Chị dâu ấm ức vì phải "cơm bưng nước rót" cho em chồng

04/06/2016 - 06:47

PNO - Giờ tôi mới thấm thía cái câu " giặc bên ngô không bằng bà cô bên chồng "...

Giờ tôi mới thấm thía cái câu " giặc bên ngô không bằng bà cô bên chồng ". Tôi kết hôn được  5 năm, có một bé trai 3 tuổi và một bé gái hiện đang 5 tháng tuổi. Bây giờ tôi đang chung sống với bố mẹ chồng và thêm cô em chồng thất nghiệp ở nhà nữa.

Mọi chuyện sẽ cũng không có gì nói nếu như cô em chồng của tôi biết điều một tý. Chuyện là tôi làm cho một công ty lớn nên quen biết khá rộng. Tôi có xin việc cho em chồng nhưng việc gì cùng chê, ỏng ẹo. Xin cho làm kế toán thì chê lương thấp, xin làm thu ngân thì kêu mệt. ra trường được một năm rồi nhưng cứ nằm dài ở nhà mà không lo đi làm.

Tôi sinh em bé nhưng phải vừa làm đủ thứ việc nhà, làm luôn cho cả cô em chồng. Cứ mỗi lần em chồng tôi đi đâu về y như rằng mọi thứ bừa bộn cả ra. Xem phim thì ăn uống rồi xả rác, quần áo thì phải mang lên tận phòng, cơm thì phải bưng lên tận mồm.

Chi dau am uc vi phai
ảnh minh hoạ

Đã vậy khi tôi bận quá, con khóc ầm ĩ tôi có nhờ em nó bế rồi dỗ dành thì em ấy cứ bĩu môi mà nói

- Con chị thì chị bế đi, em sợ nó tè với ị vào người bẩn lắm.

Tôi là chị dâu, tôi không đòi hỏi em ấy việc gì nặng nhọc, đã không làm gì, ngồi ở nhà nằm không mà đến bế giúp cháu tý cũng không làm được.

Hôm vừa rồi tôi ăn cơm xong tôi có bàn với bố mẹ và chồng là tính để em chồng mình tới công ty tôi làm việc, chứ ở nhà mãi không được. Nghe đến đây cô em chồng tôi nổi đoá lên chửi tôi :

- Tôi ăn cơm bằng tiền nhà chị hay sao mà chị cứ bắt tôi đi làm như kiểu muốn tống tôi ra khỏi cái nhà này thế hả

Sau khi em chồng nói câu đó, chồng tôi có tát em ấy một cái vì tội hỗn trước mặt người lớn, nhưng em ấy lại cố chấp quay sang đổ lỗi mọi thứ..vì tôi mà gia đình quay sang ghét em ấy..

Tôi sốc nặng trước lời nói ấy của em chồng, người ta học ra muốn tìm một công việc cũng khó, thế mà em chồng tôi thì lại lười, cứ ỉ lại mỏi thứ. Khi chị dâu ngỏ ý thì lại đanh đá, thậm chí hỗn láo với chị dâu. Tôi thật sự không biết phải làm sao nữa..

Ánh Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI