Chồng muốn lập hậu cung

02/05/2018 - 16:20

PNO - Anh nói rằng đã đến lúc anh phải được tận hưởng cuộc sống, rằng anh không bao giờ bỏ tôi, chỉ vui chơi thôi; rằng tôi vẫn là hoàng hậu và hãy chấp nhận cho các cung phi, a hoàn ở vị trí của họ...

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Tôi và anh kết hôn đã 23 năm. Anh xuất thân từ gia đình nghèo, có bản lĩnh và ý chí. Ngày cưới nhau, anh đã có công ăn việc làm, còn tôi chỉ là một tiểu thư con nhà giàu. Tôi yêu và tin anh nên đã xin cha mẹ hỗ trợ cho anh lập nghiệp.

Anh nay là tổng giám đốc một công ty lớn, phong độ, đẹp trai và lịch lãm hơn. Cách đây hai năm, tôi phát hiện anh thường xuyên cặp bồ với các nữ nhân viên. Anh không thật sự gắn bó với ai - chỉ vài tháng, thậm chí vài tuần. Anh cư xử khá lạnh lùng, rạch ròi và có nhiều tiền nên cô nào, sau khi anh chấm dứt, cũng đành hoặc ra đi, hoặc tiếp tục làm việc mà không dám nói gì.

Chong muon lap hau cung
Ảnh minh họa

Từ khi biết chuyện, tôi đã tìm mọi cách để kiểm soát anh. Anh phản ứng, nói rằng đã đến lúc anh phải được tận hưởng cuộc sống, rằng anh không bao giờ bỏ tôi, chỉ vui chơi thôi; rằng tôi vẫn là hoàng hậu và hãy chấp nhận cho các cung phi, a hoàn ở vị trí của họ. Tôi nhận ra anh vẫn cần tôi, nhưng tôi không đủ cho anh. Tôi phải làm sao?

Trúc My (TP.HCM)

Bạn thân mến,

Có thể vì từng trải, khôn ngoan, biết cách ứng xử và hiểu bạn nên chồng bạn đã chọn cách này, để vừa giữ gia đình, vừa được sống theo ý riêng. Thế nhưng, điều anh mong muốn là hoàn toàn sai. Nói thẳng, nó là cách sống không chuẩn mực, thiếu đạo đức. Anh ta lợi dụng chức quyền và tiền bạc để chiếm đoạt các cô gái trẻ mà không hề quan tâm đến tương lai, hạnh phúc, sự tổn thương của họ.

Người ta có thể nói đến chuyện “thuận mua vừa bán” trong những mối quan hệ thế này, rằng không ai ép buộc ai. Nhưng, những cô gái trẻ, ngây thơ, có thể tự nguyện mắc bẫy của một người đàn ông từng trải. Tệ hơn nữa là họ buộc phải nhắm mắt đưa chân vì cần tiền, cần công việc… Anh ta cũng không còn là người chồng, người cha đúng nghĩa khi cho mình quyền năm thê bảy thiếp. Anh không tôn trọng gia đình lẫn tôn trọng bạn.

Chong muon lap hau cung
Anh ta không tôn trọng bạn và gia đình. Ảnh minh họa

Không thể lấy chuyện từng vất vả, cực khổ để cho phép mình tận hưởng cuộc sống theo cách đó. Bạn có lẽ đã từng thần tượng chồng, tin và nể chồng, nên khi anh ta đưa ra những lập luận vô đạo đức đến vậy, bạn vẫn phân vân không biết thế là đúng hay sai. Bạn nghĩ nếu bạn làm ngơ, mọi chuyện sẽ yên như thế mãi? Có chắc anh ta sẽ không có lúc rơi vào sự quyến rũ chết người của một cô gái hơn bạn mọi mặt rồi từ bỏ gia đình? Có chắc sẽ không cô gái nào bị hất bỏ không nuôi hờn căm mà trả thù người đàn ông đã phá hủy cuộc đời của cô ta? Có chắc bạn chấp nhận thế và sống bình an, hay con bạn sẽ mãi không biết sự thật về cha mình?

Bạn phải chọn lựa. Chồng bạn cũng vậy. Chọn tiếp tục chung sống, giả mù giả điếc hay đấu tranh tới cùng, buộc chồng phải sống đúng đắn. Hy vọng rằng, sự cương quyết bảo vệ gia đình, bảo vệ vị trí người vợ được tôn trọng sẽ khiến chồng bạn hiểu ra. Bằng không, mọi chuyện sẽ chỉ tệ hơn mà thôi.

Chúc bạn mạnh mẽ!

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:
hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI