Chồng kiếm 50 triệu một tháng, vợ không đi làm và bài học cho chị em

26/03/2018 - 17:00

PNO - Khi yêu, chuyện hứa hẹn, chiều chuộng giống như một sự tất yếu, nhưng khi bước vào hôn nhân, cánh cửa mở ra với thực tế cơm áo gạo tiền sẽ thấy ngay câu bài học nhãn tiền.

Chuyện tự chủ độc lập về kinh tế trong hôn nhân là câu chuyện luôn được chị em khuyên nhau như một bí kíp khi bước vào một cánh cửa mà phía trong chưa thể nào dự đoán kết quả. Câu chuyện mà một bạn kể về cô em của mình trong nhóm phụ nữ khiến bao người lắc đầu ngán ngẩm.

Cô gái ấy lấy chồng với tâm thế đầy háo hức của một cô gái trẻ mới hai mốt. Hai mốt tuổi chưa công ăn việc làm, nhưng cô cho rằng "tháng chồng kiếm được năm mươi triệu thì đủ nuôi em, có đẻ con vẫn thoải mái"... Và khi được các chị khuyên thì cô nhất mực: “chồng em không thế đâu, yêu em chiều em lắm”. Nhưng khi cô có bầu sáu tháng thì vỡ mộng, chồng cặp với gái quán karaoke, cả tuần không cho vợ đồng nào, lại còn ngang nhiên thách thức vợ. 

Chong kiem 50 trieu mot thang, vo khong di lam va bai hoc cho chi em
 

Không có tiền cô gái vác bụng về xin bố mẹ đẻ tiền ăn, tiền sữa. May mắn thay sinh con, chồng hối lỗi biết quay đầu, anh ta lại dúi cho vợ ít tiền, vợ lại hồ hởi. Mọi người khuyên khi con cứng cáp thì đi làm, nhưng cô gái vẫn một mực: "chồng yêu chồng nuôi, lao đi làm là gì cho vất vả"... Thế rồi không được bao lâu, với bản tính trăng hoa anh ta lại tiếp tục cặp bồ.

Lần thứ hai là một hot girl xinh như mộng. Vậy là có bao nhiêu tiền anh ta sắm sửa sạch cho nhân tình. Con không có tiền bỉm sữa, vợ bị đánh, thậm chí anh ta còn nằng nặc đòi li hôn... Hai mươi mốt tuổi, cô gái ấy chỉ biết khóc. Nhưng khi được hỏi đi hay ở, nắm hay buông, cô vẫn kiên quyết: “Bây giờ bỏ nó, em không biết lấy đâu tiền sinh hoạt. Ông bà ngoại không dư dả để nuôi em với thằng bé... Nó bảo ngoan ngoãn ở nhà không được ghen tuông, một tháng nó cho mười triệu nuôi con”.

Câu chuyện vừa được cập nhật đã nhận được vô vàn ý kiến của hội chị em. Nick Nguyễn Vân Anh thở dài: "Đàn ông bạc bẽo lắm". Nick Nguyễn Thị Quỳnh thông cảm: "Khổ, suy cho cùng con gái là phải tự chủ về kinh tế". Tuy nhiên một nick có tên Lão Đại gay gắt: "Xác định ăn bám từ đầu rồi còn trách ai!". Trong vô vàn ý kiến còn lại hầu hết hội chị em đều cho rằng cô gái này suy nghĩ quá đơn giản, chưa có ý thức tự lập, bởi “đã phụ thuộc vào người khác thì lấy gì để đòi lại công bằng?” – Bạn Vũ Thảo nói.

Chong kiem 50 trieu mot thang, vo khong di lam va bai hoc cho chi em
 

Thực ra, chuyện độc lập kinh tế trong hôn nhân không phải vấn đề mới. Các chị đi trước đã khuyên các cô gái trẻ rất nhiều. Bao nhiêu bài học nhãn tiền còn đó. Cô gái này đáng thương, bởi ngay trong suy nghĩ cô ấy luôn muốn dựa dẫm kinh tế vào chồng.

Sẽ có những sóng gió, những giận dỗi của hai vợ chồng... lúc ấy nếu là một người phụ nữ phụ thuộc, sẽ phải hạ mình ngọt nhạt, bởi nếu không hạ mình chồng cắt viện trợ, mẹ con sống sao? Mà khi đã không kiếm ra tiền, bị coi là ăn bám, tiếng nói lâu dần đâu còn có trọng lượng trong chính gia đình mình, với chồng mình.

Không những thế, một người vợ không có công việc, độc lập kinh tế với chồng thì dù ở nhà có trăm công việc đầu tắt mặt tối cũng không được nhìn nhận công lao, nỗi vất vả. Ngay cả xung quanh mọi người cũng luôn cho rằng: "Sướng, ở nhà chồng nuôi"; "Sướng, nó có phải lo gì chuyện tiền nong đâu"... Bên ngoài vậy, còn với ông chồng yêu chiều đến mấy rồi cũng sẽ thấy ngán, khi ra ngoài nhìn những những phụ nữ khác chỉn chu, lịch thiệp, còn vợ mình chỉ quẩn quanh ở nhà với những cũ kĩ nhàm chán...

Không có ông chồng nào giữ mãi được sự yêu chiều trân trọng như thuở ban đầu nếu bạn không tự làm mới mình. Sẽ là ngấm ngầm so sánh, sẽ là thở dài, sẽ là những coi thường, rồi cuối cùng là những phút xao lòng bên những người đàn bà bặt thiệp hơn...

Thế nên, tóm lại đàn bà nhất quyết không được dựa dẫm kinh tế vào chồng. Cho dù đi làm không phải vì tiền, thì ít nhất cũng là để mở mang đầu óc, giữ các mối quan hệ xã hội. Quan trọng hơn, sự độc lập ấy còn chính là điều kiện để giữ gìn hạnh phúc của chính mình, là điều kiện tiên quyết để bạn nâng cao giá trị bản thân.

Đinh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI