Ly hôn xong cay đắng thấy nhà nội tưng bừng liên hoan đón con trai riêng của chồng

04/03/2018 - 17:00

PNO - Hóa ra, anh đã lừa dối, phản bội chị từ cách đây rất lâu rồi.

Nhìn những bức ảnh cả nhà nội sum họp tưng bừng, cỗ bàn đầy đủ với lời tuyên bố kết hợp vừa làm giỗ cụ vừa đón cháu đích tôn được đăng trên facebook, chị bỗng cảm giác ngỡ ngàng rồi lại chua xót vô cùng. Bởi vợ chồng chị vừa mới ly hôn cách đây được hai ngày thôi, sau 12 năm chung sống mà không có con. Chồng chị lại là con trai duy nhất trong nhà, vậy thì cháu đích tôn đâu ra? Nhưng rồi khi nhìn kỹ khuôn mặt giống chồng chị như đúc của thằng bé khoảng 2 tuổi được một người phụ nữ lạ mặt nào đó bế trên tay, thì trong chị đã có câu trả lời.

Hóa ra, anh đã lừa dối, phản bội chị từ cách đây rất lâu rồi.

Ly hon xong cay dang thay nha noi tung bung lien hoan don con trai rieng cua chong

Ảnh minh họa.

Chị năm nay mới 36 tuổi nhưng đã có hơn 12 năm chạy chữa khắp các bệnh viện lớn nhỏ trong nước, thử hết mọi cách để mong có một mụn con nhưng không thành. Buồng trứng của chị hoạt động bất thường và còn có một nguyên nhân gì đó nữa khiến tử cung của chị không thể đậu thai được. Nhưng chị đã nghĩ rằng mình vẫn còn may mắn khi trong khoảng thời gian đó, anh vẫn luôn đồng hành bên cạnh chị, động viên chị rằng không sao cả, anh đợi được. Thế mà sự kiên trì hay tình yêu của anh cũng chỉ có giới hạn, khi dần dà khoảng cách giữa anh chị như càng ngày càng bị kéo dài ra.

Những bữa cơm cũng chỉ lặng lẽ không ai nói với ai lời nào. Những đêm ngủ cũng mỗi người quay lưng một góc, tự mình chìm vào những suy nghĩ riêng. Thậm chí khi chị muốn cố gắng thử thêm một lần nữa, thì thay vì đồng tình như những lần trước, anh lại lắc đầu, bảo anh nản rồi, muốn dừng lại. Chị đành chấp nhận, nghĩ rằng sẽ cố gắng vun đắp một cuộc sống hạnh phúc với chồng dù không thể có con đi nữa. Rồi chị dọn về ở với bố mẹ chồng, còn anh ở lại xưởng may riêng của gia đình. Chị muốn có một khoảng thời gian tĩnh tâm cho cả hai cùng suy nghĩ.

Ấy thế nhưng khi ở cạnh bố mẹ chồng, đối diện rõ ràng hơn với sự hắt hủi, chê bai, nói bóng gió từ họ, chị lại không chịu được. Chị không thể tâm sự cùng ai những nỗi niềm của mình. Chị muốn nói với anh, nhưng có vẻ anh cũng chẳng mặn mà gì với những tin nhắn hay cuộc gọi của chị. Vậy là, chị quyết định giải phóng cho chồng để anh có cơ hội đi tìm vợ mới và sinh con. Dù lòng chị đau hơn hàng trăm ngàn mũi kim đâm khi nói với anh quyết định ấy. Nhưng chị nghĩ, yêu là hi sinh vì người mình yêu, nhìn người ấy hạnh phúc để mình cũng thấy hạnh phúc.

Ly hon xong cay dang thay nha noi tung bung lien hoan don con trai rieng cua chong

Ảnh minh họa.

Tuy vậy, chị vẫn có một chút hẫng hụt khi vừa mới nói ra ý định đó là anh đã đồng ý ngay tắp lự như đợi chờ từ lâu rồi. Sau đó, anh chị mất khoảng 1 tháng để hoàn thành tất cả những thủ tục và nhận quyết định từ tòa án. Và chị nghĩ, chị sẽ cố gắng để vững vàng vào một ngày không xa anh đưa thiệp cưới cho chị hay mời chị đến lễ thôi nôi của đứa con tương lai với người phụ nữ khác. Thế nhưng, khi bất ngờ phát hiện ra chồng đã lừa dối mình từ khi nào, đã có con riêng khoảng 2 tuổi rồi, lòng chị lại đớn đau hơn bao giờ hết.

Bất giác, chị chua chát nhắn cho chồng một câu: “Lẽ ra, anh nên thành thật để em có thể cởi trói cho cả hai sớm hơn…”. Rồi chị khóc một trận cho đã đời. Bao nhiêu dồn nén như được xõa ra đến tận cùng. Và sau một đêm đối diện với nỗi đau của chính mình, chị quyết định sẽ nói lời chào với tự do, với tất cả những ước mơ, những đam mê đã bị vùi lấp trong 12 năm khổ đau bên cạnh anh. Bây giờ, mới thực là lúc chị sống cho chính mình. Câu chuyện bị phản bội cuối cùng lại càng cho chị thêm lý do để bớt cảm thấy thương hay có lỗi với anh. Nay, giữa chị và anh, vậy là công bằng, là quá đủ rồi...

Linh Lam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI