Chồng nói xấu tôi để dễ dàng ly hôn và đến với người tình giàu có

28/12/2017 - 11:30

PNO - Dù đã linh cảm nhưng tôi thật sự không ngờ chồng mình lại thay đổi khủng khiếp đến thế. Anh quyết tâm ly hôn để đến với người tình.

Tôi là tác giả của bài Chồng tôi hãnh diện vì được người đàn bà giàu có để ý. Chỉ mới hai tuần mà mọi việc diễn ra quá nhanh khiến tôi bị sốc nặng.

Đến giờ tôi vẫn không dám tin người chồng đầu ấp tay gối của mình có thể rũ bỏ tất cả gia đình, vợ con và bao nhiêu năm tình nghĩa, thậm chí có thể đổi trắng thay đen, đổ hết tội lỗi lên đầu tôi chỉ vì muốn ra đi trong tư thế kiêu hãnh của một người không có lỗi. 

Từ sau hôm tôi hỏi anh về Phương, tần suất về khuya của chồng tôi trở nên liên tục. Ban đầu anh còn gọi hoặc nhắn tin báo cho tôi, nhưng chỉ sau vài lần, anh im lặng, mặc kệ tôi lo lắng. Anh nhờ công ty điều chuyển em họ tôi qua đội thợ khác. Khoảng một tuần sau, anh mang về nhà một bịch đồ lớn. Bên trong là quần áo mà nhìn qua là đủ hiểu chúng đắt tiền cỡ nào. Và trên tay anh đeo một chiếc đồng hồ mới sáng choang, thay cho chiếc đồng hồ giản dị tôi tặng anh lúc xưa mà anh đã đeo suốt mấy năm nay. Anh nói đó là quà của công ty. Nhưng công ty nào tặng nhân viên những bộ quần áo vừa vặn đến thế? 

Chong noi xau toi de de dang ly hon va den voi nguoi tinh giau co
Từ khi lọt vào mắt xanh của người phụ nữ giàu có và xinh đẹp, chồng tôi thay đổi quá nhanh, chẳng còn chút gì của người đàn ông chân chất, thật thà xưa tôi yêu hết lòng (ảnh minh họa).

Từ trong sâu thẳm, tôi biết anh đã ngã lòng, nhưng không hiểu sao lòng tự trọng của tôi ghìm tôi lại trước mặt anh. Tôi không tra xét, vặn hỏi, không to tiếng hay tỏ ra dằn hắt đá thúng đụng nia, vì thực sự tính cách tôi trước giờ không quen với những điều đó. Và phần nào trong tôi vẫn nuôi một tia hi vọng: có lẽ anh nói thật, anh về muộn chỉ vì công ty đang có một dự án cần đẩy nhanh tiến độ, và kể cả nếu như anh đi chơi với người phụ nữ ấy, anh thích cô ấy, thì biết đâu đó chỉ là một cơn say vội vàng, anh sẽ sớm tỉnh lại.

Tôi không dám tự tin về mình, bởi tôi biết tình yêu sau hôn nhân khó có thể mặn nồng mãi được, nhưng tôi đã tin tình yêu anh dành cho các con đủ để nhắc anh biết dừng lại ở đâu sau cơn choáng ấy. Nhưng tôi nhầm, nhầm một cách thảm hại. 

Chong noi xau toi de de dang ly hon va den voi nguoi tinh giau co
Chỉ mới hai tuần kể từ ngày tôi phát hiện anh được cô ta để ý, mọi chuyện đã xảy ra quá bất ngờ, ngoài sức tưởng tượng của tôi (ảnh minh họa).

Anh bắt đầu đi khắp nơi phao tin xấu về tôi, tôi biết khi một người bà con của anh tuần trước bỗng nhiên gọi điện hỏi thăm và “nhân tiện” trách tôi không làm tròn bổn phận dâu con.

Hoá ra anh nói với họ rằng tôi là đứa con dâu ích kỷ, mẹ chồng bị ung thư mà chẳng chịu nghỉ việc về quê chăm sóc lấy một ngày. Trong khi sự thật là tôi đã về quê ngay khi biết mẹ chồng phải nhập viện, nhưng bà cứ giục tôi lên lại thành phố để trông hai đứa con. Nhà chồng đông anh chị em, mọi người lại sống ở quê nên việc phân công nhau chăm sóc bà tiện hơn tôi nhiều. Thời gian đó con gái út của tôi lại bị viêm phế quản kéo dài chuyển sang viêm phổi, chồng tôi cũng gọi điện suốt giục tôi lên đưa con đi viện khám. Con nằm viện hai tuần vừa khỏi thì tôi bị bong gân do ngã xe, phải đi tập tễnh mấy tuần liền. Mẹ chồng tôi nằm viện gần hai tháng thì qua đời, hồi ấy tôi day dứt mãi vì không trông nom bà được ngày nào thì chồng an ủi là do hoàn cảnh, em đừng tự trách mình. 

Chưa hết, giờ anh còn nói tôi giấu tiền của chồng đem về cho bố mẹ đẻ, trong khi nhà chồng hỏi vay tiền thì khăng khăng không có. Thực tế, chỉ có một lần tôi cho em trai vay mười triệu mà chưa kịp hỏi anh trước vì có việc gấp, nhưng hai ngày sau em tôi đã trả đủ trước mặt anh. Còn chị gái anh hỏi vay 50 triệu đúng lúc vợ chồng tôi vừa dồn hết tiền mua mảnh đất nhỏ ở Bình Dương, lấy đâu ra để giúp chị, điều đó anh cũng biết. Vậy mà xưa khen hết lời, nay chồng nói về tôi như một bà vợ ghê gớm, lộng quyền, coi khinh nhà chồng và chăm chăm vun vén cho nhà đẻ. 

Chong noi xau toi de de dang ly hon va den voi nguoi tinh giau co
Trước kia đi đâu anh cũng khen vợ, giờ anh trở mặt, nói về tôi như một người vợ ghê gớm, đối xử tệ với nhà chồng để có cớ ly hôn (ảnh minh họa).

Ra ngoài là vậy, về nhà anh cũng kiếm đủ chuyện để ra lườm vào nguýt, đá thúng đụng nia. Đỉnh điểm là tối hôm qua, tôi dọn cơm ra toàn những món ngày trước anh thích nhưng anh chỉ gẩy gẩy đũa rồi chê tôi vụng về dốt nát, nấu một bữa cơm cũng không ra hồn.

Khi con tôi bảo mẹ nấu ngon thế mà bố còn chê, anh quay sang chửi con là "đồ ngu, biết gì mà nói". Không chịu nổi nữa, tôi hỏi thẳng anh, nếu muốn ly hôn để đến với người phụ nữ kia thì cứ nói thẳng, đừng bắt bẻ và đặt điều cho tôi và nói nặng với con như thế. Như chỉ chờ có vậy, anh đùng đùng đưa ngay cho tôi lá đơn soạn sẵn. Nét chữ phụ nữ mềm mại, bay bướm giúp anh điền vào những chỗ trống trong đơn, tôi nhìn mà mắt khô khốc, ráo hoảnh.

Sáng nay em họ tôi lại gọi điện, kể là anh khoe với mấy người cùng làm rằng Phương hứa năm sau sẽ ly dị chồng già rồi cưới anh. Cô ta còn bảo sẽ không cho anh đi làm vất vả nữa, chỉ việc đưa cô ta đi ăn, đi chơi, du lịch là đủ. Nghĩ tới hai đứa con, tim tôi đau nhói. Nhưng chuyện đã đến nước này, tôi sẽ chẳng cố giữ chồng nữa. Lá đơn của anh, tôi sẽ ký ngay để anh được toại nguyện.

Thế mới biết, tình nghĩa bao năm cũng chẳng bằng một cơn gió lạ thơm mùi nước hoa, son phấn và tiền.

Vy An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI