Mại dâm thành một nghề: Không cấm được thì thừa nhận?

23/04/2018 - 17:44

PNO - Từ lâu chúng ta cực lực lên án và xử phạt gắt gao hành vi mua bán dâm, tuy không dứt được nhưng tệ nạn phần nào bị khống chế. Nay thì ta nghĩ đến chuyện công nhận nó.

Tuy nhiên, nếu mại dâm thành một nghề, liệu các học sinh, sinh viên có bị lôi kéo làm “việc nhẹ lương cao”? Ta sẽ đánh thuế trên mỗi lần khách mua dâm và thuế thu nhập cá nhân đối với gái mại dâm? Căn cứ nào để nói rằng, mọi chuyện sẽ được kiểm soát tốt hơn khi mại dâm được thừa nhận? Cá nhân tôi lo rằng, chuyện ngược lại có thể xảy ra - khi được thừa nhận, mại dâm có thể sẽ bành trướng.

Mai dam thanh mot nghe: Khong cam duoc thi thua nhan?
Ảnh minh họa

Chị hàng xóm của tôi, gần 50 tuổi vẫn còn theo “nghiệp”, vét những đồng tiền lẻ nuôi thằng con phát sinh từ “tai nạn hành sự” từ 15 năm trước. Chị bị chính thằng con khinh thường, chẳng thể dạy bảo con. Nó chơi hàng đá, nhiều hôm đập phá rồi ngửa mặt khóc rống gọi cha. Có những khuya, nó thất thần ngồi vỉa hè, gần nơi mẹ nó đón khách, nhìn chăm chăm mong thấy cha trong hình ảnh những gã dặt dẹo đến giải sầu.

Có nhiều thứ chúng ta từng “không quản được thì cấm, không cấm được thì thừa nhận”. Riêng với mại dâm, dù mãi mãi không cấm được thì cũng xin đừng thừa nhận. Nó không đơn giản là giải quyết một nhu cầu hay giải trí đơn thuần mà bao hệ lụy đáng tiếc có thể xảy ra cho vợ dại con thơ: bệnh tình dục, ngân sách gia đình thâm hụt, sự tôn trọng nhau mất đi...

 Nguyễn Thị Kim Oanh (Q.1, TP.HCM)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI