Ca sinh thứ 100 trên taxi, 'ông đỡ" là người dân tộc Ê Đê

22/12/2018 - 19:29

PNO - Ngày 22/12, đại diện hãng xe Mai Linh cho biết, trong đêm 21/12, em bé thứ 100 được sinh ngay trên xe taxi tại Đăk Lăk và “ông đỡ” của em bé lần này là người đồng bào Ê Đê.

Cụ thể, vào 20g15 ngày 21/12/2018, lái xe Kpa Điêm nhận được cuộc gọi từ tổng đài, thông báo có một sản phụ tên Đặng Thị Ngọc Sáng ở thôn Ea Đen, xã Ea Nam, huyện Ea H’leo chuyển dạ cần đến bệnh viện sinh con gấp, tài xế Kpa Điêm báo về tổng đài nhận khách, lấy số của khách từ tổng đài để liên lạc.  

Ca sinh thu 100 tren taxi, 'ong do
Lái xe Kpa Điêm bên mẹ con sản phụ Lê Thị Ngọc Sáng.

Theo anh Kpa Điêm, đường từ nhà sản phụ đến bệnh viện khoảng 6km. Khi thấy sản phụ đau đớn chuyển dạ, anh lo sẽ không kịp đến bệnh viện để sinh nên đã thống nhất với người chồng là sẽ cho đẻ ngay trên xe. Sau đó, anh tấp vào lề đường đỡ đẻ cho thai phụ thành công rồi tiếp tục hành trình đưa cả nhà thai phụ đến bệnh viện.

Tại bệnh viện huyện Ea H’leo, bé gái vừa sinh cân nặng 2,7 kg, sức khỏe của mẹ và bé đều tốt. Ngay sau khi ra đời, gia đình sản phụ đã quyết định đặt tên cho bé gái là Phan Mai Linh. Theo đó, Phan là theo họ bố và Mai Linh là để tri ân chuyến xe đã giúp đỡ mẹ con sản phụ vượt cạn ngay trong đêm.

Ông Hồ Huy - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn Mai Linh cho biết, đây là ca sinh thứ 100 trên chuyến xe taxi Mai Linh và rất vui mừng hơn phân nửa trong số những đứa trẻ được sinh ra lấy tên của chính hãng xe này.

Được biết, ca sinh trên xe taxi đầu tiên của hãng Mai Linh là do lái xe Nguyễn Bình đỡ đẻ vào năm 2008 khi đưa sản phụ từ đường Bùi Đình Túy (quận Bình Thạnh) đến Bệnh viện Nhân dân Gia Định, đến nay đã là ca sinh thứ 100 trên taxi của hãng Mai Linh. 

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI