Cán bộ Hội phải mẫu mực cả trên không gian mạng

07/08/2019 - 06:54

PNO - Muốn ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, người cán bộ Hội phải là tấm gương tốt, không chỉ trên cương vị công tác, trong cuộc sống đời thường mà còn phải mẫu mực cả trên không gian mạng...

Thông điệp trên đã được gửi gắm trong buổi tọa đàm “Phát huy vai trò của các cấp Hội LHPN TP.HCM trong tham gia ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ” do Hội LHPN TP.HCM tổ chức chiều 2/8 vừa qua.

Vào salon tóc nắm tâm tư
Những ngày đầu tháng 8/2019, những tiểu thương đầu tiên của chợ An Đông (Q.5, TP.HCM) đã đặt bút ký hợp đồng về quyền sử dụng sạp tại chợ, tạm kết thúc chuỗi tháng ngày khiếu nại với cách tính giá thuê sạp chưa hợp lý của ban quản lý chợ. Đó là nỗ lực rất lớn của chính quyền, đoàn thể trong việc tuyên truyền vận động tiểu thương ở chợ này. 

Can bo Hoi phai mau muc ca tren khong gian mang
Bà Võ Thị Dung - Phó bí thư Thành ủy TP.HCM, phát biểu chỉ đạo tại buổi tọa đàm

Nhân câu chuyện trên, bà Lương Thị Thanh Trúc - Chủ tịch Hội LHPN Q.6 - nhớ lại một số dự án diễn ra trên địa bàn quận, như dự án sửa chữa chợ Bình Tây, dự án cải tạo kênh Tân Hóa - Lò Gốm, dự án cải tạo kênh Hàng Bàng... Theo bà Trúc, nhờ sự phối hợp đồng bộ của các cấp Hội trong công tác tuyên truyền, vận động, nắm bắt tâm tư và cả làm gương… nên đã đạt được sự đồng thuận cao của nhân dân, không xảy ra tụ tập hay khiếu nại đông người.

Cụ thể, đối với dự án sửa chữa chợ Bình Tây, nắm bắt được thông tin một số tiểu thương đang rất tâm tư với việc phải di dời qua chợ tạm, ảnh hưởng đến việc kinh doanh, Hội đã thành lập tổ công tác để tuyên truyền, giải thích theo từng nhóm nhỏ giúp tiểu thương hiểu rõ việc sửa chữa chợ sẽ mang lại lợi ích trước hết cho chính họ. 

Đồng thời với việc tuyên truyền, Hội vận động những tiểu thương là ủy viên Ban chấp hành Hội Phụ nữ chợ và hội viên tiểu thương nòng cốt thực hiện di dời trước, sau đó tham gia vận động các tiểu thương còn lại. 

“Tại chợ tạm, diện tích gian hàng nhỏ, lối đi hẹp, trần thấp, nóng nực lúc trời nắng, ngập nước gây hư hỏng hàng hóa lúc trời mưa...  khiến một số chị em bức xúc. Trước nguy cơ có thể tụ tập đông người để khiếu nại, Hội đã chủ động đề xuất lãnh đạo chính quyền tổ chức buổi đối thoại, nắm bắt và giải tỏa tâm tư. Nhờ vậy mà trong suốt quá trình sửa chữa, mặc dù có nhiều tác động bên ngoài cùng những khó khăn nội tại, nhưng tiểu thương luôn tin tưởng vào chính quyền, không tụ tập biểu tình gây mất trật tự trên địa bàn” - bà Lương Thị Thanh Trúc nhớ lại.  

Tương tự, dự án cải tạo rạch Hàng Bàng (đã kết thúc giai đoạn 1, chuẩn bị bước vào giai đoạn 2) đã làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh buôn bán của người dân. Trong quá trình đó, Hội đã đến tận nơi, thậm chí vào gội đầu, làm tóc ở các salon để nắm bắt tâm tư, kịp thời tham mưu các cấp chính quyền để tháo gỡ, tạo sự đồng thuận cho người dân. 

Các chị thấy mình đã là một tấm gương tốt chưa?
“Muốn ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, người cán bộ Hội phải là một tấm gương tốt, không chỉ trên cương vị công tác, trong cuộc sống đời thường mà còn phải “mẫu mực” cả trên không gian mạng...” - thiếu tá - tiến sĩ Lê Hoàng Việt Lâm, giảng viên Khoa Lý luận chính trị, Trường đại học An ninh nhân dân - nhắn gửi.

Vị khách, khi được mời phát biểu, đã dẫn chứng một câu chuyện có thật: một nữ cảnh sát tiếp nhận tin tố giác rằng, có một phụ nữ lấy cắp một con gấu bông trong siêu thị. Sau khi mời chị này lên làm việc, nữ cảnh sát đã trở lại siêu thị để làm một điều bất ngờ - mua tặng cho chị ta một con gấu bông đẹp hơn con gấu bông mà chị ta đã lấy cắp và trả tự do cho chị. Vụ việc sau đó đã được sáng tỏ: người phụ nữ ấy có con gái 6 tuổi. Khi lên ba, bé ước cứ đến sinh nhật sẽ được mẹ tặng gấu bông và chị đã hứa với con. Dù là người lao động nghèo, nhưng vì tình yêu với con gái, chị đã cố gắng để mua gấu bông tặng con mỗi dịp sinh nhật. Nhưng lần này, dù đã cố gắng làm việc nhưng chị vẫn không đủ tiền nên đành “làm liều”. 

“Cán bộ Hội phải thật sự quan tâm đến hội viên của mình, đặc biệt là những phụ nữ yếu thế, nghèo khó. Qua câu chuyện trên, các chị thấy mình đã là một tấm gương tốt, thấy mình đã làm được điều đó chưa?” - tiến sĩ Lê Hoàng Việt Lâm khiến không gian buổi tọa đàm trở nên trầm lắng. 

Bà Võ Thị Dung - Phó bí thư Thành ủy TP.HCM - cho rằng, buổi tọa đàm đã ghi nhận được nhiều ý kiến, đề xuất bổ ích. Từ những góp ý trên, Hội LHPN TP.HCM tiếp tục tập hợp, nghiên cứu, đổi mới phương thức hoạt động một cách thiết thực để thật sự gắn bó với nhân dân, chăm lo quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của nhân dân. Bên cạnh đó, cần thể hiện vai trò động viên nhân dân tham gia thực hiện tốt chủ trương chính sách của Nhà nước; tham gia giám sát cán bộ đảng viên; phản ánh với Đảng, chính quyền các cấp những vấn đề đảng viên, cán bộ chưa làm đúng, để từng bước củng cố lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, để họ thật sự là những công bộc của nhân dân, gắn bó mật thiết với nhân dân. Ngoài ra, Hội LHPN TP.HCM cần phát hiện, bồi dưỡng những nhân tố tích cực từ phong trào để giới thiệu cho Đảng.

HOÀI AN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI