Đàn bà 'chịu chơi'

28/07/2017 - 09:03

PNO - Chị nổi tiếng cá tính, dám sống và làm những điều mình thích. Đôi khi tôi nghĩ, nếu người phụ nữ nào cũng dám nghĩ, dám làm như chị có lẽ chẳng phải khổ.

Chị nổi tiếng cá tính, dám sống và làm những điều mình thích. Đôi khi tôi nghĩ, nếu người phụ nữ nào cũng dám nghĩ, dám làm như chị có lẽ chẳng phải khổ. Nhưng...
Nhớ lần dẫn chị em trong phòng về nhà chơi, chị gọi chồng ngay từ cổng: “Anh Năm, nhà có khách đó nghen. Làm dùm tui mấy ly nước đi!”. 

Dan ba  'chịu choi'
Mỗi người chỉ có một cuộc đời, cứ làm những gì mình thích. Ảnh minh họa


Thấy chồng chị lúi húi phơi đồ ở góc sân, chúng tôi nhìn nhau ái ngại: “Nước nôi gì chị ơi, mình ngồi chơi nói chuyện được rồi”. “Đâu được! Cứ để ổng lo”, chị khoát tay, rồi chợt la lên khi thấy mấy cái ly chỏng chơ trên bàn: “Trời đất ơi, ly tách sáng giờ chưa rửa sao dơ hầy, thấy ghê vầy nè?”. Chồng chị vội chạy lên, vẻ sượng sùng: “Sáng giờ lu bu quá, chị em chờ chút nghen”.  

Ở cơ quan, chị nổi tiếng chịu chơi. Bữa nào có “độ” chị vui tới bến, rồi tăng hai, tăng ba, karaoke đến khuya. Hỏi “đi vậy ổng có nhằn không”, chị cười ha hả: “Cuộc đời được mấy gang tay, mình cứ sống cho thoải mái. Ổng nhằn hay không nhằn đâu quan trọng gì!”. “Chị đi miết vậy ở nhà ai cơm nước?”. Trong người đã có chút men, chị tuyên bố xanh rờn ai nghe cũng lè lưỡi: “Tui sinh ra là để làm việc lớn. Chuyện vô bếp… có ổng!”. 

Chị cũng nổi tiếng quan hệ rộng, lại chịu chi xài. Lương của chị cũng khá, lương anh cao hơn, đưa vợ hơn nửa, còn lại để chợ búa và dằn túi. Lương con gái lớn mới đi làm cũng gửi mẹ. Chị bảo tập trung về một mối cho tiện, cần cứ nói, “duyệt” ngay! Nói thì nói vậy chứ chồng chị tuổi sắp hưu, lại sống đơn giản, ít giao lưu đâu tốn kém gì. Con gái giống ba, cũng tiết kiệm, tiền nhờ mẹ giữ để dành mua vàng. Vậy mà có lần nghe con gái hỏi, mẹ mua dùm con được mấy cây vàng rồi, chị thoáng bối rối rồi nạt ngang:

- Có mà... vàng mắt đó con! Bộ mày tưởng tiền hai cha con đưa cho mẹ nhiều lắm hả? Cái nhà này gì cũng mẹ. 

Con gái trố mắt nhìn chị, tính nói gì đó rồi lại thôi. Vẻ mặt nó buồn hiu, còn anh chỉ im lặng, bỏ ra ngoài. Còn biết nói sao bây giờ, không khéo lại náo loạn cả nhà. Trước giờ mọi chuyện trong nhà chị quyết cả. Mấy bố con gặp chuyện bức xúc chả dám bày tỏ chính kiến bao giờ. Lỡ nhịn một lần lại nhịn nữa, nhịn mãi thành nếp. Giờ bó tay luôn!

Dan ba  'chịu choi'
Đàn bà chiều quá sinh hư. Ảnh minh họa

Mọi người thắc mắc, chồng chị cũng đường đường là một trưởng phòng, được mọi người nể nang, thế mà về nhà để vợ “áp bức” thấy thương! Rồi người ta đoán, tại anh cưới được vợ trẻ hơn mình đến mười mấy tuổi nên cưng chiều. Mà thường, được chiều quá thì sinh… hư. Nhà ba người đi làm nuôi có một thằng nhỏ đi học, mà chưa hết tháng chị đã phải rút “thấu chi”. Chị hay bảo, phụ nữ bây giờ chả lệ thuộc đàn ông. Biết kiếm tiền thì cũng phải biết xài tiền, hưởng thụ. Mỗi người chỉ có một cuộc đời, cứ làm những gì mình thích kẻo mai này xuống “dưới kia” lại tiếc hùi hụi!

***

Hôm rồi cả cơ quan xôn xao chuyện chồng chị Hoa có con riêng hơn bốn tuổi mà chị ấy chẳng chút nghi ngờ, còn cúc cung tận tụy, hết lòng hết dạ với chồng con, với cả họ nhà chồng. Chị được thể “truyền kinh nghiệm”: “Cũng tội con Hoa, nhưng cứ nhìn nó mà coi, mình còn thấy oải, huống chi chồng nó. Đàn ông ai hổng mê đẹp đẽ, thơm tho mà con Hoa thì lùi xùi như con ở. Cứ nhìn chị với nó thì thấy, đàn ông muốn chị hay con Hoa?”. 

Mọi người có vẻ ngẫm nghĩ, tôi có chút hoang mang vì ám ảnh bởi cái vẻ tội tội, nín nhịn của chồng con chị. Có lần, con gái chị nói với tôi khi mẹ nó đang cao hứng nói chuyện với mọi người: “Mẹ con đâu biết, ba nói tuổi này rồi, không lẽ lại đưa nhau ra tòa ly hôn”. 

Phan Vy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI