Không yêu thương sao anh lại trói buộc đời em?

31/08/2017 - 16:00

PNO - Em thật sự không có chỗ đứng trong lòng anh ta, dù chính thức em là vợ, đang mang đứa con của anh ta trong bụng.

Kính gửi cô Hạnh Dung,

Chúng em quen nhau qua facebook. Anh hơn em 7 tuổi, đẹp trai, nhiều tham vọng, con nhà khá giả; trong khi em chỉ là cô sinh viên năm ba, từ ngoại hình đến gia thế đều bình thường.

Khong yeu thuong sao anh lai troi buoc doi em?
Tình yêu của em với anh thông qua facebook. Ảnh minh họa

Chỉ một tháng sau, anh đưa em về ra mắt gia đình. Cha mẹ anh không chấp nhận, còn cho em biết chuyện anh từng chia tay người cũ dù đã gần ngày cưới, vì cô ấy đồng thời có quan hệ với người khác. Trước cô ấy, anh còn sống chung với một cô khác như vợ chồng. Em nghĩ, đó chỉ là quá khứ, quan trọng là hiện tại, càng cảm thông và yêu anh hơn. Sau đó, chẳng hiểu sao tình cảm của chúng em cứ nhạt dần, lững lờ suốt hơn nửa năm. Rồi anh trách em không biết quan tâm đến anh và nói lời chia tay. Nhưng chỉ vài tuần, anh quay lại, nói cha mẹ đã đồng ý cho cưới. Một đám cưới hối hả, vội vàng. Em ngỡ ngàng chẳng kịp suy nghĩ, bị cuốn theo anh như người mơ ngủ. 

Lấy chồng xong, em tiếp tục học vì đang chuẩn bị tốt nghiệp. Nhưng anh lại tiếp diễn thái độ hờ hững, lạnh nhạt như trước; ra ngoài nhiều hơn ở nhà. Có thai, em hớn hở, chẳng ngờ anh thản nhiên như không.

Em đau đớn không hiểu được, anh sống với em như thế thì cưới em làm gì? Không yêu thương sao anh lại trói buộc đời em? Thời gian này, tình cờ em phát hiện anh và người cũ - từng chia tay khi sắp cưới, đã nối lại quan hệ, thường xuyên gặp gỡ. Anh còn so sánh em chẳng bằng một phần của cô ấy. Hóa ra, anh đã dành hết thời gian và tâm trí cho cô ấy, đâu còn phần em. Hiện em chỉ nghĩ đến chuyện chia tay, không muốn giữ đứa con trong bụng, vì nó ra đời chỉ khổ cho nó và cả cho em!

Giao (Gò Vấp, TP.HCM)

Em Giao mến,

Còn đang đi học, thiếu kinh nghiệm sống, em lại không may bị cuốn vào một cuộc hôn nhân mà chính bản thân còn chưa kịp nhận ra mình đang muốn gì, đang gặp phải điều gì.

Khong yeu thuong sao anh lai troi buoc doi em?
Không yêu vì sao anh cưới em? Ảnh minh họa

Biết nhau tình cờ qua mạng xã hội, anh ta đến với em hẳn không phải bằng tình yêu, mà có thể chỉ là đang muốn tìm một quan hệ mới cho khuây khỏa nỗi đau phải chia tay người vợ sắp cưới. Trong tâm trạng một kẻ thất tình, chẳng còn tha thiết điều gì, anh ta vội vã đưa em về ra mắt cha mẹ, chắc là muốn có một cái đám cưới để khỏa lấp mất mát, như một cách “trả thù” người cũ. Có lẽ anh ta cần sự cả tin và ngưỡng mộ ở em để nhanh chóng bắt đầu một quan hệ không cần nhiều công sức theo đuổi, chinh phục. Chuyện của em và anh ta cứ nhạt dần bởi thiếu tình yêu. 

Cái lễ cưới với em có vẻ như một hành động “trả đũa” người xưa của anh ta hơn là tính chuyện tạo lập hạnh phúc vợ chồng. Điều này đã được chứng minh khi sau lưng em, họ đã nối lại tình cảm và hối tiếc vì đánh mất nhau. Em thật sự không có chỗ đứng trong lòng anh ta, dù chính thức em là vợ, đang mang đứa con của anh ta trong bụng. 

Trong hoàn cảnh này, em có cố níu kéo, đòi hỏi trách nhiệm làm chồng, làm cha của anh ta cũng vô ích. Khi đã nối lại được tình xưa, em chỉ còn là một cái bóng thừa thãi. Cuộc hôn nhân sai lầm đó nên sớm chấm dứt để em tìm lại tự do, làm chủ đời mình. Nhưng, số phận của đứa con trong bụng, em phải nghĩ thật kỹ, để sau này không hối tiếc.

Hãy tìm về gia đình, nhờ cha mẹ em hỗ trợ sắp xếp con đường em sẽ phải tiếp tục đi. Nên cân nhắc mọi điều kiện đang và có thể có, để xác định giải pháp phù hợp. Đừng chủ quan, hấp tấp khi đối mặt với sự nghiệt ngã của cuộc sống và trách nhiệm vừa làm mẹ vừa làm cha, em nhé!

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:
hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI