Không đầu tư cho em chồng đi du học, tôi bị chồng tát cháy má

28/05/2016 - 11:34

PNO - “Sắp tới mẹ chạy cho cái Duyên đi học, vợ chồng con lo lấy cho mẹ 100 triệu, gọi là đầu tư cho em nhé!”.

Tôi mới đi làm dâu được 3 tháng nay mà giờ đã hết sức chịu đựng với một gia đình chồng “báu” con gái như vàng như ngọc, còn hạ thấp con dâu như cỏ như rác. 

Ở nhà tôi cũng là cành vàng lá ngọc, nhưng về nhà chồng thì tôi bị đối xử chẳng khác phận tôi tớ. Làm dâu trong nhà là phải quán xuyến hết mọi việc. Từ ngày tôi về làm dâu, nhà chồng tôi lập tức cho giúp việc nghỉ vì đã có tôi thay thế. 

Dưới chồng tôi có 1 cô em gái kém tôi 5 tuổi, đang học lớp 12, học đòi ăn diện, học hành thì bết bát mà cả nhà vẫn chiều chuồng thái quá. Lúc nào nó cũng nhõng nhẽo dạng tiểu thư, mong manh dễ vỡ, thật lòng tôi nhìn thấy mà thấy khó chịu. Nhưng vì mới về lại sợ mối quan hệ chị dâu – em chồng nên tôi cứ lờ đi mà sống.  

Vừa cưới được vài hôm, tôi đã bị chồng chê lôi thôi lếch thếch, chậm chạp lề mề không nhanh nhẹn, gọn gàng như em gái anh ấy. Thử hỏi đi làm về, tôi vùi đầu vào bếp núc, tất bật một mình. Tối đến, ăn uống xong xuôi, cả nhà gác chân ăn hoa quả tráng miệng, xem ti vi còn tôi đang cặm cụi rửa bát, dọn dẹp. Hỏi làm sao mà hơn 8h tôi vẫn chưa được tắm giặt sạch sẽ. Thế là tôi bị chồng gắn cho cái tính lề mề, quần áo lôi thôi… không biết sắp xếp công việc. 

Khong dau tu cho em chong di du hoc, toi bi chong tat chay ma

Nhiều lần tôi bị chê như thế, đến lần vừa rồi tôi mới nói lại: “Nếu cũng chỉ việc ngồi ăn, rồi chê bai người khác thì em cũng sạch sẽ, thơm tho ngay từ chập tối!”. Tôi tưởng nói đến thế thì cả nhà phải biết ý, đằng này tôi lại càng bị “dìm hàng” kinh khủng hơn.

Em gái chồng tôi có sở thích làm bánh trái nhưng theo kiểu chỉ thực hiện khâu kĩ thuật. Mọi thứ từ chuẩn bị, dọn dẹp đều do 1 tay tôi làm hết. Cô ấy bày ra cái việc làm bánh nhưng lại đứng sai tôi đủ thứ việc xung quanh việc đó. Tối mắt tối mũi với cơm nước của cả nhà mà lại bất đắc dĩ trở thành người phụ làm bánh cho em chồng. Tôi thật hết chịu nổi. 

Đến khi xong xuôi, cả nhà ăn bánh thì tấm tắc khen bánh ngon, khen em chồng tôi khéo tay, “sau cả nhà chồng được nhờ”, mà chẳng ai thèm đả động gì tới công lao của tôi bỏ ra cho cái mẻ bánh ấy. Lại một lần nữa, tôi bị chồng chê trước mắt cả nhà: “Em xem thế nào bảo cô Duyên (tên em chồng tôi) chỉ cho vài bài cơ bản, chứ anh thấy em chẳng nữ công gia chánh gì cả!”.  

Rồi cả nhà bàn nhau cho cô ấy đi du học nước ngoài sau khi tốt nghiệp 12, thầm hiểu đó là biện pháp “chống trượt đại học” đỡ bị mang tiếng dốt. Tất nhiên không phải chuyện liên quan trực tiếp tới mình nên tôi cũng không tham gia gì. Tôi nghĩ, đã dốt thì ở nhà học nghề cần gì đi đâu cho tốn tiền. Nhưng mấy ngày trước, vợ chồng tôi chính thức bị liên quan tới vụ du học ấy của cô em chồng đỏng đảnh. 

Mẹ chồng tôi gọi 2 chúng tôi lại và giao việc: “Sắp tới mẹ chạy cho cái Duyên đi học, vợ chồng con lo lấy cho mẹ 100 triệu, gọi là đầu tư cho em nhé!”. Ôi bà nói tới con số 100 triệu mà nhẹ tựa lông hồng. Chúng tôi vừa cưới được 3 tháng nay chứ mấy, chẳng nhẽ bà định vơ vét nốt số tiền mừng cưới và quà cưới của tôi ư? Thật không thể chịu đựng nổi.

Tôi tức đến tím mặt và lần này tôi cũng nói thẳng quan điểm của mình cho cả nhà biết. Là sẽ không có sự hỗ trợ nào cả, ông bà có con thì ông bà đầu tư cho tương lai, tôi phận làm dâu làm sao lo được cho con gái ông bà. Đến bố mẹ đẻ nuôi tôi khôn lớn, tốn bao nhiêu công sức tiền của học hết bằng này đến bằng khác còn chưa được tôi báo hiếu ngày nào thì cớ sao tôi phải đầu tư cho em chồng… Ngay lúc đó, chồng tôi đã chẳng nói chằng rằng, thẳng tay tát tôi 1 cái với cái tội suy nghĩ nhỏ nhen, ích kỷ. Nói thật, nếu từ trước tới nay, cả nhà không phân biệt đối xử, so sánh hơn thua giữa tôi và cô ấy thì có lẽ tôi cũng góp sức lo liệu.

Ý kiến của tôi, tôi nghĩ chẳng có gì sai trái cả vậy mà cả nhà lao vào chửi rủa tôi thậm tệ. Tôi lập tức xin về nhà ngoại ở 1 thời gian, tôi thề là đến khi nào bên nhà chồng có ý kiến tôi mới về, nếu không sẽ giải tán cuộc hôn nhân này. Chứ tôi không chịu cảnh sống ngột ngạt như 3 tháng vừa qua ở tại nhà chồng nữa. 

  • Lâm Anh
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI