Có cần chịu đựng người nhìn là thấy ghét?

06/06/2018 - 06:50

PNO - Nếu mọi thứ đã đến mức “nhìn là thấy ghét” và chị không thấy mình cần phải hy sinh, rằng sự hy sinh đó sẽ là một gánh nặng thì chẳng việc gì phải ép mình.

Cô Hạnh Dung kính mến,

Tình cảm của tôi với chồng đã hết sau ba lần ổng ngoại tình mà lần cuối cùng là với chính cháu họ của tôi. Lúc tôi chịu đựng thì ổng trăng hoa, công khai coi thường vợ, bảo tôi phải hiểu và chấp nhận. Đến khi tôi cương quyết ly hôn thì ổng mới tìm cách níu kéo.

Thực lòng, tôi nghĩ không phải ổng yêu thương gì tôi mà chỉ vì cha mẹ tôi rất giàu, bao năm qua vẫn chu cấp cho chúng tôi sống thảnh thơi. Nhà chúng tôi cũng là nhà cha mẹ cho. Ổng đi làm như đi chơi, không bị áp lực gì hết. Bây giờ chia tay, ổng sẽ phải ra khỏi nhà tay trắng.

Co can chiu dung nguoi nhin la thay ghet?
 

Cuối cùng, sau khi thương lượng nhiều lần, cha mẹ tôi đồng ý cho ổng một căn hộ chung cư, chủ yếu là để con tôi qua chơi với bố có chỗ ngủ lại thì ổng đồng ý ký đơn ly hôn.

Đúng một tuần trước ngày ra tòa thì ổng bị tai nạn giao thông, hôn mê vài ngày, tỉnh dậy cứ kêu tên tôi miết. Mẹ chồng tôi nhờ tôi qua chăm sóc ổng. Nhưng nói thật, nhìn là thấy ghét, hỏi làm sao chăm sóc được. Mà không chăm sóc thì sẽ có người nói tôi bạc tình bạc nghĩa. Mà rồi lỡ ổng nằm đó cả đời thì tôi làm sao?

Thanh Nhã (TP.HCM)

Chị Thanh Nhã thân mến,

Tai nạn xảy ra với chồng chị có thể cũng là một phép thử của số phận. Đôi khi, những lúc thế này, con người ta mới thật sự nhận ra tình cảm của mình - có còn gì với nhau hay đã cạn kiệt. Giờ đây, trong khoảnh khắc đứng giữa lằn ranh sinh tử, chồng chị có lẽ đã nhận ra là anh ấy thật sự cần và yêu thương chị, những cuộc tình theo nghĩa rong chơi chẳng có ý nghĩa gì.

Tình cảm đó liệu có khơi gợi được, hồi phục được, làm sống lại trong chị tình yêu cũ hay không? Cũng có nhiều phụ nữ, trong tình huống này, đã chọn hy sinh - ở lại để lo cho người đàn ông sa cơ. Họ nhận được sự ca ngợi, biết ơn, nể trọng của mọi người. Có thể từ đó, tình cảm cũ nảy sinh, cũng có thể họ tìm thấy hạnh phúc, niềm vui trong sự hy sinh cho người đang rất cần đến mình.

Co can chiu dung nguoi nhin la thay ghet?
Ảnh minh họa

Nhưng mỗi người có một cách sống, có tình cảm, tâm trạng khác nhau. Nếu mọi thứ đã đến mức “nhìn là thấy ghét” và chị không thấy mình cần phải hy sinh, rằng sự hy sinh đó sẽ là một gánh nặng thì chẳng việc gì phải ép mình. Dù sao, lúc này, sự có mặt của chị là nguồn động viên rất lớn cho anh ta. Vì chút nghĩa xưa, vì người đó là cha của con chị, chị cũng có thể ghé qua thăm hỏi. Không cần túc trực ngày đêm, chỉ cần thường ghé thăm, cho anh ta thấy chị có quan tâm và chia sẻ bất hạnh của anh ta.

Riêng chuyện ly hôn, nếu chị đã quyết thì không cần phải áy náy điều tiếng của người đời. Chị không thể sống vì thiên hạ và việc này chị cũng đã quyết định từ trước khi tai nạn xảy ra. Chị tự biết mình không phải là người bạc tình hay vô nghĩa, lương tâm chị trong sạch, thế là được. Hãy cứ làm điều mình thấy đúng, vì hạnh phúc và sự bình an của mình.

Hạnh Dung,

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gửi về:
hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI