Đi 'đánh ghen' nhằm níu chân chồng về, nhưng những lời nói của cô ta khiến tôi ngay lập tức muốn ly hôn

16/10/2017 - 09:27

PNO - Những lời miêu tả của cô ta làm tôi đau đến nỗi không còn cảm giác gì. Trái tim tôi dường như ngừng đập. Cô ấy đứng lên ra về từ rất lâu mà tôi vẫn cứ ngồi đó cho đến khi trời sập tối xuống...

Tôi phát hiện anh ngoại tình cách đây chỉ vài ngày. Dù đã rất bình tĩnh, nhưng những lúc ở một mình, tôi như hóa điên, hóa dại. Làm sao anh có thể từ bỏ gia đình với một người vợ đầu ấp tay gối đã hơn 5 năm với anh, làm sao anh có thể bỏ đứa con thơ mới vào lớp mầm.

Tôi với anh đến với nhau không phải gượng ép, hoàn toàn bằng tình yêu thời sinh viên, những năm mới cưới tay trắng cho đến hôm nay. Tôi hàng ngày đi làm, hết giờ lo tất tả về nhà cơm nước, giặt giũ, chu toàn từ phòng ngủ đến gian bếp. Nhưng vì đâu nên nỗi? Cuộc hôn nhân của chúng tôi không thể kết thúc một cách thê thảm như thế được. Tôi nằm nghĩ suốt 2 ngày, chứng kiến những hôm đi sớm về khuya của anh, chứng kiến anh chat với cô ta, chứng kiến anh làm tất cả một cách lén lén, lút lút rất đau lòng, rất đáng khinh.

Nhưng tôi không thể dễ dàng buông tay được, sau cùng, tôi không chọn cách nói chuyện với anh, mà tìm cách gặp cô nhân tình trước. Tôi muốn xem thử cô ta là ai, cô ta như thế nào mà chồng tôi có thể đánh đổi tất cả như vậy.

Như đã hẹn, tôi đến gặp. Chỉ cần nhìn thoáng từ xa, tôi cũng đủ thấy cô ta rất xinh đẹp, ưa nhìn, cao ráo. Còn tôi, sau một lần sinh nở, cũng đã xuống sắc ít nhiều, tôi lại chân ngắn. Càng nghĩ, tôi càng thấy thương cho phận mình và giận cái sự vô tâm, lạnh nhạt, thiếu trách nhiệm của chồng.

Di 'danh ghen' nham niu chan chong ve, nhung nhung loi noi cua co ta khien toi ngay lap tuc muon ly hon
Tôi đau đớn khi phát hiện chồng ngoại tình - Ảnh minh họa

Tôi kéo ghế, chủ động gọi một ly nước. Ngay từ đầu cuộc nói chuyện này, tôi đã tự nhủ sẽ “đánh ghen có văn hóa”. Thế nên tôi không cần kéo theo ai cả, cũng không cần dằn mặt, dùng vũ lực, hay làm bất cứ điều gì gây tổn thương nhân tình của anh. Mục đích của tôi đến đây, thực sự chỉ cần cho cô ta biết rằng tôi và con vẫn cần có một gia đình, đứa trẻ cần có bố. Và trên tất cả, tôi sẽ tha thứ lỗi lầm cho cả anh và cô nếu như anh quay đầu lại, nếu như cô ta chịu rời bỏ, không bám lấy chồng tôi nữa.

Thế nhưng, sau khi nghe tôi nói, kẻ làm nhân tình của anh chỉ mỉm cười. Một nụ cười vừa bất cần, vừa như cắt đứt từng chút một hy vọng trong tôi. Cô ta nói rất bình thản:

- Không phải là em bám lấy chồng chị, mà là chồng chị bám lấy em. Không phải những thứ đắt tiền anh ấy mua là do em đòi hỏi, mà vì anh ấy tự nguyện. Không phải em muốn đến với anh khi còn chị và con chị ở giữa, mà vì anh ấy đang chờ cơ hội để nói lời ly hôn để không khiến chị đau lòng.

Nếu chị đã đến đây, em sẽ nói thẳng. Em đã từ chối, nhưng anh ấy đứng chờ em suốt 3 tiếng ở trước cửa phòng. Anh ấy năn nỉ em, mong chờ em chỉ một lần vào khách sạn cho anh ấy ngấu nghiến ôm hôn. Giá mà chị thấy anh ấy tuyệt vọng như thế nào mỗi khi em nói lời từ chối. Em chẳng làm gì cả, em chỉ sai khi đã bị anh cuốn lấy, sau khi thỏa hiệp cùng anh.

Tất cả là vì chồng chị đã yêu em, khao khát em hơn bất cứ điều gì trên đời. Anh ta sẵn sàng bỏ cả tháng lương, chỉ để em vui trong chớp mắt. Anh ta sẵn sàng ra khỏi nhà lúc nửa đêm, chỉ vì quá nhớ mùi hương trên người em. Em nói ra có thể chị sẽ rất đau, nhưng nếu chị đủ can đảm để chấp nhận tất cả những điều đó, thì hãy đón anh quay về. Nhưng anh có quay về hay không là tùy ở nỗ lực của chị. Nếu chị không tin, tối nay em sẽ chỉ cần nhá máy, chị sẽ thấy anh lập tức ra khỏi nhà.

Di 'danh ghen' nham niu chan chong ve, nhung nhung loi noi cua co ta khien toi ngay lap tuc muon ly hon
Ảnh minh họa

Tôi nghe rõ mồn một từng lời, nhưng tai cứ ù ù đi, đầu óc quay cuồng, trống rỗng. Chồng tôi làm IT khá giỏi, lương tháng tầm 20 triệu. Thời gian trước anh đưa tôi phân nửa mỗi tháng, còn lại anh giữ tiêu. Thời gian này, anh không còn đưa nữa, anh than rằng công ty thua lỗ, nợ lương... tôi cũng không áp lựa mà rất thông cảm với anh.

Anh rất kiên nhẫn mỗi khi đi siêu thị cùng mẹ con tôi, anh giữ con để tôi bới lựa từng món trong đống đồ sale cho con. Anh biết những tháng qua, tôi phải sắm sổ để ghi chú chi li những khoản chi tiêu, biếu xén cho cha mẹ hai bên như thế nào... Anh biết tủ tôi, dần dà chỉ toàn quần áo sida để đỡ tiền. Nhưng ơ kìa, cái túi cô ta đang cầm kia, đúng là cái túi anh đã mua tặng với giá cả tháng lương, cô ta đã gởi bóng bay, tim cùng lời cảm ơn rối rít qua tin nhắn đấy thôi...

Những lời miêu tả của cô ta làm tôi đau đến nỗi không còn cảm giác gì. Tất cả như ngưng đọng ở tận đâu đó. Trái tim tôi dường như ngừng đập. Cô ấy đứng lên ra về từ rất lâu mà tôi vẫn cứ ngồi đó cho đến khi trời sập tối xuống, cho đến khi có cuộc gọi của cô giáo nhắc tôi đến đón con về. 

Di 'danh ghen' nham niu chan chong ve, nhung nhung loi noi cua co ta khien toi ngay lap tuc muon ly hon
Những lời nói của cô tình địch xinh đẹp càng khiến tôi muốn từ bỏ anh - Ảnh minh họa

Tôi về nhà, vẫn vờ như chưa từng gặp ai ban chiều, dù mắt tôi đã sưng húp. Tôi giả vờ ngủ sớm, anh cũng chẳng để ý từng giọt nước mắt của tôi rơi thấm ướt gối.

Đến khi anh nằm cạnh tôi rồi, anh quay lưng lại, điện thoại vẫn sáng mờ ảo. Một lát sau, tôi nghe tiếng rung điện thoại, anh đứng lên, với tay lấy áo khoác, rời khỏi nhà. Tôi cố nhắm mắt chặt nhưng nước mắt cứ thế tuôn rơi. Tôi thức dậy, ngồi soạn đơn ly hôn. Cứ ngỡ rằng tôi đi đánh ghen có văn hóa là để níu kéo anh về, là để nhẹ nhàng cứu vãn cuộc hôn nhân. Thế nhưng giờ đây tôi thấy thật sự không cần nữa. Và tôi nghĩ mình cần soạn một tin nhắn cảm ơn gởi cho cô ấy vì đã giúp tôi "sáng mắt" ra. 

Các mẹ ạ, nếu có ai gặp phải trường hợp như tôi, hãy vững vàng lên. Đối diện với sự thật thế này đôi khi rất bi thảm nhưng cũng rất may mắn, vì chúng ta sớm tìm được lối đi sáng sủa cho bản thân mình còn hơn mãi quờ quạng trong tăm tối.

Ngọc Ánh
(TP.HCM)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI