Luộc trứng cũng không biết, lấy chồng có hạnh phúc không?

10/11/2017 - 16:30

PNO - Không biết cô gái đã luộc mấy quả trứng nhưng hiện trong nồi chỉ còn 2 quả trứng còn nguyên. Những quả trứng khác đã bị vỡ hết ra nước nhìn như nấu canh trứng.

Lần đầu về ra mắt nhà trai, cô gái luộc trứng như nấu canh trứng

Mới đây, cô gái trẻ ở Hải Phòng tên Thảo Thảo đã đăng tải câu chuyện và bức ảnh gây nhiều ý kiến trái chiều của dân mạng. Lần đầu ra mắt nhà người yêu, vì chẳng biết nấu nướng món gì ra hồn nên cô gái này đã xung phong luộc trứng. Cũng vẫn làm đúng quy trình như nước sôi mới bỏ trứng vào luộc. Vậy mà lần này,  trứng bị vỡ nhìn chẳng khác nào canh trứng.

Thậm chí, cô gái vụng này còn nghĩ, không phải do công đoạn luộc trứng của cô có vấn đề mà do trứng bị tẩm hóa chất nên cô mới bị “mất điểm”.

Luoc trung cung khong biet, lay chong co hanh phuc khong?

Lần đầu về ra mắt nhà trai, cô gái luộc trứng như nấu canh trứng

 

Phía dưới lời chia sẻ rất đỗi chân thật, cô gái trẻ còn chứng thực bằng 1 bức hình đang luộc trứng trong nồi. Không biết cô gái đã luộc mấy quả trứng nhưng hiện trong nồi chỉ còn 2 quả trứng còn nguyên vẹn. Những quá trứng khác đã bị vỡ hết ra nước nhìn hệt như đang nấu canh trứng.

Khi đọc note và thấy hình ảnh trên, dân mạng đều ôm bụng cười. Họ cho rằng, cô gái đã vụng về, đến luộc trứng còn sai cách, không biết luộc trứng còn ngụy biện, vụng chèo khéo trống khi cho trứng bị tẩm hóa chất nên mới như vậy.

Topic trên đã thu hút gần 1 ngàn like và hàng trăm comment bình luận của dân mạng. Hầu hết ai cũng mát mẻ cho rằng: “trần đời mới thấy có 1 cô gái đến luộc trứng cũng không biết luộc”, “Bó tay quá, lại còn cho rằng, trứng tẩm hóa chất nữa. Đến lạy”.

Rất nhiều dân mạng khác thì vào bóc mẽ nguyên nhân khiến cô gái trên luộc trứng thảm hại là do chưa luộc trứng đúng cách: “Bỏ mạnh quá nó nứt”, “Vừa nước sôi vừa đậy nắp không vỡ mới lạ” hay “Thả tõm quả trứng vào nồi nước sôi như vậy, thứ nhất nó bị nứt dạn ra rồi gặp nhiệt độ cao như vậy thì bị bung ra. Bị như vậy là đúng rồi”.

Nhiều chị em còn vào hướng dẫn cho cô gái tận tình cách luộc trứng để ngon nhất mà không bị nứt vỡ: “Sử dụng nồi luộc to. Bạn cần có đủ nước trong nồi để ngập hoàn toàn quả trứng. Nhẹ nhàng đặt trứng vào nồi nước. Hãy dùng một chiếc thìa lớn, từ từ thả trứng vào nồi nước đang sôi. Vặn nhỏ lửa và đun trong 8-14 phút. Chuyển trứng sang nước đá. Bóc vỏ và thưởng thức”.

Luoc trung cung khong biet, lay chong co hanh phuc khong?

Khi nhìn hình ảnh này, dân mạng đều ôm bụng cười.

 

“Phụ nữ đừng quá đảm để việc gì cũng đến tay, nên là gái lười để được người khác hầu” 

Trước hoàn cảnh trên, nhiều dân mạng và phần lớn chị em tỏ ý chê cười khi cô gái Hải Phòng tên Thảo Thảo đến “luộc trứng” cũng không xong. Bởi họ cho cô gái trên quá vụng về chuyện bếp núc đến không thể chấp nhận được. 

Nhiều người còn thành kiến hơn khi cho rằng, nếu câu chuyện trên là thật thì quá đen đủi cho chàng trai nào “vớ phải” một phụ nữ vụng về như thế. Theo họ, một người phụ nữ đến luộc trứng còn tan tành như này sẽ không thể làm được món gì ngon cho chồng con thưởng thức.

Nhưng với chị Nguyễn Thị Oanh, 35 tuổi ở Hà Nội lại có suy nghĩ khác. Chị cho rằng, chuyện cười chê cô gái trên vụng là quá vô duyên cho dù là cô gái đăng tải câu chuyện trên với mục đích gì đi chẳng nữa. Vì thực tế, phụ nữ thời nay đã rất khác phụ nữ thời xưa. Họ không cần phải biết chuyện bếp núc hay phải biết làm một mâm cơm gia đình thật ngon nếu như họ quá bận rộn hay thành đạt trong công việc.

Theo chị Oanh: “Phụ nữ hiện nay đâu cần phải quá đảm đang tề gia nội trợ. Vì có rất nhiều người phụ nữ ở xung quanh tôi, tôi thấy họ rất khéo léo và đảm đang, biết làm đủ món. Thế nhưng vì biết làm nhiều thứ quá nên việc gì cũng phải đến tay. Suốt ngày họ phải hầu hạ chồng, nhà chồng. Trái ngược lại, có nhiều phụ nữ khác dù không biết làm gì, nhất là chuyện bếp núc rất vụng nhưng vẫn được chồng và nhà chồng yêu quý. Thử hỏi người phụ nữ nào mới may mắn và hạnh phúc đây?”.

Luoc trung cung khong biet, lay chong co hanh phuc khong?

Phụ nữ có làm nội trợ hay không, đấy là quyền của phụ nữ. Đàn ông có làm nội trợ hay không, đó là nghĩa vụ của một người đàn ông trưởng thành. Ảnh minh họa

 

Chị Oanh cũng cho rằng, phụ nữ mà nội trợ quá giỏi, sẽ dễ bị làm ô sin trong nhà hơn là người vợ yêu thương của chồng. Vì những người vợ này sẽ chỉ chú trọng đến bữa ăn ngon nhất cho chồng con, dồn hết yêu thương vào chăm chút nhà cửa mà chẳng hề biết chú ý đến bản thân hay biết cách tận hưởng cuộc sống.

Thế nhưng, với những chị em tạm gọi là gái lười, gái vụng, họ lại biết cực kỳ chăm sóc cho bản thân mình. Vì thế, dù có vẻ “mất điểm” trong mắt người khác, nhưng họ lại ghi được điểm rất nhiều trong mắt bạn trai, bạn đời của mình.

Thậm chí nhiều quý ông có vợ vụng vẫn yêu tha thiết người vợ này và chiều chuộng nhất mực. Họ có thể tự nguyện vào bếp nấu ăn cho vợ con mà chẳng 1 câu kêu ca, phàn nàn. 

Cũng là người phụ nữ đã có gia đình và cũng là một người vợ lười, vợ vụng nhưng chị Oanh cho biết, chị vẫn hạnh phúc suốt 7 năm hôn nhân. Theo chị, phụ nữ hiện đại nên phải thoát khỏi tư tưởng, cách nghĩ: Phụ nữ là phải nội trợ đâu vào đấy, là phải làm việc nhà, chăm con cái… Nên nghĩ rằng, việc phụ nữ có làm nội trợ hay không, đấy là quyền của phụ nữ. Còn đàn ông có làm nội trợ hay không, đó là nghĩa vụ của một người đàn ông trưởng thành. 

Minh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI