Đuổi chồng ra khỏi giường, đừng để nên nỗi

18/06/2018 - 18:22

PNO - Không ít các chị em, khi giận chồng là muốn “đá bay” lão ấy ra khỏi giường ngủ. Nhưng thói quen ấy lại nguy hiểm khôn cùng. Bởi không ngủ cùng giường, thì rất dễ có lý do để các anh ra ngoài… tìm một cái giường lạ.

Vợ chồng cãi nhau là chuyện không tránh khỏi trong hôn nhân. Có khi lý do nhỏ, có khi là vì lý do lớn. Nhưng dù là bất kể vì chuyện gì thì chiếc giường ngủ cũng là nơi có tác dụng hàn gắn tốt nhất. Đuổi chồng ra khỏi giường là cách nhiều chị em khi “điên tiết” lên vẫn hay làm, tuy nhiên, cách này tiềm ẩn những mối nguy không ngờ, dễ dẫn đến hôn nhân rạn nứt.

Chị Dung là một người phụ nữ nóng tính như vậy. Mỗi lần nhà có chuyện, chị đều muốn anh “khuất mắt” khỏi mình. Chồng chị lại là người dễ chịu, không chấp nhặt, nên cứ mỗi lần đụng chuyện như thế, anh vẫn mon men vào cùng giường với vợ. Khổ nỗi, anh vừa leo lên giường, vòng tay qua eo chị là chị lại xô ra, rồi càu nhàu, nói miết. Thậm chí có hôm nặng lời, chị còn đuổi thẳng “Anh cút đi”.

Duoi chong ra khoi giuong, dung de nen noi
Bắt chồng ra khỏi phòng ngủ là điều mà nhiều chị em thường làm khi nổi giận - Ảnh minh họa

Một hai lần thì không sao, nhiều lần như thế, chồng chị đâm ra tự ái. Anh tức tối, chẳng thèm vào với vợ nữa mà xách gối ra thẳng phòng khách nằm. Tự nhiên con cái biết chuyện bố mẹ chúng cãi nhau, tự nhiên nhà cửa vẫn bấy nhiêu người nhưng lạnh lùng, trống vắng vô cùng.

Chị tất nhiên chẳng thể ngủ, nỗi tức giận hình như đã nguôi, nỗi trống vắng bắt đầu xâm chiếm. Chị cũng muốn được chồng xoa dịu, vỗ về, nhưng đã đuổi anh ra khỏi phòng ngủ rồi còn đâu. Rốt cuộc, anh nằm ngoài phòng khách cả tuần, có khi thì anh xách xe về nội chơi mấy bữa, có khi anh vào ôm các con ngủ, có khi anh đi đâu chị cũng chả rõ. Tự nhiên lúc ấy chị mới lo, nhưng chẳng lẽ đang giận, lại xuống nước năn nỉ anh vào. Cứ thế, dần dần tưởng chừng chỉ vài bữa, cuộc chiến lại kéo dài cả tháng.

Không như chồng chị Dung, chồng của chị Mai lại là người có tính tự ái cao, thêm phần hơi gia trưởng. Một lần bị vợ đuổi ra khỏi phòng ngủ, anh xách gối đi thẳng. Thêm một vài lần nữa, anh ra khỏi nhà luôn. Hai vợ chồng cũng vất vả lắm mới làm lành được. Vậy nhưng sau đó, chị như sét đánh ngang tai khi biết đúng vào cái đêm chị đuổi chồng ra khỏi phòng ngủ, anh đi bia bọt với bạn bè rồi vào massage rồi “tàu nhanh” luôn với một em tiếp viên xinh đẹp, nõn nà.

Tưởng chừng chỉ có một lần, nhưng cứ mỗi lần bực bội chuyện gia đình, chuyện cơ quan là anh lại đi tìm em kia “tâm sự”. Lúc chị gào lên trách móc, đem mọi chuyện tung hê ra với gia đình nội ngoại thì anh hững hờ buông một câu: “Ai mượn cô đuổi tôi ra khỏi giường ngủ, tôi cũng phải tìm một cái giường khác chứ”.

Nghe đến đó, chị câm nín, bố mẹ trách chị dại, bố mẹ chồng lại có lý do cho con họ phạm lỗi. Chị đau lòng lắm, nhưng chẳng biết phải làm sao khi một phần lỗi cũng là do chị, biết thế cứ vợ chồng đóng cửa bảo nhau, tranh cãi dù có tóe lửa trong nhà thì cũng chẳng việc gì.

Duoi chong ra khoi giuong, dung de nen noi
Phụ nữ chính là người thiệt khi đuổi chồng ra khỏi giường - Ảnh minh họa

Việc đuổi chồng ra khỏi giường ngủ thường chỉ là hành động cảm tính, nhất thời và mang tính bộc phát của các chị vợ mỗi khi nóng giận. Thế nhưng hành động này lại nguy hiểm khôn lường.

Nếu vợ chồng giận nhau mà vẫn có thể chung nhà, chung chăn chung chiếu thì cơ hội làm lành sẽ cao hơn. Người chồng cũng có điều kiện và địa điểm hợp lý để mà dỗ dành, ngon ngọt với vợ. Ngược lại, đuổi chồng ra khỏi giường chỉ làm tình hình xấu đi. 

Trong cơn tức giận, phụ nữ có thể nằm im khóc lóc, giận dỗi, chứ đàn ông ít ai ngồi yên một chỗ. Họ tất sẽ tìm bạn bè giải khuây, sẽ đi một chỗ khác để thoát khỏi không khí bức bối, ngột ngạt. Đôi khi họ còn tìm một chỗ nào đó ngủ đại cho xong chuyện. Nếu các anh vẫn ở trong nhà, trong phòng khách thì không sao, nếu ra ngoài có bao nhiêu thú vui cho các anh giải sầu, quên đi phiền muộn.

Duoi chong ra khoi giuong, dung de nen noi
Hãy hàn gắn, thay vì muốn người kia "khuất mắt" mình - Ảnh minh họa

Như vậy, đuổi chồng ra khỏi giường cũng không khác gì đẩy các anh vào những con đường khác, thậm chí đem đến cho chồng một lý do hoàn hảo để ngoại tình, để chơi bời mây gió, hoặc lỡ nhậu say gặp nguy hiểm cũng rất đáng lo. Phần thiệt chỉ rơi vào người phụ nữ.

Vợ chồng tranh cãi là chuyện thường, nhưng hãy ở bên mà lắng nghe nhau, xoa dịu nhau, người này làm người kia bình tĩnh. Hoặc cả hai cùng nghiêm túc ngồi xuống nói chuyện, hoặc dỗ dành, ôm ấp cho qua những cảm xúc không hay, những khó khăn trước mắt.

Đừng để giường ai nấy ngủ, đừng để một nhà nhưng hai người hai nơi. Những lúc tranh cãi đều là những lúc nhạy cảm, nếu bạn biết khéo léo, ôn hòa, cho chàng biết mình đang giận, nhưng không làm lớn chuyện thì chàng cũng chẳng nỡ đi tìm một chiếc giường lạ lúc chiến tranh.

Kim Yến

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI