỗi ngày - vượt quá khả năng anh đáp ứng cũng như ý chí thực hiện của anh.

Có những lần, anh dắt vợ đi ăn ở một nhà hàng có nến và hoa. Cô vợ không hài lòng, bảo rằng mọi chuyện trong phim của anh đẹp hơn nhiều, rằng anh không yêu cô và không cố gắng vì cô. Bạn tôi bực, thôi cố gắng thỏa hiệp với vợ. Mọi việc thành một vòng luẩn quẩn: cô càng trách móc, đòi hỏi thì anh càng chẳng muốn làm gì; anh càng không làm gì thì cô càng trách móc, đay nghiến…

Tôi nghĩ sự lãng mạn là một cái gì hết sức tinh tế. Không gian lãng mạn trong đời sống vợ chồng hay giữa những người yêu nhau cần phải được duy trì, nuôi dưỡng một cách tự nhiên. Để có được điều đó, có lẽ cả hai phải thường xuyên có những hành động lãng mạn cho đời sống gia đình hay tình yêu.

Rõ ràng là mọi vấn đề xảy ra trong mối quan hệ của hai người luôn có trách nhiệm của cả hai chứ đâu chỉ người đàn ông. Hãy nhớ rằng, lợi ích chính của sự lãng mạn là để người bạn đời của mình vui lòng, cảm động, hạnh phúc. Tôi nghĩ phụ nữ cũng nên thể hiện lòng biết ơn, hay sự cổ vũ nếu bạn hiểu người đàn ông của bạn muốn làm hài lòng bạn, ngay cả khi anh ấy chỉ tặng cho bạn những bông hoa mua bên lề đường trên đường về nhà. 

Song Văn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI