Chồng... giang hồ

04/05/2018 - 14:49

PNO - Cả xóm ai cũng vừa sợ, vừa nể hắn, bởi hắn rất… "đại ca". Hàng xóm nhà nào xích mích, hắn đứng ra hòa giải, tình lý rõ ràng. Chỗ nào cần lễ phép thì hắn lễ phép. Chỗ nào chơi đẹp, hắn chơi đẹp.

Nhưng khi bất bình chuyện gì, hắn sẵn sàng xách mã tấu đi “nói chuyện”. Ngày hắn lấy vợ, cả xóm, nhất là đám phụ nữ, ai cũng lo cô bé kia lấy phải giang hồ. Nhưng lạ là, hắn "đại ca" ở đâu không biết, chứ về nhà thì chiều vợ hết chê.

Chong... giang ho
 

Tới nay đã hai con, mỗi sáng hắn đều chở vợ ra ngoài, cùng ăn sáng. Mỗi tuần vài lần, hắn kiên nhẫn đợi vợ gội đầu, làm móng ở tiệm, rồi chở về nhà. Vợ hắn khoe, ngày vợ ở cữ sinh đẻ, hắn giặt quần áo, phơi phóng khô ráo, thơm tho mới chịu. Đi thì thôi, về là hắn phụ vợ dọn nhà, nấu nướng. Ra ngõ, hữu sự, hắn có thể rất giang hồ. Nhưng khi quay gót vào nhà, hắn lại là người chồng, người cha mẫu mực.

Có người kể lại, trong cuộc nhậu, hắn tuyên bố “không bao giờ để vợ con đói khát, nếu cần thì đi ăn xin để nuôi vợ con”. Đàn bà trong xóm gọi hắn là giang hồ thứ thiệt, chứ mấy “thằng giang hồ rơm” thì hay mang “luật rừng” về áp dụng với vợ con lắm. Còn hắn “dọc ngang đã đời, đàn bà con nít phải được chiều chuộng, yêu thương”. Ôi, cái gã giang hồ với bộ râu dữ tợn, đôi mắt “chất lừ”, lúc nào cũng như nuốt chửng người khác và đôi bàn tay thô ráp tưởng chỉ biết dao búa, vậy mà chạm tới đàn bà con nít, lại mềm như nhung.

Vợ chồng hắn chẳng giàu có gì. Vợ ở nhà ôm hai con nhỏ, một mình hắn đi làm. Giang hồ kiểu như hắn, chỉ cần dùng uy tín, bản lĩnh làm vốn, hẳn cũng đủ sống. Mẫu người ấy khó mà tủn mủn với vợ con, chẳng bù với cái gã đàn ông nọ, đã xấp xỉ 50, tự vỗ ngực xưng mình giang hồ, nhưng chẳng ai kiêng nể. Người ta sợ dính vào loại chẳng biết phải quấy, chẳng khác ôm rắc rối vào thân. Giang hồ, với gã ta, chỉ cần vung tay múa chân, dọa nạt người yếu thế, là đủ tự xưng. Chỉ tội cho vợ con gã. Gã về nhà, cơm nước, nhà cửa phải đâu ra đó. Một cái liếc xéo của gã, vợ con mà không hiểu ý, là có chuyện. Quả thật, chồng có tính giang hồ rơm, vợ rủi ro tràn trề, mà yêu thương đúng nghĩa cứ như tìm kim đáy biển.

Chong... giang ho
Ảnh minh họa

Đàn ông giang hồ mã thượng thì ít chứ giang hồ rơm thì nhan nhản. Ở cơ quan, khúm núm sợ sếp. Trên bàn nhậu hay trong cuộc họp thì nói nước đôi, không dám bày tỏ chính kiến… nhưng về nhà lại thích ra oai. Mẫu đàn ông ấy, còn lâu mới nghĩ tới chuyện phụ vợ việc nhà, mà ngược lại, luôn bắt vợ phải phục dịch. Anh ta dùng sức mạnh cơ bắp thể hiện uy quyền, dùng quyền làm ra tiền để điều hành gia đình. Anh ta gom hết mọi sức mạnh để trở thành gã “giang hồ” hiện diện ở mọi ngóc ngách trong nhà - từ bàn ăn, lên giường ngủ; từ những giấc mơ của vợ, hay những cơn mộng mị mà người vợ loay hoay đi tìm lối thoát hoặc phải chấp nhận cuộc đời tù đày.

Những gã giang hồ thứ thiệt đủ khôn ngoan và chân thành để thể hiện mình trong tổ ấm. Và “giang hồ” như thế thì vợ nào không ham. 

Phi Khanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI