Đang hạnh phúc, một ngày chồng ném 500 triệu vào mặt, đuổi ra đường để đưa nhân tình về

06/05/2018 - 06:40

PNO - Nếu bước ra ngoài kia, tôi biết sống bằng cách nào, khi đã lâu lắm rồi tôi còn không đi làm, chỉ sống dựa vào chồng?

Vợ chồng tôi tính đến nay đã chung sống bên nhau hơn 12 năm. Quãng thời gian ấy chưa đủ dài nhưng đủ để tôi hiểu rằng chồng mình không phải là một người đàn ông tệ bạc hay cạn tình cạn nghĩa. Và hiện tại dù không quá ngọt ngào nhưng cũng được gọi là ấm êm, hạnh phúc khi con cái đề huề, ngoan ngoãn, chăm học, giữa vợ chồng không có mâu thuẫn, biến cố gì quá lớn.

Vậy mà cách đây không lâu, chồng tôi đột ngột ngồi đối diện với tôi, nghiêm mặt thông báo muốn ly hôn. Tôi vẫn nhớ như in những lời nói khiến mình nghẹt thở: “Anh đã trót yêu người khác. Anh muốn sống cùng cô ấy. Nếu em đồng ý, anh sẽ đưa  em 500 triệu coi như chi phí để em và con thuê nhà, sinh hoạt ở bên ngoài. Vì anh muốn đón cô ấy về đây”.

Dang hanh phuc, mot ngay chong nem 500 trieu vao mat, duoi ra duong de dua nhan tinh ve

Ảnh minh họa.

Ban đầu tôi còn cười, còn nghĩ chồng đùa mình, nhưng nhìn vẻ mặt lạnh tanh, đăm chiêu của anh, tôi biết tất cả là sự thật. Bi kịch của cuộc đời tôi ập đến một cách đầy bất ngờ và cay đắng như thế. Không oan trái, không giằng xé, không điên cuồng ghen tuông lồng lộn hay đi tìm người thứ ba để trả thù...

Những ngày sau đó, chồng tôi liên tục đi sớm về muộn, có khi vắng mặt tận vài ba ngày – điều mà trước đến nay chưa từng có. Anh cũng không nói nhiều với tôi nữa, thi thoảng chỉ hỏi xem tôi quyết định xong chưa. Ý anh muốn hỏi về tờ đơn ly hôn, về đề nghị tưởng như đùa của mình. Tôi đau nhói tim gan, chẳng biết phải trả lời sao, cứ lẩn tha lẩn thẩn như một cái bóng không hồn.

Rồi khi thấy tôi cứ kiên quyết làm lơ, sống lặng lẽ, không đưa ra câu trả lời, chồng tôi ngang nhiên dắt nhân tình về nhà. Tôi đã sững sờ khi nhìn thấy cô gái ấy! Đó là cô bé chồng tôi nhận là em họ ở quê xa, học đại học trên này, có đến nhà tôi vài lần trước đây nhờ chồng tôi xin việc. Cô bé ấy vừa tốt nghiệp đại học được ít tháng, thậm chí còn được chồng tôi xin vào làm hợp đồng ở công ty của anh ấy nữa.

Nào ngờ, tất cả câu chuyện trước nay chỉ là dối trá, để che đậy một sự thật quá đỗi khủng khiếp đến như vậy. Chồng tôi thú nhận rằng anh đã phải lòng cô gái ấy trong một lần vô tình gặp gỡ, ngồi cạnh nhau trên chuyến xe khách về quê. Vẻ ngoài ngây thơ, hiền lành, mộc mạc của cô gái ấy không hiểu vì sao đã thu hút anh. Trong lúc tán tỉnh, anh còn nói dối rằng anh chưa vợ, mải sự nghiệp nên giờ mới nghĩ đến chuyện kết hôn.

Dang hanh phuc, mot ngay chong nem 500 trieu vao mat, duoi ra duong de dua nhan tinh ve

Ảnh minh họa.

Và khi cô gái ấy xiêu lòng trước anh, hai người yêu nhau say đắm rồi lại không thể dứt nhau ra được nữa. Nay, anh thực sự chỉ muốn sống thật với cảm xúc của chính mình, trong ngôi nhà của vợ chồng tôi. Ngôi nhà này vốn cũng là bố mẹ anh mua cho từ trước khi cưới, nên quyền sở hữu hoàn toàn thuộc về anh. Anh thương mẹ con tôi, muốn bù đắp nên gửi lại tôi sổ tiết kiệm 500 triệu để mong tôi dù chuyển ra ngoài ở cũng no đủ.

Là người trong cuộc, nghe tất cả những điều trớ trêu, phi lý ấy tôi còn không tin nổi vào tai mình nữa. Bố mẹ hai bên khuyên nhủ đủ điều, anh cũng trơ như gỗ đá. Anh bảo đây mới là lúc anh cần sống cho mình, còn trước nay anh hy sinh vì người khác quá nhiều rồi. Nghe vậy, bố mẹ tôi khóc lên khóc xuống, thương tôi mới 35 tuổi nhưng đã phải chịu cảnh khốn cùng. Còn bố mẹ chồng không nói lại được con trai, cũng đành im lặng. Trời không chịu đất thì đất phải chịu trời.

Dang hanh phuc, mot ngay chong nem 500 trieu vao mat, duoi ra duong de dua nhan tinh ve

Ảnh minh họa.

Chồng tôi và cô nhân tình trơ trẽn qua qua lại lại trong căn nhà của chúng tôi. Thậm chí họ còn như thách thức tôi khi ngủ lại trong phòng trống vốn để cho ông bà nội, ngoại lên thăm. Nhiều lúc chứng kiến cảnh họ tay trong tay bước ra, tôi không thể chịu nổi. Tôi thấy mình không đủ dũng khí để tiếp tục sống như thế nữa. Tôi cũng là người đàn bà có tự trọng, chẳng nhẽ bị đuổi còn không đi? Hai đứa con tôi đã lớn, thi thoảng hỏi tôi bố sao dạo này khác vậy mẹ, tôi cũng chỉ đành biết cười buồn nói dối con.

Tôi biết phải làm thế nào bây giờ đây? Đành nhận 500 triệu và dắt 2 đứa con ra ngoài bơ vơ? Hay cố đấm ăn xôi cứ ở lại đây cho con một gia đình, mình có một danh phận để người ngoài nhìn vào thấy mình vẫn hạnh phúc dù cuộc sống chẳng khác gì địa ngục? Nếu cứ nhìn cảnh chồng và nhân tình ngang nhiên sống trong nhà mình như thế này thêm vài ngày nữa, tôi sợ mình cũng sẽ hóa điên mất thôi! Nhưng nếu bước ra ngoài kia, tôi biết sống bằng cách nào, khi đã lâu lắm rồi tôi còn không đi làm, chỉ sống dựa vào chồng?

Ngọc Thủy (Hà Nội)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI