Giải đáp 5 điều khó nói về chuyện 'yêu' của phái nữ

11/09/2017 - 18:00

PNO - Không phải ai cũng giống ai, tuy nhiên đa số phụ nữ lại có chung những câu hỏi nhạy cảm mà không biết tỏ cùng ai vì xấu hổ.

Hãy cùng xem thử 5 điều sau liệu có giúp bạn gỡ rối phần nào về “chuyện ấy” không nhé!

1. “Sau khi quan hệ, tôi trở nên dễ xúc động và hay khóc nữa. Điều này khiến tôi rất bối rối, liệu tôi có bị rối loạn gì không?”

Giai dap 5 dieu kho noi ve chuyen 'yeu' cua phai nu
Xúc động và dễ khóc sau khi "yêu" là điều bình thường (Ảnh minh họa)

Tin vui cho bạn rằng đó là điều hoàn toàn bình thường. Quan hệ tình dục là hành động có khả năng gây ra nhiều cảm xúc mãnh liệt rất cao, nhất là khi bạn làm điều đó với người mình yêu. Ở một số phụ nữ, khi đang ở tâm trạng hạnh phúc, lãng mạn nhất họ thường có xu hướng sợ đánh mất.

Trong hoặc sau khi kết thúc ái ân, trong đầu nữ giới sẽ tự hỏi nhiều thứ: Tình yêu này sẽ mãi bền vững chứ? Anh ấy có khi nào thay đổi không? Liệu mình có thỏa mãn anh ấy không?... Và chính những điều tự vấn này sẽ khiến bạn rơi vào trạng thái xúc động mạnh và dễ khóc. Ngoài ra, việc đạt cực khoái giúp giải phóng các chất dẫn truyền thần kinh như oxytocin, dopamine và norepinephrine khiến kích hoạt một loạt các cảm xúc bất ngờ và mạnh mẽ.

Tuy nhiên không tránh khỏi thực tế rằng bạn có những mâu thuẫn, hay vấn đề khúc mắc trong mối quan hệ khiến tâm trạng dễ bị kích động. Ở trường hợp này, bạn cần trò chuyện với bạn đời của mình để giải tỏa, nhằm tránh dẫn đến tình huống suy nhược về thần kinh.

2. “Dù khỏe mạnh và luôn vệ sinh cẩn thận nhưng tôi cảm thấy vùng kín có mùi khá nặng. Tôi có nên lo lắng không?

Nếu đó là mùi tự nhiên thì bạn không cần lo lắng. Phụ nữ có ý thức và quan tâm về mùi hương cơ thể của mình rất cao, do đó họ thường khó xử vì sợ đối phương phát hiện trong lúc gần gũi. Ngược lại cánh mày râu lại không mấy bận tâm về điều đó, một số trường hợp lại cho rằng chính mùi hương đặc biệt ấy vô cùng hấp dẫn, kích thích họ. Bạn chỉ nên lo lắng khi mùi âm đạo biến đổi khác thường và có những biểu hiện lạ trong màu sắc từ chất dịch, hãy đi khám tại trung tâm hay bệnh viện uy tín ngay nếu phát hiện dấu hiệu đó nhé!

3. “Thỉnh thoảng chỗ ấy của tôi ra máu một chút sau khi quan hệ xong. Điều có có bình tường?”

Với hiện tượng này bạn nên cẩn thận đi khám ngay sau khi phát hiện để biết chính xác tình trạng sức khỏe của mình. Việc ra máu ở âm đạo sau khi quan hệ tình dục thường liên quan đến cổ tử cung bị tổn thương, đặc biệt ở thiếu nữ từ 16 đến 20 tuổi và phụ nữ đang mang thai do trong hai gian đoạn này cổ tử cung khá nhạy cảm.

Tốt nhất nên đi tiểu và rửa sạch nhẹ nhàng bằng nước ấm sau khi quan hệ, như thế sẽ giúp loại trừ việc nhiễm trùng nặng hơn.

4. “Bị đau bụng dưới dù chưa đến kỳ hành kinh sau khi quan hệ có nguy hiểm hay không?”

Giai dap 5 dieu kho noi ve chuyen 'yeu' cua phai nu
 Quan hệ mạnh bạo có thể khiến bạn bị đau bụng dưới (Ảnh minh họa)

Tùy thuộc vào mức độ và cường độ của cơn đau. Nếu bạn không bị đau thường xuyên thì có thể do có tác động mạnh và tư thế quan hệ ảnh hưởng đến âm đạo, hay tình trạng co thắt cơ vùng bụng, vùng ruột do bị kích thích trong lúc “yêu”. Nếu hiện tượng này xảy ra nhiều lần bạn cần đi kiểm tra vì rất dễ liên quan đến những bệnh phụ khoa hoặc viêm vùng chậu, u nang buồng trứng… Nên đi tiểu trước và sau khi quan hệ để hạn chế những cơn đau quặn ở bụng dưới.

5.“Thật xấu hổ nhưng đôi khi tôi xì hơi trong khi đang quan hệ. Có nhiều người như tôi không?”

Đó là điều tự nhiên và xảy ra ở rất nhiều người. Các cơ quan sinh sản buồng trứng, tử cung và âm đạo nằm gần đại tràng, nên trong quá trình quan hệ tạo ra nhiều va chạm, chuyển động liên quan đến đại tràng khiến tích khí và tất nhiên chúng cần phải được giải phóng ra ngoài. Cơn cực khoái cũng có thể kích hoạt khí nhờ vào cơ bắp thoải mái trước khi căng cứng, cao trào. Ngoài ra âm thanh từ âm đạo khi “cậu bé” ra vào cũng dễ hiểu lầm là xì hơi.

Trong tình huống này, nếu không có mùi thì thật là may mắn, còn ngược lại tốt nhất hãy phá vỡ không gian xấu hổ ấy bằng một tràng cười lớn cùng với một câu nói đùa “Bó tay với em luôn!”. Hy vọng chàng sẽ thông cảm.

Suzie Q (Theo Woman'sDay)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI