Có nên nghi ngờ?

16/03/2018 - 17:00

PNO - Chồng xưa giờ hời hợt nay bỗng quan tâm, ân cần, đi làm hay mang thứ nọ thứ kia về... có đáng nghi không?

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Dạo gần đây, chồng em có vài biểu hiện đáng ngờ. Anh tỏ ra quan tâm tới vợ con hơn, đi làm hay mang về nhà mấy thứ này họ - hôm thì vài quả bưởi, lúc thì bịch kẹo cho con. Em rất ngạc nhiên, vì tính chồng em khá hời hợt, ít khi để ý tới mấy chuyện nhỏ ấy. Hỏi thì anh bảo “tiện đường” hoặc “đồng nghiệp bán, mua ủng hộ”. 

Co nen nghi ngo?
Ảnh minh họa

Em có nên tìm hiểu, theo dõi không chị? Em nghe bảo, khi có bồ bịch gì đấy, đàn bà hay sắm sửa linh tinh cho chàng, còn chàng sẽ vờ quan tâm gia đình.

Lan Anh (TP. HCM)

Em Lan Anh thân mến,

Nếu nào giờ chồng em chưa từng mang quà bánh gì về cho vợ con mà nay bỗng thường xuyên như thế thì cũng nên để mắt. Sự cẩn thận của em cũng có lý. Phòng bệnh hơn chữa bệnh. Mới manh nha “cảm nắng” thì mình cho uống nước cam, xông hơi để điều trị kịp thời, còn hơn đến chừng bệnh nặng phải dùng tới kháng sinh mạnh hoặc… đột tử, em nhỉ.

Nhưng em cũng đừng vội lo lắng quá mà mất vui. Những lời giải thích của chồng em, thấy cũng chẳng sai. Biết đâu anh ấy vừa nghe được một câu chuyện, một bài học ly tán ở đâu đó, nên giật mình nhận ra sự vô tâm của mình, quyết định thay đổi. Hay chồng em cũng vừa trải qua giai đoạn bị tăm tia, nên muốn củng cố hậu phương để lòng không lạc lối. Cứ nghĩ lạc quan vậy đi, để ghi nhận và trân trọng thiện ý của chồng.

Mặt khác, em cần tinh tế và nhẹ nhàng “dòm ngó” chồng nhiều hơn, nhé. Đúng như em nói, nếu có cô nào đấy đang tấn công anh ấy thì khả năng những thức kia là do “địch” cung cấp thật. Nếu chồng em vốn chẳng có thói quen tự mua sắm cho bản thân mà nay bỗng dưng xuất hiện dầu gội, sữa tắm, sơ mi, thậm chí quần chíp thì tình hình quả là đáng lo đấy.

Ngoài ra, cũng phải xem chồng em có bỗng nhiên chăm chút bề ngoài không, ví như siêng xịt nước hoa, ủi quần áo láng o, hay đứng ngắm trước gương… rồi kiếm cớ để cài mật khẩu cho điện thoại, máy tính? Anh ấy vẫn mang tiền về giống như cũ chứ? Chồng có những đợt đi công tác ngắn ngày đáng ngờ hoặc “trả bài” cho vợ đầy đủ không?

Nếu có thể, em hãy kín đáo nối liên lạc với bạn bè của chồng. Thử vào trang cá nhân của họ để xem có thông tin gì lạ chăng, nhưng đừng để lộ ý định giám sát chồng, cũng chớ kiếm chuyện hạch hỏi, sẽ khiến chồng hoặc bực bội, đề phòng. Hãy làm tất cả một cách tự nhiên, như một người đàn bà vì yêu chồng nên quan tâm, nhưng vẫn tôn trọng sự riêng tư của anh ấy.

Đa nghi quá sẽ khiến cho hạnh phúc rạn nứt. Nhưng mất cảnh giác giữa thời “Thạch Sanh thì ít hồ ly tinh thì nhiều” cũng dễ khiến mình biến thành kẻ ngốc cho người qua mặt. Em phải biết gia giảm hợp lý, để có thể giữ chồng một cách khôn khéo. Nhân cơ hội chồng đang ân cần, ngọt ngào với vợ con, em tranh thủ tổ chức cho cả nhà cùng đi chơi, ăn uống, du lịch; lại hâm nóng chuyện phòng the các kiểu, để chồng dù thật tâm hay vì day dứt mà “diễn sâu” cũng phải xúc động trước sự ấm áp của gia đình.

Sự dịu dàng và nhạy cảm của em là rất cần thiết để giữ vững mái ấm gia đình đó em.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về

hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI