Điên hết ruột với chị dâu 'hí hí' suốt cả ngày

28/10/2017 - 13:41

PNO - Ở đâu cũng cười, bạ cái gì cũng cười, lại còn nghiêng đầu nghiêng cổ diễn, mà có gì đáng cười đâu. Em thấy tiếng cười của chị dâu vừa giả tạo vừa vô duyên.

Chị Hạnh Dung kính mến,

Anh Hai em mới đám cưới hơn bốn tháng. Chị dâu ở chung nhà. Em năm nay 27 tuổi, làm kế toán, công việc rất áp lực. Chị dâu mới 25 tuổi, chưa đi làm, hình như cũng không định đi làm, chỉ ở nhà đi vô đi ra, bấm điện thoại, chờ anh Hai về chở đi chơi, và… cười.

Dien het ruot voi chi dau 'hi hi' suot ca ngay
Ảnh minh họa

Em thú thiệt, chuyện yêu đương của họ em không quan tâm, nhưng cái kiểu cười cười này em khó chịu kinh khủng. Ở đâu cũng cười, bạ cái gì cũng cười, lại còn nghiêng đầu nghiêng cổ diễn, mà có gì đáng cười đâu. Em thấy tiếng cười của chị dâu vừa giả tạo vừa vô duyên.

Nhiều hôm em đi làm về, mệt muốn chết; hoặc hôm bị sếp rầy la, bực bội trong lòng, vẫn nghe chị cười: “Chị mới mua đôi giày dễ thương ghê chưa, hí hí, chụp hình lên phây tụi nó thích quá trời. Để lát anh Hai về chở đi phố, chị sẽ mang luôn, hí hí”. Chị thấy có điên ruột không? Không hiểu vì sao chị dâu quá vô tư vô tâm, không nghĩ tới sự mệt mỏi của người đi làm, cứ ở nhà cười hí hí.

Má em chắc cũng khó chịu, nhưng em biết má ngại người ta nói má khó tính với con dâu, nên má cũng chỉ nhắc chừng anh Hai bảo vợ ý tứ hơn. Nhưng em thấy không có gì thay đổi. Nhiều khi bực quá, em muốn nói: bộ khùng hay sao cứ cười bốn phương tám hướng vậy? Nhưng em cũng ngại xào xáo, nên đành chui vô phòng, đóng cửa trốn “người cười”. 

Thanh Trà, TP.HCM

Em Thanh Trà mến,

Chắc chị dâu của em trong lòng vui vẻ, hạnh phúc nên mới cười suốt như vậy đó. Mình thì đang mệt mỏi, căng thẳng vì công việc, thấy ai cười vô tư quá mình đâm bực bội, khó chịu. Nhưng thử nghĩ, nếu em đã mệt, đã bực, về lại thấy nguyên cái bản mặt quạu cọ, nặng trịch của người ở nhà, chắc em sẽ còn khó chịu hơn. Nói vậy để thấy, điều chỉnh vụ cười này dễ thôi em, mà cũng đừng nên khó chịu quá.

Dien het ruot voi chi dau 'hi hi' suot ca ngay
Ảnh minh họa

Em nói chuyện với chị dâu nhiều hơn đi nhé! Đừng làm mặt lạnh kiểu “bà cô bên chồng”. Em có thể nói chuyện công việc của mình, chuyện mua sắm đồ đạc, chuyện chị có dự định đi làm hay không… Những chuyện nghiêm túc của em sẽ góp phần thay đổi kiểu cười của chị dâu. Mà có khi, nói chuyện với chị, em lây được chút hồn nhiên trong cái cười ấy cũng hay, em nhỉ; vì nghề kế toán cũng thường khiến cho người ta chặt chẽ, tỉ mỉ, nghiêm khắc hơn; có khi nhiễm “bệnh nghề nghiệp” - trở nên nghiêm khắc quá với người thân mà không biết. Nói chung, em và chị dâu nên cố gắng hòa hợp, để cho cái cười trong nhà có thêm nguyên cớ, để cho cái bực bội mệt mỏi của công việc ở lại ngoài đường.

Cuối cùng, khi em đã có tình cảm thân ái với chị dâu, em có thể nói chuyện với anh Hai, để anh Hai góp phần “điều chỉnh” chị. Em thử hỏi xem anh Hai có định để chị đi làm không, để chị dần “người lớn” hơn, có ý thức về gia đình, bớt những chuyện se sua kiểu thiếu nữ. Em vai là em dâu thật, nhưng tuổi là chị. Em có kinh nghiệm sống hơn, nên bao dung và giúp đỡ “bà chị trẻ con” này, vì đó cũng là một thành viên của gia đình mình, em nhé.

Hạnh Dung,

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về: 
hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI