Đừng để thế hệ trẻ sa lầy trong 'group sex'

05/05/2018 - 13:50

PNO - Các group khiêu dâm cố tình tạo nên sự nổi tiếng, thu hút các member bằng những hình ảnh kích thích, những lời kêu gọi chat sex, hình ảnh khiêu dâm, clip tục tĩu ngày càng tràn lan, công khai...

Công bằng mà nói, sex là một nhu cầu không thể thiếu của con người. Thậm chí, sự thăng hoa trong sex còn đem đến sự hung phấn trong công việc, duy trì mối quan hệ tình cảm của vợ chồng. Tôi từng chứng kiến nhiều cặp vợ chồng kéo nhau ra tòa, chỉ đơn giản là vì không đồng điệu trong chuyện quan hệ tình dục, và người vợ thì khá ngần ngại trong việc chia sẻ khiến cho khoảng cách của 2 người ngày càng lớn, những hiểu nhầm ngày càng tăng và tan rã.

Thác loạn 'chợ tình' online

Nói như thế để thấy rằng, rộng mở cánh cửa tình dục trong thực tế xã hội là một điều tốt, vì nó giúp chị em phụ nữ nhìn thoáng hơn, rằng tình dục cũng là một nhu cầu như bao nhiêu nhu cầu khác của con người. Công khai cởi mở về sex cũng là một phần giúp cho đời sống tinh thần của các cặp vợ chồng được phát triển hơn, đặc biệt là những người phụ nữ vốn khá trầm lặng và rụt rè.

Hiện có khá nhiều những group trên facebook được lập ra để nói về sex, tâm sự chuyện thầm kín một cách công khai thu hút sự quan tâm của khá đông đảo của các thành viên. Chuyện về sex đúng là luôn nhận được sự quan tâm và hiếu kì của nhiều người.

Dung de the he tre sa lay trong 'group sex'
Tràn ngập các group với nội dung khiêu dâm

Song, bên cạnh một số group chia sẻ về tình dục một cách khoa học, thông minh lịch sự là sự biến tướng của các group cố tình tạo nên sự nổi tiếng, thu hút các member bằng việc đưa ra những hình ảnh kích thích, những lời kêu gọi chat sex, hình ảnh khiêu dâm, clip tục tĩu.

Điều kì lạ là số lượng người tham gia những group này có rất đông, hầu hết còn rất trẻ, họ tương tác rất nhiều, rất phấn khích. Nhiều người nhìn vào số lượng member trong một group và kết luận rằng đó là sự thành công, bất chấp giá trị nội dung mà nó mang lại cho cộng đồng. Thật đáng buồn.

Dung de the he tre sa lay trong 'group sex'
"Tâm sự..."  là một group Facebook có đầy nội dung khiêu dâm, tục tĩu

Tôi thực sự choáng váng khi lần đầu tiên vô tình tham gia một group có tên “Bí mật...”. Có cảm tưởng đang vào một group khiêu dâm hạng nặng với rất nhiều những lời mời gọi chat sex, những hình ảnh tục tĩu, sự khêu gợi một cách quá đà của những cô gái mặc bikini múa máy.

Nó vượt ngoài sức tưởng tượng của một người bình thường. Điều đau lòng hơn nữa là quá đông các thành viên tham gia tương tác, quá đông sự hưởng ứng đối với những bức hình khoe thân, hay những ngôn từ tục tĩu. Không một ai lên tiếng phản đối, không một ai lên tiếng ngăn cản.

Dung de the he tre sa lay trong 'group sex'
 

Rất nhiều những bức hình khiêu dâm và những dòng trạng thái yêu cầu chat sex, yêu cầu tạo nhóm để cùng chat sex 100% xuất hiện tràn lan trên group và nhận được sự hưởng ứng của hàng loạt người. Chỉ một dòng trạng thái: "Cho em xin Zalo để chat sex ạ", hay "Lập nhóm chat xxx, nam nữ đều được, show đầy đủ..." cũng đã thu hút hàng trăm người để lại số điện thoại, comment và sau đó hẹn hò nhau ở chat nhóm, show hàng....

Sức hút từ sex, chat sex thực sự không thể kiểm soát được đối với những người trẻ.

Và từ mạng xã hội đến với đời thực là một khoảng cách không hề xa. Thực tế là trên group này có rất nhiều những em gái đã để lại số điện thoại để yêu cầu chat sex,  nhiều chàng trai cũng chẳng ngại công khai tìm bạn tình một đêm.

Nhiều bạn gái còn lên tiếng khẳng định, nghề nào cũng là nghề, và công khai mời gọi các chàng trai "Hãy thương lấy em". Rất nhiều những ngôn từ thô tục được thốt ra để thể hiện bản thân mình. Các clip sex, các trang web khiêu dâm được đăng tải một cách hết sức tự nhiên trong group.

Dung de the he tre sa lay trong 'group sex'
 

Tôi bất chợt nhớ lại cách đây ít hôm, tôi nhìn thấy một cậu bé khoảng lớp 6, lớp 7 đã bắt đầu tạo Facebook và thường xuyên la cà trên mạng xã hội này để tìm hiểu những điều mới mẻ. Cái gì sẽ đến với em nếu một ngày tò mò nhấn nút tham gia vào những group như thế này? Khi mà điều kiện để tham gia group cũng khá đơn giản, chỉ cần một cái click chuột là xong.

Không có chính sách gì để kiểm duyệt sự phát triển rầm rộ của các group kiểu như thế này. Admin có thể cũng chỉ là một nick ảo nào đó khó tìm ra tung tích. Mà có tìm ra tung tích cũng khó mà biết sẽ phải xử lý như thế nào? Bằng chứng là hằng ngày vẫn có hàng loạt group như Bí mật... hoạt động công khai và liên tục thu hút thành viên...

Thật khó để xác định được những hệ lụy mà nó mang lại bằng những con số thống kê. Nhưng, có thể dễ dàng nhận ra rằng, nó sẽ đầu độc cả một thế hệ trẻ. Chừng nào những group như trên còn tồn tại sẽ còn nhiều những người trẻ tuổi quên mất lí tưởng sống và khát vọng, chìm ngập trong một thế giới ảo với những điều rồ dại.

Đã đến lúc lên tiếng để cảnh báo về điều này...

Khánh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI