Lời nguyền nào khiến cô gái cứ yêu là lại gặp bóng của người cũ?

07/05/2018 - 17:57

PNO - Người cũ, đúng là một cái gì đó không bao giờ người đến sau muốn nhắc tới. Nhưng khi người cũ cứ hiện hữu như một rào cản trong tình yêu hiện tại thì quả thực người đến sau không bao giờ có thể chấp nhận được.

Tâm quê ở Yên Bái, năm nay cô bước sang tuổi hai mươi sáu. Cô tốt nghiệp đại học được bốn năm, công ăn việc làm của Tâm đã khá ổn định ở Hà Nội. Tính tình cô gái khá vui vẻ, hòa đồng. Cô cũng có nhiều bạn, họ kết giao chia sẻ khá thú vị. Nhưng cô gái này lạ một điều, cứ bắt đầu một tình yêu với chàng trai nào đó là y như rằng lại vướng cái bóng to đùng của người yêu cũ. Và bốn mối tình thì bốn lần đều kết thúc như nhau. “Em cũng không duy tâm đâu, nhưng mà chuyện tình duyên của em cứ là lạ sao ấy...”, Tâm chia sẻ và cười.

Loi nguyen nao khien co gai cu yeu la lai gap bong cua nguoi cu?
Ảnh minh họa

Thỉnh thoảng về quê ở Yên Bái, bố mẹ ở nhà cũng giục Tâm chuyện chồng con. Đơn giản trong suy nghĩ của bố mẹ, con gái chồng con cho sớm để ổn định cuộc sống. "Hơn nữa chắc các cụ nhà em cũng lo đấy, bạn bè em ở quê chúng nó lập gia đình, con cái hết cả rồi...", đùa vậy, rồi cô gái ấy chùng giọng kể về chuyện tình của mình.

Lần thứ nhất, Tâm kể cô quen anh người yêu qua mạng. Hai người gặp gỡ, tìm hiểu và chuyện trò khá hợp nhau. Bình thường anh ta rất yêu thương và chủ động chăm lo cho cô. Nhưng cứ xích mích, cự cãi là anh ta lại đăng lên trang facebook cá nhân những dòng chia sẻ về người yêu cũ. Kèm với đó anh ta luôn khẳng định nhớ những kỉ niệm đã qua với người cũ. Hơn thế còn thêm một thao tác cực kì mất lịch sự là trong dòng nhớ nhung ấy, anh lại nhắc đên tên của Tâm.

Cô chia sẻ, người yêu cũ của anh ta không may mắn đã mất sớm. Tâm cũng nghĩ rằng mình không nên ghen với một người đã khuất, hoặc với quá khứ đã qua. Tuy nhiên cô không thể chịu đựng được tên của mình lại được nhắc đến trong nỗi nhớ người cũ của người yêu. Cự cãi nhau thì anh ta khẳng định vẫn không thể quên được mối tình ấy. Và Tâm quyết định chia tay, khi với người con trai này cô đã không vượt qua được cái bóng người yêu cũ.

Loi nguyen nao khien co gai cu yeu la lai gap bong cua nguoi cu?
Chia sẻ của nhân vật

Mối tình thứ hai là một mối tình kì cục. Tâm nhận lời yêu anh này được đúng một ngày. Buổi sáng cô mới nhận lời yêu, thì buổi tối hôm ấy người yêu cũ anh ta nhắn và gửi cho Tâm những tin nhắn anh ta khẳng định với người yêu cũ là với Tâm, họ không có chuyện gì. Đồng thời kèm với đó là anh ta nói vẫn còn thương người cũ nhiều lắm... Vừa bực mình, vừa tổn thương, cô quyết định khai tử mối tình sống vỏn vẹn một ngày của mình.

Lần thứ ba, anh chàng này là một play boy chính hiệu. Khỏi nói anh ta khéo miệng thế nào. Vì thế không mất nhiều công cưa cẩm, Tâm cũng đổ rầm. Tuy nhiên, ngay ngày đầu tiên yêu nhau, anh ta đã đòi hỏi vượt quá giới hạn. Tâm không chịu, thì hắn nói hắn đợi được... Nhưng những ngày sau đó điệp khúc ấy vẫn tiếp diễn. Tâm vẫn kiên quyết nói không. Hắn giận dỗi nói rằng tình yêu không bao giờ có thể thiếu tình dục, rằng bây giờ thời đại nào rồi mà cứ cổ hủ như vậy...  

Tâm phải cứng rắn nói rõ quan điểm của mình là không chấp nhận tình dục trước hôn nhân. Vậy là đáp lại hắn so sánh Tâm với người yêu cũ của hắn, rằng cô ấy thực sự biết chiều chuộng, rằng cô ấy là người con gái hiện đại... Và tối đó về hắn đã để ảnh hôn nhau với người yêu cũ trên facebook của mình kèm lời nhớ nhung. Tâm bực bội quyết định chia tay. Mối tình này kéo dài được hai mươi hai ngày với những tổn thương và mất niềm tin với đàn ông ghê gớm.

Những tưởng quá tam ba bận. Nhưng không, chuyện vấp bóng người cũ trong tình yêu của Tâm vẫn chưa dừng lại. Đến với mối tình thứ tư, Tâm đã dặn mình phải thận trọng. Dù cô đã cố tình kể với anh ta chuyện về người cũ, kèm với đó bộc lộ rõ sự thiếu tin tưởng vào con trai. Nhưng anh ta một mực chinh phục Tâm, nói Tâm hãy cho anh ta thời gian và cơ hội. Anh ta cũng nói rằng chuyện với người yêu cũ của anh chỉ còn nằm lại trong quá khứ...

Sau một thời gian chinh phục, khi Tâm thực sự lấy lại được niềm tin và hi họng, khi Tâm nhận ra mình đã thực sự đã yêu thì cũng là lúc cô phát hiện ta anh ta nhắn tin rủ người cũ đi ăn. Tệ hơn cô nói trong tin nhắn riêng ấy, anh ta khen người yêu cũ xinh, khẳng định chắc nịch chỉ có người yêu cũ mới là người bảo được anh ấy, nói gì anh ấy cũng nghe... Tâm sốc, quyết định khai tử tiếp tình cảm vừa mới chớm. Ấy vậy nhưng anh ta lại bảo Tâm giận dỗi toàn những chuyện vặt vãnh.

Loi nguyen nao khien co gai cu yeu la lai gap bong cua nguoi cu?
Chia sẻ của nhân vật

Chị nghĩ, tình yêu thì có chấp nhận chia sẻ tình cảm được không mà kêu đó là chuyện vặt? Tâm hỏi tôi với nụ cười buồn buồn. Em cũng không hiểu sao em cứ gặp cái bóng người cũ to uỳnh vậy nữa?

Người cũ, đúng là một cái gì đó không bao giờ khiến người đến sau muốn nhắc tới. Nhưng khi người cũ cứ hiện hữu như một rào cản trong tình yêu hiện tại thì quả thực người đến sau không bao giờ có thể chấp nhận được. Tôi khuyên Tâm không nên buồn, bởi phát hiện ra sớm có khi lại may, không nhỡ sau lấy về rồi mà suốt ngày chồng vẫn dành cả một vùng riêng cho người cũ với những so sánh rất vô duyên như thế thì sớm muộn cũng chia tay. Cô gái ấy cười: Vâng, em cũng không buồn nữa, chỉ là em tự hỏi em có dẫm vào lời nguyền nào không mà gặp nhiều bóng cũ thế?

Nhìn cô gái xinh xắn, nhanh nhẹn bước vào cổng công ty, tôi tự hỏi sao trên đời này có nhiều anh con trai vô duyên đến lãng xẹt như vậỵ?

Đinh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI