'Mỹ nữ' Saracen

20/06/2015 - 07:04

PNO - PN - Saracen là vịnh nhỏ hình trái tim, ở phía Đông của Kor Rong Sanloem (kor có nghĩa là đảo), cách Sihanoukville của Campuchia chừng 24km.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nhiều du khách Việt đến Saracen nhưng chỉ biết tên đảo, còn thác và hồ Pha Lê mới được Công ty TNHH dã ngoại Lửa Việt đặt tên vào tháng 7/2014. Thác nhỏ, hồ nước sâu chừng 1,5m, nhìn thấu đáy, mát lạnh. Sau khi rã rời đôi chân vì trekking trong rừng mà được xuống hồ Pha Lê thì mọi nhọc nhằn, phiền muộn đều tan biến.

Từ Sihanoukville có tàu cao tốc ra đảo chạy mất 50 phút, mỗi ngày vài chuyến, giá vé 20 USD đi và về. Tàu chợ khởi hành khoảng 9g30, giá 25 USD, chạy mất 3 giờ 30 phút lúc đi (về còn 2 giờ 30 phút), bao gồm buffet mini, trà, cà phê trên tàu và dừng tắm biển (có áo phao, ống thở). Vương quốc Campuchia chỉ có 445km bờ biển và ít đảo, nhưng các bãi biển đều đẹp, tắm được quanh năm.

'My nu' Saracen

Cầu tàu trên đảo

Biển Saracen lặng đến sững sờ, cát trắng mịn như nhung với hàng chục “resort eco”, xây dựng kiểu nhà sàn hoặc bulgalow. Mái đa phần lợp tranh hoặc lá cọ, vách ván dân dã; vài nơi lợp ngói, thi thoảng có sử dụng xi măng một cách tinh tế. Có cả nhà trên cây và lều, tất cả đều do tư nhân đầu tư, nhiều nhất là 15 phòng, còn lại là bảy-chín phòng, có nơi chỉ năm phòng.

Giá phòng ở Rong Sanloem mùa thấp điểm từ 30 - 65 USD, mùa cao điểm gần gấp đôi. Nếu thuê trong đất liền, giá phòng loại này chỉ bằng 1/3. Du khách nên đặt phòng trước kẻo phải ngủ trong nhà hàng, tự nguyện “hiến máu muỗi đạo” bất đắc dĩ. Các công ty du lịch thường đánh vào tâm lý giá rẻ nên quảng cáo nơi này là “thiên đường hạ giới”. Biển đẹp nhưng du khách sau khi đi biển thường mệt nên chỉ số ít ra tắm, số đông thì ngồi ngắm biển hoặc mua đồ nhậu lai rai. Rong Sanloem như một cô gái thùy mị, duyên dáng, xinh đẹp, nhưng phải có thời gian tâm tình, trò chuyện, tán tỉnh mới có thể “kết” nhau. Không ít khách bực dọc nhà “mai mối” tổ chức, nên giận lây người đẹp.

'My nu' Saracen

Một góc vịnh Saracen

Rong Sanloem là đảo hoang nên phải chuẩn bị thêm đồ ăn và “đồ chơi” nếu muốn qua đêm. Khách có thể đi chợ Mới (Phsar Thmey) để mua hải sản mang theo vì ngoài đảo chỉ bán đồ ăn kiểu Tây và phải đặt trước, giá lại đắt đỏ. Khách không nên mặc jupe bó và đi giày cao gót; nên đội nón rộng vành, đi giày nhựa, mang theo đèn pin, đồ đạc thật gọn nhẹ, hành lý gửi lại khách sạn.

Mùa mưa bão, nước biển trên đảo cứ trong xanh, ở độ sâu hơn một mét vẫn nhìn rõ đáy. Cát trắng mịn tít tắp, bãi rộng và phẳng lạ lùng. Khi khách vãng lai rời đảo, Saracen vắng lặng, đẹp nao lòng trong nắng chiều nhợt nhạt. Bữa ăn tối trên đảo gồm cá, mực, khoai tây nướng và cơm chiên; được tăng cường thêm ghẹ, tôm, cá, gà… tự nướng. Nước đá thì hơi đắt, giá 1 USD/kg. Đêm, rực rỡ và giòn giã với pháo bông cây, pháo xẹt, pháo hoa chùm… Saracen đẹp còn hơn cả giao thừa. Bên ánh lửa bập bùng, hát hò vang trời đất, cười nghiêng ngả với những trò hoạt náo sôi động.

'My nu' Saracen

Du khách tắm thác và hồ Pha Lê

Nằm đung đưa trên võng, trước mặt là biển, sau lưng là rừng. Cả vạn vật tĩnh lặng, mọi thứ đều khẽ khàng. Côn trùng rả rích nho nhỏ, cỏ cây lặng lẽ thầm thì và gió đêm nhẹ nhàng hào phóng. Biển cố rướn người, với tay vào thềm cửa nhưng sợ khách giật mình nên rón rén, thẹn thùng lấp ló. Chỉ ban ngày, khi có tàu lớn vào bãi, biển mới gợn sóng chút đỉnh rồi lại lặng thầm chờ đợi. Giữa đảo vắng, đôi khi nửa đêm chợt giật mình bởi những tiếng nhạc trầm buồn. Hóa ra là mưa đêm. Nhà lợp mái tranh, tiếng mưa dội xuống cũng khẽ khàng xa vắng, gợi nhớ thủa hồng hoang, nhớ mái tranh nghèo năm xưa của mẹ, khi ta còn bé…

NGUYỄN VĂN MỸ

(Lửa Việt Tours)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI